วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2559

บก.ลายจุดยังโง่เหมือนเดิมกรณีแขวะดร.เสรีจะไปอยู่อเมริกา






จากกรณีเป็นข่าวไปเมื่อวานที่ ดร.เสรี วงศ์มณฑา โพสเฟสบุ๊คว่า บั้นปลายชีวิตอาจไปใช้ชีวิตที่เหลือโดยไปขออาศัยอยู่บ้านหลานที่สหรัฐอเมริกา ก็เลยมีฝ่ายตรงข้ามอย่าง บก.ลายจุด ออกมาโพสแขวะอาจารย์เสรีตามนี้



การแขวะดร.เสรี วงศ์มณฑา ของบก.ลายจุด ถือเป็นการตอกย้ำตรรกะพิกลพิการและโชว์โง่ไม่มีสิ้นสุดของบก.ลายจุด เอง

เอาอย่างนี้แล้วกัน อย่างผมเองก็เคยเขียนบอกแฟนเพจ ใหม่เมืองเอก ของผมเอง ถึง 2 ครั้งแล้วว่า

"ที่ผมด่าสหรัฐอเมริกา หมายถึง ด่าบทบาทของรัฐบาลสหรัฐอเมริกา แต่ผมไม่เคยเกลียดแผ่นดินสหรัฐอเมริกา ประเทศสหรัฐอเมริกา และไม่เคยเกลียดประชาชนชาวอเมริกันเลย"

ผมเขียนทำนองนี้ให้แฟนเพจผมได้เข้าใจ และเชื่อว่า คุณผู้อ่านบทความผมอ่านเพียงแค่นี้ก็คงเกททันที

สังคมพุทธเราสอนไว้ว่า จะต้องไม่ไปโกรธเกลียดใครเขา แต่ถ้าเราไม่ชอบบทบาทของรัฐบาลบางประเทศ เราวิจารณ์ได้หรือจะด่าด้วยก็ตาม แต่ไม่ใช่ว่าเราจะต้องไปเกลียดคนในประเทศนั้น ๆ เพราะคนเราทุกคนนั้นมันก็เพื่อนร่วมโลกด้วยกันทั้งสิ้น จะโกรธแค้นโกรธเคืองกันไปทำไม เกิดมาไม่กี่วันก็ตายแล้ว


ส่วนตรรกะโง่ ๆ ประเภทจิตใจคับแคบ ประเภทตรรกะควายแดง เฉกเช่นที่ บก.ลายจุด โพสลงเฟสบุ๊คตัวเองนั้น จัดเป็นตรรกะที่โชว์ความโง่ของตัวเองที่ไม่ยอมเปลี่ยนแปลงเลย

ผมขอยกความเห็นของแฟนเพจผมคนนึง ซึ่งเขาเขียนได้ชัดเจนดี เลยขอก๊อปมาลงบทความแล้วกัน เขาเขียนไว้ว่า

"ได้ยินบ่อยมากครับพี่ พวกวาทกรรมสั่ว ๆ จากเหล่าติ่งประเทศโลกเสรี
เกลียดเมกาก็อย่าใช้เฟสบุ๊ค อย่าใช้ไอโฟนสิ เลิกกินเบอร์เกอร์ เลิกใช้วินโดว์ เลิกใช้คอมพิวเตอร์สิ ไล่ฝรั่งออกนอกกะลาแลนด์ให้หมด บลาๆๆๆ
คือชอบเขา เข้ากับเขาแล้วต้องเป็นทาสเขาแบบถึงจิตวิญญาณเลยใช่ไหมครับพวกที่ใช้ตรรกะแบบที่ว่ามานี่"


ส่วนกรณีคดีความของ ดร.เสรี ผมว่า บก.ลายจุดถามบนความคิดในกมลสันดานตัวเองแบบหลายคนที่ตัว บก.ลายจุด เองรู้จักและนับถือ อย่างเช่น ทักษิณ ชินวัตร สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล และอีกหลาย ๆ คน ที่หนีคดีหางจุดตูดไปอยู่เมืองนอกกันหมดแล้ว

ประเภทสันดานพรรคพวกตัวเองขี้ขลาดเช่นไร ก็ดันคิดไปเองว่า คนอื่นเขาจะเป็นเช่นพรรคพวกตัวเอง

เอาเป็นว่า ความเห็นส่วนตัวผม ผมว่า ดร.เสรี วงศ์มณฑา แม้จิตใจอาจารย์จะไม่ใช่ผู้ชายแท้ แต่ ดร.เสรี ก็เป็นคนจริงแน่นอน อาจารย์เสรีจะไม่หนีคดี ไม่หนีคุก ไม่หน้าตัวเมีย เหมือนอย่างคนที่ บก.ลายจุด เคารพนับถือหลายต่อหลายคนที่หนีคดีอย่างแน่นอน

ผมเชื่อเช่นนั้น

---------------------

จากที่ผมอธิบายมา คุณผู้อ่านพอมองภาพออกรึยังครับว่า ตรรกะควายแดงแบบ บก.ลายจุดน่ะ มันกะหลั่วและเห่ยเพียงใด 555

จริง ๆ โดยส่วนตัวผม ผมชื่นชม บก.ลายจุดหลายเรื่องนะ จะยกเว้นเรื่องแนวคิดทางการเมืองของเขานั่นแหละ ที่ออกจะแนวตรรกะควายแดงไปเยอะนะ ผมว่า 555

คลิกอ่าน บก.ลายจุด งง ไทยเคยเป็นอาณานิคมชาติอื่นหรือไม่



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ร่วมฮาแม้วจรจัด!! ถ้าไม่ชอบก็ผ่านไป ถ้าชอบใจก็ขอเสียงเชียร์ และขออภัยหากทำให้พวกคาราบาวแดงกระอัก ^^