วันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ญี่ปุ่นอนุญาตทักษิณเข้าประเทศ จุ๊ๆอย่าเอ็ดไป!!





ญี่ปุ่น อาจหลอกจับทักษิณก็ได้ เพราะไทยญี่ปุ่นเคยลงนามส่งผู้ร้ายข้ามแดนกันแล้ว (อยากรู้มั้ยเอกชนญี่ปุ่นเชิญทักษิณไปบรรยายเรื่องอะไร? คลิกดูคำตอบที่นี่!!)

ถ้าญี่ปุ่นไม่ทำตามสนธิสัญญา คนญี่ปุ่นจะต้องสงสัยว่า กฏหมายญี่ปุ่นได้เสื่อมประสิทธิภาพไม่ศักดิ์สิทธิ์เหมือนกฏหมายไทยแล้วเหรอ? การให้ทักษิณเข้าประเทศทั้งๆที่กฏหมายญี่ปุ่นไม่อนุญาตให้ผู้ต้องคดีจำคุกเกิน1ปีเข้าประเทศนั้น

หากญี่ปุ่นยอมทักษิณเป็นกรณีพิเศษ ก็เท่ากับญี่ปุ่นทำลายมาตรฐานกฏหมายของตัวเอง ความเสื่อมจะเป็นของญี่ปุ่นเอง ไม่ใช่ของใคร!!

คุณผู้อ่านก็รอดูกันไปครับว่าทักษิณจะกล้าไปญี่ปุ่นจริงๆมั้ย เพราะปีที่แล้วทักษิณก็จะไปอเมริกา แต่เกิดเปลี่ยนใจเพราะกลัวโดนหลอกจับเข้ากรง!! (เราอย่าเพิ่งแหวกหญ้าให้หัวงูเหลี่ยมตื่นนะครับ)

และถ้าทักษิณไปญี่ปุ่นจริงๆ แล้วถ้าญี่ปุ่นไม่จับทักษิณในฐานะผู้ร้ายข้ามแดน ถ้าญี่ปุ่นปล่อยให้คนชั่วลอยนวล กรรมมันจะย้อนกลับคืนญี่ปุ่นเอง!!

ซึ่งถ้าญี่ปุ่นบอกว่า ทางการไทยไม่ได้ร้องขอให้จับ ทีนี้แหล่ะ ใครมีหน้าที่รับผิดชอบก็เจอข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ไปแล้วกัน!!

ที่จริงผมก็เดาไว้เหมือนกันว่า ญี่ปุ่นอาจต้องการคุยกับทักษิณในเรื่องค่าจ้างขั้นต่ำ300บาท??!!




(ขอยกบางส่วนจากบทความเปลว สีเงิน)

ตอแหลยังไง นายสุรพงษ์ โต-ปฏิเสธตลอดว่า ไม่ได้ขอให้ญี่ปุ่นอนุมัติวีซ่าให้ทักษิณเข้าเมือง และสดๆ ร้อนๆ วานนี้ (๑๕ ส.ค.๕๔) น.ส.ยิ่งลักษณ์สัมภาษณ์เสียงแจ๋วๆ ออกโทรทัศน์ "ไม่ทราบเรื่องญี่ปุ่นอนุมัติวีซ่าให้พี่ชาย และรัฐบาลไม่มีนโยบายเรื่องนี้"

เอ้า...ไม่ทราบก็ไม่ทราบ งั้นอ่านนี่.....

นายยูกิโอะ เอดาโนะ โฆษกรัฐบาลญี่ปุ่น เผยวันนี้ (๑๕ ส.ค.) ว่า ญี่ปุ่นได้อนุมัติวีซ่าเข้าประเทศเป็นกรณีพิเศษให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลังรัฐบาลชุดใหม่ของไทย นำโดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณ "ยื่นคำร้องขอให้ทางการกรุงโตเกียวเปิดทางให้อดีตนายกรัฐมนตรีเดินทางเข้าญี่ปุ่น"

พ.ต.ท.ทักษิณมีกำหนดที่จะเดินทางเยือนญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ ๒๒-๒๘ ส.ค.นี้ โดยจะเดินทางไปยังพื้นที่เกิดภัยพิบัติทางตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นการเดินทางที่ ฝ่ายรัฐบาลไทยระบุว่า จะช่วยกระชับความสัมพันธ์ระดับทวิภาคี

"รัฐบาลไทยมีนโยบายที่ไม่ห้ามการเดินทางไปยังประเทศใดๆ ของอดีตนายกรัฐมนตรีรายนี้ และ ขอให้ญี่ปุ่นออกวีซ่าให้ ซึ่งเมื่อนำคำร้องนี้มาพิจารณาร่วมกับเงื่อนไขแวดล้อมอื่นๆ แล้ว ญี่ปุ่นจึงตัดสินใจที่จะออกวีซ่าให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ" นายเอดาโนะระบุ
ทีนี้ทราบเรื่องรึยังจ๊ะ...นายกฯ ต.ล.!?

การที่ญี่ปุ่น "ซื่อตาใส" แถลงเช่นนี้ เหมือนเลิกชายกระโปรงนายกฯ ประจาน ถองกระบาลรัฐมนตรีต่างประเทศอีกโป๊ก ที่เขาเน้นคำว่า

"รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ น้องสาวทักษิณ" ร้องขอ "ให้เปิดทางให้ทักษิณเข้าญี่ปุ่น" ถึง ๒ ครั้ง ๒ ครา ในคำแถลงแค่ ๔-๕ บรรทัดนั้น

นอกจากประจานคนโกหก-ตอแหลแล้ว ญี่ปุ่นหวังเซฟตัวเองด้วยการ "เน้น-ย้ำ" ให้คนไทยเห็นว่า...อาโน ฉันไม่ยินดีให้ทักษิณมานะ แต่จนใจ เพราะรัฐบาลของคุณขอมาเองนะ"!

ผมก็ค่อนข้างเชื่อว่า ลึกๆ แล้วญี่ปุ่นไม่ต้องการ "เป็นศัตรู" กับประชาชนคนไทย แต่ก็นั่นแหละ เมื่อถึงเกมวัดใจ ญี่ปุ่นก็ "ยึดประโยชน์" ชาติตัวเองเป็นหลัก ทั้งที่ญี่ปุ่นนั้นมีฐานเศรษฐกิจอยู่ในไทย เข้าใจวัฒนธรรม-ประเพณี-การเมืองไทยดีพอๆ กับในบ้านเขา
เข้าใจกระทั่งว่า "การเมืองนั้น-ชั่วคราว ประชาชนสิ-ถาวร" แต่เมื่อเขาตัดสินใจเลือกเดินแบบนี้ ก็ต้องเข้าใจด้วยเหมือนกันว่า เมื่อถึงคราว...คนไทยก็ต้อง "ยึดประโยชน์" ชาติตัวเองเป็นหลักเช่นกัน

http://www.thaipost.net/news/160811/43439




---------------------------


แนะนำอ่าน ทักษิณหลอกควายจะทำกำไรให้ไทย4ล้านล้าน






1 ความคิดเห็น:

  1. ล่าสุด สำนักตำรวจแห่งชาติได้แถลงว่า ตำรวจสากลไม่เคยอนุมัติหมายจับทักษิณ เพราะตำรวจสากลมองว่า เป็นคดีการเมือง!!

    ทีนี้ล่ะ ถ้าทักษิณลอยนวล โทษใครไม่ได้ ต้องโทษรัฐบาลประชาธิปัตย์อย่างเดียว

    เป็นรัฐบาลมาตั้ง2ปี แค่ถอดยศทักษิณ ยังไม่มีปัญญา

    แบบนี้นี่แหล่ะ เขาถึงด่าว่า พรรคแมงสาป เพราะอยู่นานแต่ไร้ประโยชน์!!

    ตอบลบ

ร่วมฮาแม้วจรจัด!! ถ้าไม่ชอบก็ผ่านไป ถ้าชอบใจก็ขอเสียงเชียร์ และขออภัยหากทำให้พวกคาราบาวแดงกระอัก ^^