วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

กรณีน้องไปป์ เสียบแย่งเป็นมาสคอตเชลซี






จากข่าว พ่อของเด็กชายอายุ 9 ขวบโวยว่า ลูกชายของเขาถูกลูกชายนายกฯ ยิ่งลักษณ์ เสียบแทนในการเป็นเด็กมาสคอต เดินจูงนักเตะเชลซีลงสนาม

พ่อของ ด.ช. นพดล สุดลาภา วัย 9 ปีฉุนขาด หลังลูกชายไม่ได้เป็น “มาสคอต” จูงมือนักเตะ เชลซี ลงสนามเกมนัดกระชับมิตรที่จะเตะกับ สิงห์ ออล-สตาร์ วันพุธที่ 17 กรกฎาคมนี้ ณ ราชมังคลากีฬาสถาน เนื่องจากถูกแทนที่โดยลูกของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีของไทย

“บางกอก โพสต์ ตีข่าวนี้ ก่อนที่ เอเอฟพี จะนำมาเผยแพร่ต่อไป โดย เกรียงยศ พ่อของเด็กชาย นพดล ไม่พอใจอย่างมากกับการกระทำครั้งนี้ เพราะว่าลูกได้ผ่านการคัดเลือกมาแล้ว แต่กลับถูกปลดกลางอากาศ และเป็น “น้องไปป์” ด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร บุตรชายของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เข้ามาเสียบแทน

ซึ่งมีการเปิดเผยอีกว่าส่วนใหญ่เด็กที่ได้ลงไปเป็น “มาสคอต” นั้นเป็นลูก-หลานของทางด้านผู้บริหารระดับสูงทั้งสิ้น และไม่ใช่แค่คนเดียว แต่มีถึง 5 คนที่อยู่ในคณะรัฐบาลชุดนี้ด้วย

พ่อเกรียงยศ ยังบอกอีกว่าลูกชายเสียใจอย่างมาก และจะไม่ดูเกมที่ เชลซี เตะกับ สิงห์ ออล-สตาร์ วันพุธที่ 17 กรกฎาคมนี้อย่างเด็ดขาด ขณะที่บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ในฐานะหัวเรือใหญ่ที่นำยอดทีมจาก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ มาเตะฉลองครบรอบ 80 ปีที่เมืองไทย

ขณะที่แหล่งข่าวระดับวีไอพี เปิดเผยว่า “ผมได้ทำการคัดเลือกและตัดสินใจแล้ว รวมถึงเลือกลูกชายของนายกรัฐมนตรี”

-------------------

สงสารน้องไปป์ โดนเสี้ยมให้โกงตั้งแต่เด็ก



ต้นสายปลายเหตุจะเป็นอย่างไรไม่มีใครรู้ชัด จะเป็นทางสิงห์เลียนายก หรือ ทางขี้ข้านายกเลียนายกด้วยการไปขอกับสิงห์ หรือจะเป็นนายกเสร่อสั่งการเอง ก็ตาม

หากน้องไปป์มารู้ทีหลังว่า ตัวเองได้มาเดินจูงมือจอห์น เทอรี่ เพราะตัวเองเป็นเด็กเส้นใหญ่ ทำให้พวกผู้ใหญ่สอพลอไปเขี่ยเด็กอีกคนให้ออกไป น้องไปป์จะรู้สึกอย่างไร ?

ถ้าน้องไปป์เสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะตัวเองไม่รู้เรื่องที่ผู้ใหญ่ทำให้ ก็ยังนับว่าน้องไปป์มีจิตสำนึกของความเป็นคนดี

หรือหากน้องไปป์ไม่รู้ไปตลอดเลย ก็อาจเพราะ น้องไปป์โดนปิดหูปิดตา

แต่ที่น่ากลัวที่สุดคือ หากน้องไปป์เป็นคนสั่งการให้เปลี่ยนตัวเด็กคนอื่นออกไป เพื่อให้ตัวเองมาแทนล่ะก็ ก็ชั่วกันตั้งแต่เด็กแล้วครับ

หรือหากน้องไปป์ รู้ว่าตัวเองเสียบแทนเพราะใช้เส้นสายและอำนาจ แต่น้องไปป์กลับไม่รู้สึกทุกข์ร้อนใด ๆ เพราะคิดว่า แม่ฉันใหญ่ที่สุด แม่ฉันมีอำนาจที่สุด เพราะแม่ฉันมาจากเสียงส่วนใหญ่ล่ะก็

บรรลัยล่ะครับ ชั่วทั้งตระกูล เลวตั้งแต่เด็กยันแก่  เฮ่อ..

----------------

คำแนะนำ 

หากน้องไปป์ คิดว่าเรื่องนี้เป็นสิ่งไม่ถูกต้อง แนะนำว่าน้องไปป์ควรต้องโพสทวิสเตอร์ หรือจะเฟสบุ้ก หรือจะแถลงข่าวเองเลยก็ได้ว่า

"น้องไปป์ขอประณามผู้ที่จัดทำให้น้องไปป์ไปมีส่วนในการแย่งโอกาสเด็กคนอื่น"

"น้องไปป์ขอโทษคุณพ่อและเด็กคนนั้นด้วย ที่น้องไปป์มาแย่งโอกาสดี ๆ นี้ไป แต่น้องไปป์ยืนยันว่า น้องไปป์ไม่รู้เห็นเรื่องนี้มาก่อนครับ"


-------------------

ข้อคิด 

การโกงครั้งแรกอาจรู้สึกผิด แต่ถ้าโกงหลาย ๆ ครั้งจะกลายเป็นความเคยชิน

พอเคยชินแล้วก็จะกลายเป็นสันดาน

พอเป็นสันดานแล้ว นานวันเข้า ก็จะ ชั่วจนชิน โกงเป็นกิจวัตร



คลิกอ่าน สส.เพื่อไทยมันโง่ คิดว่ารัฐบาลขายข้าวขาดทุนแค่ตันละ 3 พันบาท





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ร่วมฮาแม้วจรจัด!! ถ้าไม่ชอบก็ผ่านไป ถ้าชอบใจก็ขอเสียงเชียร์ และขออภัยหากทำให้พวกคาราบาวแดงกระอัก ^^