วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ยิ่งลักษณ์โดนปริศนาธรรมเจ้าอาวาสวัดดอนเมืองเข้าให้แล้ว






เป็นข่าวฮือฮาเรียกเสียงกรี๊ดจากบรรดาหมาแมวของนายกปูนิ่มไปแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่เจ้าอาวาสวัดดอนเมืองเอ่ยชมนายกยิ่งลักษณ์ ถึงขนาดอยากให้ส่งไปประกวดมิสเวิลด์เลยนั่น

ถ้าแค่ฟังผ่านๆ เหล่าหมาแมวที่รักปู ย่อมชื่นใจว่า โอ้โห ท่านเจ้าอาวาสท่านตาถึงจริงๆ สุดยอดพระเดชพระคุณเจ้าแห่งทุ่งดอนเมือง ที่ดอนน้ำท่วมมิด!!

ก่อนที่ผม akecity จะแปลปริศนาธรรมของพระคุณเจ้า 

เราลองมาอ่านคำพูดของท่านเจ้าอาวาสวัดดอนเมืองที่มีต่อท่านนายกฯ ปู กันอีกสักครั้งก่อนครับ

"รู้สึกดีใจมากที่ 'ปู' ได้เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ก่อนคณะสงฆ์วัดดอนเมืองมี ๑๐๐ กว่ารูป ตอนนี้มีประมาณ ๕๐ กว่ารูป ตอนนี้ทั้งคณะสงฆ์และชาวดอนเมืองยินดีเป็นอย่างมาก ที่ได้มีนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรก และเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ ๒๘ คนแรก นับตั้งแต่ประเทศไทยมีประชาธิปไตยปี ๒๔๗๕ เป็นต้นมา ทั่วโลกมีนายกฯ หญิงประมาณ ๕๒ คน ถามว่าทำไมเราถึงเลือกผู้หญิงมาเป็นนายกฯ 

ถ้าเราดูตามประวัติของคุณปู เรียกได้ว่าเขาเป็นอัจฉริยะ หรือเรียกว่าเป็นหญิงเหล็กก็ได้ ได้ทำงานมามากมาย ขณะที่มาเป็นนายกฯ ก็โชคดีน้ำท่วม แสดงว่าจะอยู่เย็นเป็นสุข ลักษณะของนายกฯ ปู เป็นอัจฉริยะอย่างหนึ่งที่โบราณบอกว่า 'แข็งเหมือนมด อดเหมือนกา กล้าเหมือนหญิง' มดตัวนิดเดียวคาบใบไม้ปิดตัวมิด แต่มันยังคาบไหว อีกาบ้านเรามีน้อย ลักษณะปูเป็นคนอดออม อดกลั้น อดทน

เมื่อพูดถึงเรื่องนี้ก็คิดถึงนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อท่านยังเป็นนายกฯ ท่านชอบฟังธรรมะ โดยเฉพาะธรรมะของท่านจันทร์ 


ส่วนอาตมาชอบดูโทรทัศน์ ดูข่าว โดยเฉพาะเวลาที่คุณปูออกโทรทัศน์บรรยายเรื่องต่างๆ ก็นึกชื่นชมยินดีว่าเก่ง นี่เป็นลักษณะอย่างหนึ่งที่คนถามว่า ทำไมเลือกปูเป็นนายกฯ คุณปูเป็นลักษณะของผู้หญิง ๖ ประการ - รูปสวย รวยทรัพย์ นับวิชา มารยาท มากผู้ดี มีศีลธรรม ปูมีครบ นี่ถ้าหากไม่มาเป็นนายกฯ อาตมาจะกระซิบกองประกวดให้คุณปูไปเป็นมิสเวิลด์สักหน่อย 

วันนี้คุณปูไม่ใช่คนธรรมดา รับผิดชอบคน ๖๐ กว่าล้านคน ต้องใช้ธรรม อดกลั้น อดทน อดออม มีสติสัมปชัญญะ ผู้คนชื่นชมยินดี อาตมารู้สึกดีใจที่เรามีนายกฯ หญิงที่มีความสามารถเก่งกล้า

วันนี้อาตมาในนามคณะสงฆ์วัดดอนเมือง ขออำนวยพรอนุโมทนาและกุศล ขอให้คุณปูจงเจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ ดำรงตำแหน่งหน้าที่การงานไปชั่วกัลปาวสาน ขออนุโมทนาเจริญพร และให้ทำหน้าที่นายกฯ ต่อไป..เจริญพร"




-----------------------------

เอกซิตี้ ขออนุญาตตีความปริศนาธรรมของเจ้าอาวาสวัดดอนเมืองที่มีต่อนายกปูนิ่ม ดังนี้

1. "รู้สึกดีใจมากที่ 'ปู' ได้เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ก่อนคณะสงฆ์วัดดอนเมืองมี 100 กว่ารูป ตอนนี้มีประมาณ 50 กว่ารูป ตอนนี้ทั้งคณะสงฆ์และชาวดอนเมืองยินดีเป็นอย่างมาก"

akecity ขอแปลว่า ท่านดีใจที่มีปูเป็นนายก จากเดิมที่วัดมีพระมากมาย 100 กว่ารูป ไปๆมาๆน้ำท่วมหนักในยุคท่านนายกฯ จนตอนนี้วัดเหลือพระแค่ 50 กว่ารูปแล้ว แสดงว่า ฝีมือท่านนายกปูไม่ธรรมดาจริง ๆ สามารถลดจำนวนพระไม่ให้ล้นวัดได้ ไม่งั้นญาติโยมลำบากแย่เลย เพราะที่บ้านก็น้ำท่วมจนมิดชั้น 1 ไหนจะต้องลำบากมาตักบาตรเลี้ยงพระเป็นร้อยรูปอีก ต้องขอบคุณนายกปูจริง ๆ



2. "นับตั้งแต่ประเทศไทยมีประชาธิปไตยปี ๒๔๗๕ เป็นต้นมา ทั่วโลกมีนายกฯ หญิงประมาณ ๕๒ คน ถามว่าทำไมเราถึงเลือกผู้หญิงมาเป็นนายกฯ ถ้าเราดูตามประวัติของคุณปู เรียกได้ว่าเขาเป็นอัจฉริยะ หรือเรียกว่าเป็นหญิงเหล็กก็ได้ ได้ทำงานมามากมาย ขณะที่มาเป็นนายกฯ ก็โชคดีน้ำท่วม แสดงว่าจะอยู่เย็นเป็นสุข"

akecity ขอแปลว่า โห อันนี้ปริศนาธรรมของท่านฮากระจาย เพราะที่ท่านบอกว่า เป็นนายกอัจฉริยะ ก็โชคดีน้ำท่วม แสดงว่าจะอยู่เย็นเป็นสุข !?

ถ้านายกฯ ปูนิ่มไม่บัฟฟาโร่จริง ๆ ก็น่าจะฟังออกว่า โดนท่านเจ้าอาวาสประชดเข้าให้แล้ว

เพราะจริง ๆ ท่านคงหมายถึงว่า นายกรัฐมนตรีหญิงคนนี้แม่งโง่ซะ ขนาดจนน้ำท่วมดอนเมืองได้ เดือดร้อนชิบหายวายป่วงทุกหย่อมหญ้า แต่ท่านเจ้าอาวาสท่านเป็นพระจะไปด่านายกฯ ตรง ๆ ก็กระไรอยู่



3. "ลักษณะของนายกฯ ปู เป็นอัจฉริยะอย่างหนึ่งที่โบราณบอกว่า 'แข็งเหมือนมด อดเหมือนกา กล้าเหมือนหญิง' มดตัวนิดเดียวคาบใบไม้ปิดตัวมิด แต่มันยังคาบไหว อีกาบ้านเรามีน้อย ลักษณะปูเป็นคนอดออม อดกลั้น อดทน"

akecity ขอแปลว่า มดน่ะมันขยันแข็งแรง แต่มดงานน่ะมันโง่ มันทำไปตามสัญชาติญาณของแมลงสังคมที่ต้องทำเพื่อมดราชินีที่เป็นเสมือนผู้กำหนดชะตาชีวิตของมดทั้งรัง เหมือนที่นายกปูขยันแต่โง่ เพราะให้ทักษิณคิด นายกปูทำ 

ส่วนอีกาที่เป็นนกแสนฉลาด หากินเก่ง ขยันทำมาหากิน ก็ยังต้องอดอยากในยุคปูนิ่มนี้ นายกปูนิ่มลองคิดดูสิว่า เป็นนายกไม่กี่เดือน ประชาชนทุกข์ยากขนาดไหน หรือท่านอาจเปรียบว่า หน้าด้านหน้าทนเหมือนสันดานกาที่ชอบลักขโมย จนคนเขาด่าว่าอีกา (หรือว่าท่านจะหลอกด่านายกว่า อีปู?)

ส่วนตรงที่ท่านเจ้าอาวาสบอกว่ากล้าเหมือนหญิง นั่นก็คือ หน้าด้านหน้าทน กล้ามาเป็นนายก ทั้งๆที่ไม่มีความพร้อมอะไรเลย แต่ดันทนให้เขาด่าได้ทั้งเมือง เพียงเพื่อช่วยเหี้ยตัวเดียวแท้ๆ



4. "เมื่อพูดถึงเรื่องนี้ก็คิดถึงนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อท่านยังเป็นนายกฯ ท่านชอบฟังธรรมะ โดยเฉพาะธรรมะของท่านจันทร์"

akecity ขอแปลว่า โห อันนี้หลวงพ่อท่านเล่นแรงเลยนะ เพราะท่านบอกว่า ทักษิณสมัยเป็นนายก ชอบฟังธรรมะ แต่ดันฟังธรรมะของท่านจันทร์!?

ซึ่งท่านจันทร์ คือสมณะแห่งสันติอโศก ที่ตอนนี้เรียกได้ว่า สันติอโศกน่ะอยากจะจับเอาทักษิณไปทำปุ๋ยหมักไว้ปลูกผักกินซะมากกว่า เพราะระหว่างทักษิณกับสันติอโศกในวันนี้ตัดญาติขาดมิตรไม่เผาผีกันแล้ว  แต่การที่เจ้าอาวาสวัดดอนเมืองเอาเรื่องเก่านี้มาพูด เจตนาคืออะไรล่ะ

เจตนาก็คือ หลอกด่าทักษิณว่า ตอนเป็นนายกแทนที่จะมาฟังเทศน์จากพระแท้ๆที่ขึ้นกับมหาเถระสมาคมอย่างถูกต้องแบบท่าน ทักษิณดันไปศรัทธาสันติอโศก 

ท่านเจ้าอาวาสหลอกด่าพี่ชายนายกผ่านน้องสาวสมองปู ที่ไม่อาจแปลปริศนาอันลึกล้ำของท่านได้นั่นแแหล่ะครับ



5. "ส่วนอาตมาชอบดูโทรทัศน์ ดูข่าว โดยเฉพาะเวลาที่คุณปูออกโทรทัศน์บรรยายเรื่องต่างๆ ก็นึกชื่นชมยินดีว่าเก่ง"

akecity ขอแปลว่า คือท่านดูข่าวบ่อย ท่านย่อมรู้ว่า ที่ผ่านมานายกปูไม่เคยไปบรรยายอะไรทั้งนั้น นอกจากอ่านโพยผิดถูกๆ เพราะการบรรยายนั่นหมายถึง การที่ผู้รู้มาอธิบายความต่างๆในเรื่องที่ยากให้ประชาชนเข้าใจอย่างง่ายๆ 

ฉะนั้นที่ท่านบอกว่า นายกบรรยายเรื่องต่าง ๆ ได้เก่งนั้น ย่อมแปลว่า ท่านชมในสิ่งที่ยิ่งลักษณ์ยังไม่เคยทำมาก่อน เมื่อไม่เคยทำ แต่ชมว่าเก่ง ก็แปลว่า โดนด่านั่นแหล่ะ



6. "ทำไมเลือกปูเป็นนายกฯ คุณปูเป็นลักษณะของผู้หญิง ๖ ประการ - รูปสวย รวยทรัพย์ นับวิชา มารยาท มากผู้ดี มีศีลธรรม ปูมีครบ นี่ถ้าหากไม่มาเป็นนายกฯ อาตมาจะกระซิบกองประกวดให้คุณปูไปเป็นมิสเวิลด์สักหน่อย"

akecity ขอแปลว่า คือถ้าฟังผ่านๆ เหมือนท่านชมแน่ ๆ แต่ดันมาจบตอนท้ายที่ว่า ถ้าไม่เป็นนายกฯ จะให้ไปประกวดมิสเวิลด์สักหน่อยนี่แหล่ะครับ ที่ทำให้รู้ว่าท่านไม่ได้ชม

คือท่านใช้ปริศนาธรรมขั้นสูงเลยนะนี่ ถ้าไม่พิจารณาคำของท่านเจ้าอาวาสดี ๆ ย่อมไม่เข้าใจปริศนาธรรมที่ถูกซ่อนไว้ นั่นคือ

ตรงที่ท่านเจ้าอาวาสบอกว่า ให้ไปประกวดมิสเวิลด์ หมายความว่า คุณปูนิ่มไม่ควรมาเป็นนายกฯ เลย ควรไปประกวดนางงามดีกว่า (แต่เป็นนางงามตกรอบ เพราะคงตอบคำถามผิด ๆ ถูก ) เพราะประเทศชาติต้องการผู้นำ ไม่ใช่พวกเอาแต่สวยใสไร้สมอง!! ที่ทำตัวเป็นแค่พริตตี้ประเทศ ยิ่งการประกวดมิสเวิลด์ นั้นแปลว่า ต้องเป็นนางสาว ที่ยังไม่มีผัวไม่มีลูก

แต่คนเป็นถึงระดับนายกรัฐมนตรี (ซึ่งไม่ใช่ประชาชนทั่วไป) ซึ่งมีผัวมีลูกแล้วแต่ดันไม่จดทะเบียนสมรส ท่านเลยประชดให้ประกวดมิสเวิลด์ซะ เพราะความจริงมันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว คนมีผัวมีลูกแล้วจะไปประกวดมิสเวิลด์ได้ยังไง

โถๆ นายกปูสมองนิ่มเอ๋ย ยังทำเป็นเขินไปได้ ไม่รู้เหรอว่า ท่านเจ้าอาวาสท่านสั่งสอน3ชั้นเลยนะนี่ปริศนาธรรมข้อนี้



7. "วันนี้คุณปูไม่ใช่คนธรรมดา รับผิดชอบคน ๖๐ กว่าล้านคน ต้องใช้ธรรม อดกลั้น อดทน อดออม มีสติสัมปชัญญะ ผู้คนชื่นชมยินดี อาตมารู้สึกดีใจที่เรามีนายกฯ หญิงที่มีความสามารถเก่งกล้า"

akecity ขอแปลว่า แน่นอนคนเป็นนายกรัฐมนตรีได้ภายใน 49 วัน ย่อมไม่ใช่คนธรรมดาอยู่แล้ว ที่ไม่ใช่คนธรรมดาเพราะอะไร ? 

ก็เพราะใครๆก็รู้ว่า เธอเป็นแค่หุ่นเชิด!! ของพี่ชายหน้าเหลี่ยม 

เมื่อเธอต้องมารับผิดชอบคน 60 กว่าล้านคน ท่านเจ้าอาวาสเลยอบรมสั่งสอนย้ำให้เธอใช้ธรรมในการบริหารบ้านเมือง เพราะท่านเจ้าอาวาสกลัวว่าเธอจะเอาแต่ฟังพี่ชายสั่งการเท่านั้น



8. "วันนี้อาตมาในนามคณะสงฆ์วัดดอนเมือง ขออำนวยพรอนุโมทนาและกุศล ขอให้คุณปูจงเจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ ดำรงตำแหน่งหน้าที่การงานไปชั่วกัลปาวสาน ขออนุโมทนาเจริญพร และให้ทำหน้าที่นายกฯ ต่อไป..เจริญพร"

akecity ขอแปลว่า มีใครจะเป็นนายกไปชั่วกัลปาวสานได้มั้ย? คำตอบคือ ไม่มี!! 

ฉะนั้นที่ท่านอวยพร จึงแปลว่า ท่านประชดนั่นแหล่ะ คล้าย ๆ กับที่ผู้ใหญ่จะด่าเด็กว่า เจริญล่ะมึง!!

-------------------------


ผมคิดว่า หลังจากนายกปูนิ่มกลับไปแล้ว ท่านเจ้าอาวาสต้องรีบไปปลงอาบัติแน่ๆ เพราะท่านอุตส่าห์เสียสละด่านายกเพื่อชาติ!!

v

v

คลิกอ่าน ความหมายที่แท้จริงของคำว่า "สลิ่ม"





19 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ12 ธันวาคม 2554 เวลา 18:12

    ผมก็ไม่รู้ว่ามัน อาเพศ รึเปล่า นะครับ พี่ชาย เรียก "สึนามิ" น้องสาว ฉายา นารีขี่ม้าขาว เรียก น้ำ เหมือนกัน ต่างกันแค่ รสชาติ พี่ชายเขี้ยวสุดๆ ก็ต้อง น้ำเค็ม ...

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ12 ธันวาคม 2554 เวลา 19:23

    แกะหรือแก้ปริศนาธรรมได้เยี่ยมมาก

    ยอมรับในความเป็นอัจฉริยะของคุณ คุณใหม่ เมืองเอก

    ^_^ K542

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ12 ธันวาคม 2554 เวลา 19:42

    ไร้สาระ บิดเบือนกันเข้าไป พวกที่เชื่อถามจริงเหอะ ได้ใชสติหรืออคติในการประมวลผลก่อนจะเชื่อ ถ้าจะให้ชมก็ต้องตอบว่า "สุดยอด นายบิดเบือนได้เก่งมาก" 555+

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ13 ธันวาคม 2554 เวลา 00:52

    ปริศนาธรรม ล้ำลึกมั้กๆ

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ13 ธันวาคม 2554 เวลา 02:19

    ปริศนาธรรม ล้ำลึกมั๊กๆ...

    ไม่เซียนจริงๆไขปริศนาธรรมออกมาไม่ได้อย่างนี้หรอก

    จริงมั๊ยคะ?...คุณใหม่ ^_^

    ----

    ความจริงก็ให้สงสัยและแปลกใจอยู่

    ว่าทำมัย เป็นพระเจ้าอาวาสถึงกล่าวเรื่องทางโลกลักษณะแปลกๆ

    ต้องเป็นปริศนาธรรมแน่ๆ...เพียงแต่ปัญญามีน้อย จึงเข้าไม่ถึง

    อยากเห็นฉบับแปลของฝั่งทางท่านนายกฯจัง

    อยากรู้ว่า ใครจะเป็นผู้ที่เข้าถึงคำปริศนาธรรมนี้ อย่างแท้จริง!!

    k542

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ13 ธันวาคม 2554 เวลา 03:16

    จริงๆนะ...เรื่องนี้

    คำถามยังก้องอยู่ในหัวตลอดว่า...

    หากเป็นปริศนาธรรม...สิ่งที่ซ่อนอยู่จริง

    พระคุณเจ้าเท่านั้น ที่มีคำเฉลย

    แล้วคำเฉลยนั้น เป็นอย่างรัย?

    เฮ้ออออ...กลุ้มใจ

    พูดตามตรง ไม่อยากเชื่อเลย....????

    (อยากไปกราบท่านเจ้าอาวาสจัง...ทำอย่างรัยดี)

    k542

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ13 ธันวาคม 2554 เวลา 08:59

    สุดยอดปริศนาธรรม

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ13 ธันวาคม 2554 เวลา 09:09

    อืมมม เยี่ยมค้า

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ15 ธันวาคม 2554 เวลา 22:00

    ยกเป็นหนึ่งในบทความดีเด่นแห่งปี ได้รับความสนใจอย่างกว้างขวางมากกกกค่ะ

    ตอบลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ16 ธันวาคม 2554 เวลา 05:27

    บทความแห่งปีเลยเหรอ???

    เราว่า รออีกสักหน่อยดีกว่ามั๊ย...

    เผื่อมีคนแก้ปริศนาธรรมนี้อีกอย่าง

    ไม่แน่นะ อาจจะตะลึงตึงตึงก็ได้

    ใครจะรู้ จริงมั๊ยคุณใหม่ เมืองเอก ^_^

    k542

    ตอบลบ
  11. ไม่ระบุชื่อ20 ธันวาคม 2554 เวลา 18:36

    อ่านไปอ่านมามันก็แม่ง ๆ แล้วล่ะ
    ยิ่งได้อ่านตรรกะ คุณเอกซิตี้ ถึงได้รู้แจ้ง
    -*- ปูหนอปู กับลิ่วล้อแดงนึกว่าพระยังชม
    บอกขนาดกึ๋นได้เลยนะนี่

    ตอบลบ
  12. แปลได้สุดยอดมักๆขอบอก

    ตอบลบ
  13. ^_^ คุณ วันที่ 12 ธ.ค.2554 19:42 ^_^ ก็เขาบอกแล้วว่า...ให้อ่าน ขำ ขำ ไม่เข้าใจหรืออย่างไร...คุณหางแดง

    ตอบลบ
  14. อยากทราบว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อใด?(วัน เดือน ปี) ที่ไหน? อย่างไร? มีใครบ้างที่อัด(บันนึกเสียง และภาพ)ไว้บ้างไหมคะ?

    และเปิดดูได้ที่ลิงค์ใด ได้บ้างคะ

    ของคุณมากค่ะ ^_^

    ตอบลบ
  15. ไม่ระบุชื่อ5 มกราคม 2555 เวลา 16:46

    อนุโมทนา สาธุ ขอให้ปูไปดี ไปกับน้องน้ำ ไปเถิดจะเกิดผล อิอิ

    ตอบลบ
  16. ไม่ระบุชื่อ21 มกราคม 2555 เวลา 20:52

    เพราะพระท่านไม่สร้างวจีกรรมหรอก เราเองต่างหากที่เป็นคนสร้าง ไม่ได้เข้าข้างใคร แต่ไม่อยากหยิบเอาพระเอาเจ้ามาตีโพยพายเอาเอง มันบาป

    "หิริโอตัปปะ" <--- ใครไม่เชื่อไม่เป็นไร เพราะกรรมใครก็กรรมมัน

    ตอบลบ
  17. เห็นด้วยกับคุณ ที่ตอบวันที่ 21 มกราคม 2555 คนที่แปรความหมายของพระผิด ๆ แสดงว่าคุณเป็นคนมองคนในแง่ร้ายนะสิ บาปมาก ๆนะ นับถือพุทธหรือปล่าว

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. งั้น ที่หลวงตามหาบัว บอกทักษิณ เลวยิ่งกว่าเทวทัต ล่ะครับ 5555

      ลบ
  18. ใครเคยเช่าหรือมีวัตถุมงคลหลวงพ่อแคล้ว รุ่นปลอดภัยกันบ้างคับ ถ้าใครมีครอบครองโปรดเก็บให้ดีคับเพราะ รุ่นนี้ ไม่ว่าจะเป็นพระกริ่ง เหรียญเนื้อทองทิพย์ เหรียญแจกทาน แม่งไม่ได้เข้าพิธีพุทธาภิเสกเลยแม้แต่เหรียญเดียว (ดูแม่งเอาหลวงพ่อมาหาแดก) และเหรียญรุ่นนี้ต้องสั่งจองนะคับ ถ้าอยากได้แต่ไม่สั่งจองไม่มีทางได้ (แต่ทุกวันนี้แม่งยังมีวางจำหน่ายหาแดกกันอยู่เลย) และใครที่เข้าวัดดอนเมืองบ่อยจะรู้ว่าเหรียญรุ่นนี้ไม่ต้องหาซื้อคับ เดินๆเอาขาแกว่งๆก็เจอ(ขอโทษคับที่พูดแรงเพราะมันอดกับพวกเหี้ยพวกนี้ไม่ไหว) หลอกเอาเงินชาวบ้านมาหาแดก และเหรียญรุ่นนี้ไม่ได้ผ่านพิธีแล้วแม่งยังเอามาแจกหน้างานศพกันอีก ดูแม่งทำ และถ้าใครจำได้ว่าการออกวัตถุมงคลรุ่น ปลอดภัย รุ่นนี้ขึ้นเพื่อจะบูรณะหลังคาพระอุโบสถให้มีความสวยงามขึ้นมาใหม่ นี้ผ่านมาจะสองปีแล้วยังไม่มีการบูรณะซ่อมแซมเลย และได้สอบถามพระลูกได้ความว่า ยังไม่มีปัจจัยในการซ่อมแซม (อ้าว และไอ้ที่เปิดจองรายได้ไปอยู่ไหน ที่รู้มามีทั้ง คุณเจ๊เล้ง ส.สการุณ และไหนจะคุณกนกนุช ที่เป็นจ้าวภาพรายใหญ่) และที่รู้มาหลวงพ่อแคล้วท่านไม่ได้เป็นผู้จัดสร้าง แต่เป็นลูกศิษย์คนสนิทสองคนอีกคนรับราชการอีกคนหาหินปูนทรายในวัดแดก ลูกศิษย์วัดเหี้ยอะไร มีทั้งบ้านทั้งรถ เงินขายพระได้หลายล้านบาทก็เอาไปแบ่งกัน (คนเหี้ยพวกนี้ขอให้แม่งฉิบหายไวๆ) อ้อ...เกือบลืมคับ ตอนนี้มันหาแดกกันอีกแล้ว กำลังออกรุ่นมงคล 90 รูปหล่อก็มีนะ เหรียญก็มี ใครสนใจโปรดสั่งจอง สงใสเงินคงหมดเอาวัดหากินง่ายสุด ( ถ้าท่านใดคิดว่าจะเช่าไว้บูชาโปรดคิดใหม่เพราะไอ้เหี้ยพวกนี้ขายได้ก็ไม่ได้เอาเงินเข้าวัด ) มันทำมาหาแดกกันเองใช้ชื่อว้ดบ้างชื่อหลวงพ่อบ้างอ้างแม้งเลื่อยว่าจะทำนั่นทำนี่ ถ้าท่านใดบูชาก็ถือว่าสนับสนุนคนเหี้ยพวกนี้ให้หาผลประโยชน์กับทางวัด ผมเข้าวัดบ่อยรู้มากคับว่าใครเป็นอย่างไร ไม่ได้มาทำให้วัดเสียชื่อ แต่ที่มาเพื่อมาบอกไม่อยากให้ใครสนับสนุนส่งเสริมคนเหี้ยๆพวกนี้ให้มันอยู่ในวัด ช่วยกันไล่มันออกไป ส่วนตัวผมผมบูชาเหรียญเนื้อทองทิพย์มา 1 องค์ ราคา300บาท และก็ได้รับแจกมาอีกหลายองค์ จนมารู้ว่าวัตถุมงคลรุ่นนี้ไม่ได้เข้าพิธีปลุกเสกผมจึงเอาไปโยนทิ้งไว้หน้าวัดหมดไม่เก็บไว้ และใครเคยร่วมบูชาแผ่นทองร่วมกันหล่อหลวงพ่อชินราชบ้าง ถ้าใครเคยบูชาแล้วเคยเขียนชื่อลงแผ่นทองแล้ว ( โปรดทราบไว้ด้วยเลยว่าเขายกเลิกแล้ว )ไม่มีการหล่อหลวงพ่อชินราชแล้ว และที่บูชาแล้วเขียนชื่อลงแผ่นทองแล้วมันก็ทิ้งเกลื่อนไปหมดไม่ว่าชื่อใครนามสกุลใครมันไม่สนหลอก เรื่องทั้งหมดไม่เกี่ยวกับหลวงพ่อเจ้าอาวาส และพระลูกวัดทุกรูป มันเป็นเรื่องศิษย์ก้นกุฏิสองคน คนหนึ่งรับราชการ ส่วนอีกคนหากินแม้กระทั้งหิน ปูน ทรายในวัด คนแบบนี้อย่าไปสนับสนุนนะคับ อย่าให้พวกมันเอาเงินของพวกท่านไปใช้ในทางที่ผิดนะคับ ผมไม่ทราบว่าจะมีใครเข้ามาอ่านบ้าง แต่ถ้าใครเข้ามาอ่านแล้วและคิดว่าสิ่งที่ผมพูดเป็นประโยชน์ต่อประชาชนหรือคนทั่วไปโปรดช่วยนำข้อความที่ผมเขียนไว้นี้ไปโพสหลายๆที่นะคับ เพราะเรื่องคอมผมยอมรับว่าผมโง่คับ ขอฝากความหวังเล็กๆกับท่านที่เข้ามาอ่านด้วยนะคับ ขอบคุณคับ

    ตอบลบ

ร่วมฮาแม้วจรจัด!! ถ้าไม่ชอบก็ผ่านไป ถ้าชอบใจก็ขอเสียงเชียร์ และขออภัยหากทำให้พวกคาราบาวแดงกระอัก ^^