วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

แฉสาเหตุ สรยุทธโดนนักร้องเกาหลีฉีกหน้ากลางรายการ






ภายหลังจากที่รายการ "เรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์" โดยผู้ประกาศคนดัง "สรยุทธ สุทัศนะจินดา" ได้เชิญบอยแบนด์ชื่อดังจากเกาหลี "ซูเปอร์ จูเนียร์" (SJ) มาออกรายการดังกล่าวแบบสดๆ เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้จุดที่กลายเป็นประเด็นขึ้นมาก็สืบเนื่องจากระหว่างที่กำลังพูดคุยกันอยู่นั้นทางฟากของผู้ประกาศข่าวได้เอื้อมมือขึ้นไปโอบไหล่ของ "ซองมิน" หนึ่งในสมาชิกของวงที่กำลังนั่งตอบคำถามอยู่

ก่อนที่ทาง "เฮนรี่ จาง" อีกหนึ่งสมาชิกของวงที่นั่งอยู่ด้านหลังจะเอื้อมมือมาดึงมือของผู้ประกาศคนดังออกพร้อบกับทำท่าทางในลักษณะที่ว่าทำแบบนี้ไม่ได้ ทำเอาเจ้าตัวถึงกับมีอาการหน้าเหวอขึ้นมาเล็กน้อย




หลังจากนั้น ก็มีทั้งแฟนสรยุทธกับแฟนวงดังเกาหลี โพสความเห็นในโลกออนไลน์ซัดกันมันส์หยด ตามสไตล์ติ่งไทยนิยมกัดกันเอง

-----------------------

สาเหตุนักร้องเกาหลีใต้ดึงมือสรยุทธออก แบบไม่เกรงใจ

ทีนี้เพื่อไม่ต้องการให้แฟนๆ ชาวไทยทั้ง 2 กลุ่มซัดกันเองอย่างยืดเยืัอ และได้มีทีมข่าวเฉพาะกิจแอบไปสัมภาษณ์ทีมงานของวงเกาหลี ซึ่งได้เหตุผลมาตามนี้ครับ

สาเหตุที่แท้จริงที่สรยุทธโดนฉีกหน้ากลางรายการ !!

"คือว่า... เรามาโปรโมทผลงานของเราตามหน้าที่ แต่เราไม่ต้องการให้สื่อไทยบางคนมาตีสนิทกับเรา โดยเฉพาะพวกหากินกับการใช้สื่ออย่างไม่ชอบมาพากล เพราะประเทศเกาหลีใต้ของเรา สื่อต้องมีจริยธรรมสูงกว่าคนทั่วไปครับ" เสียงจากทีมงานคนหนึ่งที่ไม่ต้องการเปิดเผยชื่อจากวงบอยแบนด์เกาหลี

เป็นไงครับ คงได้เข้าใจเหตุผลของวงเกาหลีใต้ ชื่อดังวงนี้กันแล้วนะครับ

แล้วเลิกทะเลาะกัน กะอีแค่สื่อหน้าเงินคนนึงหน้าแตกกันได้แล้วนะครับ เอิ๊ก ๆๆๆ

----------------------

อุทาหรณฺ์ เรื่องนี้คืออะไร ?

ก็คือ สรยุทธ คงคิดว่าตัวเองเป็นสื่อใหญ่ เป็นผู้ประกาศพิธีกรที่ดังคับประเทศไทย ที่ใครๆ ในประเทศนี้ล้วนแต่อยากเอาอกเอาใจสรยุทธ เพราะสรยุทธมีอิทธิพลในวงการต่างๆ มากมาย จากผลงานการสัมภาษณ์และการนำเสนอข่าวของเขา

แต่เราต้องไม่ลืมว่า สรยุทธ ไม่ได้ดังขนาดไปทั่วเอเซีย อยู่ๆ คิดว่าจะตีซี๊กับใครก็ได้ไปหมด ก็คงไม่ใช่ !! เพราะในประเพณีวัฒนธรรมในที่ต่างๆ ของโลกก็ล้วนมีแตกต่างกันไป

การที่สรยุทธรีบตีซี๊กับนักร้องดังของเกาหลีใต้ทันที สรยุทธเองอาจไม่ได้คิดอะไรเพราะตัวเองก็แค่พยายามเป็นกันเองกับผู้ร่วมรายการเท่านั้น

แต่วัฒนธรรมเกาหลีเขาอาจไม่ได้คิดแบบนั้นเหมือนคนไทย ถึงแม้การกอดโอบไหล่อาจไม่ใช่เรื่องแปลก แต่คนที่ไม่ได้รู้จักมักคุ้นเคยกันมาก่อน อยู่ ๆ จะไปโอบไหล่คนอื่นโดยเฉพาะชาวต่างชาติต่างภาษา ต่างวัฒนธรรม บางทีมันก็อาจไม่ใช่แบบที่คนไทยนึกคิดเองได้

อุทาหรณ์เรื่องนี้จึงสอนว่า มารยาทเป็นสิ่งสำคัญของคนเอเซีย อยู่ ๆ คนไม่รู้จักมักคุ้นกันมาก่อนจะมาโอบไหล่คนอื่นราวกับเป็นเพื่อนสนิทคุ้นเคย ก็อาจไม่เหมาะสม

และคนไทยกรุณาอย่าไปด่านักร้องเกาหลีกลุ่มนี้ เพราะเราจะเอาวัฒนธรรมประเพณีความคิดของเราไปตัดสินเขาทั้งหมดก็คงไม่ได้ครับ

เปรียบเสมือน พวกฝรั่งเขาชอบจับหัว เล่นหัว ขยี้หัวกัน เพื่อแสดงความเป็นมิตรและล้อเล่นกัน หรือแม้กระทั่งขอโทษกัน แบบที่เรามักเห็นนักฟุตบอลในยุโรปชอบจับหัวกัน แม้ไม่รู้จักคุ้นเคยกันมาก่อน

แต่ถ้าใครมาจับหัวแบบนั้นกับคนไทยบ้าง บางทีอาจมีเรื่องทะเลาะกัน เพราะคนไทยมักถือเรื่องหัว

---------------------

มารยาทสากลปฏิบัติ

งานพิธีกรในรายการทีวี มันต้องรู้จักมารยาทในการต้อนรับแขกรับเชิญ ซึ่งมีหลักที่เป็นสากลปฏิบัติอยู่เหมือนกันทั่วโลก ไม่ใช่คิดจะตีสนิทกับใครไปทั่วง่ายๆ ไม่ใช่คิดจะเล่นหัวกับแขกได้ง่ายๆ โดยเฉพาะแขกต่างชาติ ต่างภาษา ต่างวัฒนธรรม จะต้องยิ่งให้เกียรติเขามากกว่าแขกที่เป็นคนชาติเดียวกันด้วยซ้ำ

ผมกล้าท้าเลยว่า หากนำคลิปนี้ไปถามพิธีกรทั่วโลกเขาย่อมเห็นว่า สรยุทธผิดมารยาทสากลปฏิบัติแน่นอนครับ

----------------------

ขำขันคลายเครียดท้ายบทความ

ตอน นายกหญิงไทยฉลาดสุด ๆ

เครื่องบินลำนึงกำลังจะตก......ทั้งลำมีผู้โดยสาร 5 คน แต่กลับมีร่มชูชีพเหลือแค่ 4 อันเท่านั้น

ผู้โดยสารคนที่1 "ฉันคือประธานาธิบดีโอบามา โลกนี้ยังต้องการฉัน ฉันยังตายไม่ได้" ว่าแล้วโอบามาก็กระชากร่มชูชีพกระโดดลงไป

ผู้โดยสารคนที่2 "ฉันคือฮิลลารี่ คลินตัน เป็น รมต ต่างประเทศสหรัฐ โอบามาต้องการให้ฉันนำความสงบมาสู่โลกใบนี้ ฉันต้องมีชีวิตอยู่" ว่าแล้วฮิลลารี่ก็กระชากร่มชูชีพกระโดดลงไป

ผู้โดยสารคนที่ 3 ตะโกนขึ้น "ฟังทางนี้ ฉันคือผู้นำประเทศไทย เป็นนายกหญิงที่ฉลาดที่สุดในโลก ชีวิตชาวไทยยังขึ้นอยู่กับการเป็นผู้นำของฉัน เพราะฉันสามารถโอเวอร์คัมกับฮิลลารี ฉันสามารถสถาปนาจังหวัดหาดใหญ่ และที่สำคัญ ฉันยังพาพี่ชายกลับบ้านอย่างเท่ไม่ได้" ว่าแล้วก็รีบกระชากร่มชูชีพกระโดดลงไป

ชินโสะ อาเบะ นายกญี่ปุ่น พูดกับผู้โดยสารคนที่ 5 คือเด็กนักเรียนหญิงไทยว่า "ฉันใช้ชีวิตมาคุ้มค่าแล้ว ทั้งตอบแทนคุณแผ่นดินมาตลอด ฉันจะเสียสละชีวิตฉัน โดยให้ร่มชูชีพแก่เธอ แม่หนูน้อย"

เด็กหญิงไทยตอบว่า "ไม่เป็นไรค่ะท่านอาเบะ ยังมีร่มชูชีพเหลือให้ท่านค่ะ เพราะเมื่อกี้นี้ นายกหญิงที่ฉลาดที่สุดของหนู เพิ่งหยิบกระเป๋านักเรียนของหนูกระโดดลงไปค่ะ"

(อ้าว !อีปูหยิบผิด) 555


การ์ตูนกำลังล้อนายพายัพ ชินวัตร น้องชายทักษิณ ที่ไปบวชแค่ 9 วันกลับได้แต่งตั้งเป็นพระครูปลัด ทั้ง ๆ ที่ธรรมเนียมปฏิบัติต้องบวชอย่างน้อย 10 พรรษา
คุณผู้อ่านพอมองเห็นความแหลกเหลวของการแต่งตั้งสมณศักดิ์พระในยุครัฐบาลปูรึยัง ??


คลิกอ่าน สรยุทธ มหาเศรษฐีข่าว หรือ กรรมกรข่าว กันแน่

คลิกอ่าน สรยุทธเฉลย ได้ค่า sms ครั้งละเท่าไหร่

คลิกอ่าน ใครวะ ไม่เห็นด้วยกับเรื่องเล่าเช้านี้เพื่อเครื่องมือแพทย์ภูมิภาค





9 ความคิดเห็น:

  1. สรุปว่าสรยุทธที่เป็นเช่นนี้ไม่ได้เป็นเพราะไม่คิดอะไรหรือเพราะความเผลอเรอ แต่เป็นโดยสันดานต่างหาก

    ตอบลบ
  2. มันเป็นการเเสดงออกที่ผู้ใหญ่เอ็นดูเด็กมากกว่า เเล้วที่เฮนนี่เอาออกเพราะทีมงานเกาหลีกระซิบไม่ได้มีเจตนาอื่นใด

    ตอบลบ
  3. ถ้าจะถามว่าใครผิด ก็ผิดทั้งคู่ ถ้าถามว่าใครไม่มีมารยาท ก็ทั้งคู่เช่นกัน
    มารยาทของแต่ละฝ่ายไม่เหมือนกัน และการกระทำของคุณสรยุทร ทางบ้านเราก็ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดา แต่ในทางนั้นฝ่ายผู้มาเยือนกลับกระทำเช่นนี้(เพราะเหตุอันที่กล่าวมาข้างต้นจริงหรือไม่)ก็เป็นการเสียมารยาทในทางไทย แต่ทางเกาหลีคงเป็นการสนิทสนมที่ไม่คุ้นเคย(กลัวอะไร)เรยปัดมือของคุณสรยุทรออก อันนี้ไม่เข้าข้างใครนะ แต่มันเป็นแค่ความคิดเห็นของคน ๆ นึงที่ ไม่ฉลาดและไม่โง่

    ตอบลบ
  4. สรยุทธคงอยากให้คนดูรายการเห็นว่าตัวเองสนิทกับนักร้องดัง อยากโชว์พาวว่างั้น เหมือนตอนที่ให้นักแสดงเกาหลี(มั้ง)ที่แสดงเรื่องจันดาราให้แสดงบทที่เล่น(บทเริงรัก)ในเรื่องกับตัวสรยุทธ แต่ที่ไหนได้นักแสดงดันแสดงบทตอนที่เจอหน้าจันดารา เลยด่าว่าไอ้จัญไร 55555

    ตอบลบ
  5. ก็แค่ศิลปินก็เข้าใจ สรยุทธก็แค่ผู้ประกาศข่าวอันนี้ก็เข้าใจ และเข้าใจว่าทุกคนก็คนเหมือนกัน และขอให้เข้าใจด้วยว่า ควรวางตัวให้ถูกต้องและเหมาะสม เข้าใจคำว่า วางตัวไหม? อย่ารุกล้ำผู้อื่นถึงแม้ผู้อื่นจะไม่ว่าแต่ก็ควรเกรงใจ เข้าใจไว้ด้วยนะคะ คุณสรยุทธและคนที่โกรธSJ

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ22 สิงหาคม 2556 เวลา 09:28

    เอาง่ายๆ ถ้ามีใครไม่รู้จักมาโอบไหล่จะรู้สึกไง เอาแค่คนไทยด้วยกันนี่แหละ จะมาเว่อร์เอามือไปโอบเพื่อ??? เห็นหลายครั้งแล้วชอบเอาแขนไปโอบคนอื่น

    แต่การเอามือเขาออกเลย ก็แรงนะ ถือว่าไม่มีมารยาทเหมือนกัน เพราะมันถ่ายทอดสดรายการอยู่

    สรุป พอกันทั้งคู่นี่นา...

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ31 ธันวาคม 2556 เวลา 01:43

    จากที่เราดูนะคนที่โดนกอดคอเป็นคนเกาหลีก็ไม่ได้ว่าอะไรนะแต่เฮนรี่ต่างที่ออกอาการอยู่คนเดียว แล้วมีใดรรู้ไหมว่าเขาเป็นจีน จะว่าเป็นวัฒนธรรมของเกาหลี เราก็ไม่ค่อยแน่ใจ

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ10 มกราคม 2557 เวลา 21:57

    บางทีเฮนรี่เค้าอาจจะหึงซองมินกับคุณสรยุทธก็ได้นะ แฟนคลับอย่าโกรธเรานะ
    พอดีเราเป็นพวกบ้า นิยายyaoi (เกย์)

    ตอบลบ
  9. เห็นมาก้เยอะน่ะ ที่เวลามีนักร้องต่างชาติ หรือ ดาราดังๆมารายการ บรรยากาศมันแบบ ยังไงไม่รู้เวลาเล่นมุขก้ขำเอง อันนี้ก้ไม่เข้าใขเหมือนกัน ทุกครั้งที่ดู ก้มีแต่พูดว่า "เนี่ย!!! คนนี้สนิทกัน "หรือ "น้องชาย พี่"นักร้องถึงกับไปไม่ถูก แถมบรรยากาศก้อึดอัดกว่าเดิม ไอ้ที่พูดในฐานะ นักข่าว หรือ ผู้ประกาศ อันนี้ก้เข้าใจ แต่ที่เจอกันไม่กี่ครังแล้วมาทำ ตัวสนิทสนมแบบนี้ มันไร้มารยาทมากกว่าที่ พี่เฮนรี่ เอามือลุง ออกอีกน่ะค่ะ แล้วก้จากที่อ่านความคิดเห็นด้านบน ที่บอกว่า มีทีมงานกระซิบ อันนี้ก้เปนไปได้เหมือนกัน แล้วก้ที่ดูๆมา พี่เค้าก้ปฎิเสธอย่างสุภาพแล้วน่ะค่ะ แต่ลุงที่ทำหน้าเอ๋อ อาจเปนเพราะปกติๆ คนดังทั่วไปที่มา อาจเกรงใจจนไม่กล้า ปฎิเสธ หรือไม่ ก้อาจจะต้องทำเพราะมันเปนหน้าที่ แล้วไอ้พวก รักชาติ อันนี้กูก้เข้าใจน่ะแต่มันไปเกี่ยวกะชาติไทยป่าวว่ะ ไอสัส มันแค่ในรายการๆ เดียว เสือก ด่าาา กันทั้งประเทศเค้า แล้วยังเสือกมาด่าพวกติ่งอีก ติ่งแล้วมันหนัก หัวควยใครห่ะ แมร่งงงงงปากดีแต่โลกโซเชียล (ขอโทดน่ะ ค่ะที่ต้องใช้คำหยาบคาย )

    ตอบลบ

ร่วมฮาแม้วจรจัด!! ถ้าไม่ชอบก็ผ่านไป ถ้าชอบใจก็ขอเสียงเชียร์ และขออภัยหากทำให้พวกคาราบาวแดงกระอัก ^^