วันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

เหตุผลที่ทักษิณออกโรงต้านรัฐธรรมนูญฉบับมีชัย







เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2559 เว็บไซต์วอลล์สตรีทเจอร์นัล ได้เผยคำสัมภาษณ์ของนายทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคดีในไทย สัญชาติชาวมอนเตเนโกร

โดยมีประโยคสำคัญ ๆ ตามที่สื่อไทยนำมาลงเช่น

"นี่เป็นกลลวงที่พยายามชี้ให้เห็นว่า ประเทศไทยกำลังเดินหน้าสู่ประชาธิปไตย แต่ในความเป็นจริงแล้ว ประเทศไทยจะเหมือนกับเมียนมาร์ก่อนที่จะมีการปฏิรูปทางการเมือง เราจะมีนายกรัฐมนตรี แต่อำนาจที่แท้จริงนั้นอยู่ในมือบุคคลชั้นสูงที่เหนือกว่านายกรัฐมนตรี และจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ และจะไม่มีรัฐบาลไหนกล้าแตะต้องประเทศไทย"


"อย่าเพิ่งหวาดระแวงไป อย่ากลัวว่าผมจะกลับมาแก้แค้น ผมไม่ได้พยายามหาทางที่จะช่วยเหลือตัวผมเอง แต่ถ้าหากว่ารัฐบาลมีความตั้งใจที่จะพาประเทศไปข้างหน้าจริง ๆ หากคุณต้องการที่จะคืนเกียรติ์และศักดิ์ศรีให้คนไทยจริง ๆ ขอให้เรามาพูดคุยกัน"  ทักษิณกล่าวผ่านสื่อต่างชาติ


-----------------------------

ทักษิณออกโรงป่วนชาติเพื่อหวังเจรจาเพื่อช่วยคดีลูกชายและน้องสาว



ผมขอยกที่ผมเขียนไว้ในเพจ ตามนี้

วันนี้วันมาฆบูชา ทักษิณมันเลยสั่งไม่ให้อลัชชีประสารออกมาป่วนชาติ

เพราะเดี๋ยวจะขโมยซีน ข่าวที่มันให้สัมภาษณ์สื่อนอกที่มันจ้างมา เพื่อต้องการด่าร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่

ที่ทักษิณ มันบอกไม่ต้องกลัวว่า มันจะกลับมาแก้แค้น นั่นแสดงว่าความจริง มันกำลังแค้นและมันกำลังขู่

ที่ทักษิณมันเกลียด รธน.ฉบับใหม่ เพราะอาจเขียนโทษสูงสุดถึงประหารชีวิตกับพวกนักการเมืองทุจริต หรือ ห้ามเล่นการเมืองตลอดชีวิต แถมคดีไม่มีวันหมดอายุความ แล้วอาจเขียนเอาผิดโดยอาจมีผลย้อนหลังอีกด้วย

เดี๋ยวจะไม่มีใครยอมช่วยมันโกงชาติง่ายๆ. เดี๋ยวพวกขี้ข้าจะโก่งค่าตัวแพงขึ้น ทำให้มันต้องใช้เงินมากขึ้น เพื่อซื้อฐานอำนาจกลับคืนมาหลังเลือกตั้งอีกครั้ง

แล้วมันกลัวลูกชายโอ๊คจะไม่กล้าเล่นการเมือง หรืออดเล่นการเมือง แถมโอ๊คอาจไม่พ้นคดีฟอกเงินของธนาคารกรุงเไทยปล่อยกู้กฤษดานครด้วย เริ่มเห็นคุกอยู่รำไร

ทักษิณมันจึงกระฟัดกระเฟียดเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของมันทุกทาง แล้วมันคงกลัวว่ายิ่งลักษณ์จะถอดใจไม่สู้คดีจำนำข้าวต่อ (หนีคดีนั่นแหละ) 

และคงกลัวยิ่งลักษณ์จะไม่อยู่ช่วยเป็นตัวชนวนสร้างความแตกแยกให้คนในชาติต่อไปนั่นแหละ

ทักษิณมันเลยต้องออกมาป่วนชาติอีก เพื่อหวังบีบให้ผู้นำ คสช. มาเจรจากับมัน แต่เผอิญลูกไม้เก่า ๆ ของทักษิณ คงหลอกได้แต่พวกโง่ที่หลงเชื่อมันเท่านั้น

แล้วทักษิณมันก็ยังใช้วิธีการเดิม ๆ คือ ยกเรื่องบุคคลชั้นสูงที่มีอำนาจเหนือทหารมาพูดซ้ำอีก

นี่คือ คำพูดที่มันต้องการตอกย้ำความแตกแยกให้คนไทยต่อไป ตรงกับคำพูดของมันที่เคยพูดว่า "ถ้าผมอยู่ไม่เป็นสุข ใครก็อย่าได้อยู่เป็นสุขเลย"

ฉะนั้น บทความผมขอสรุปลงตรงที่ ทักษิณยังคงเลวไม่เปลี่ยนแปลง 



"ทักษิณเอ๋ย แม้ร่างกายมึงจะยังไม่ติดคุก แต่ใจมึงน่ะติกคุกอยู่ตลอดเวลา" akecity ได้กล่าวไว้



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ร่วมฮาแม้วจรจัด!! ถ้าไม่ชอบก็ผ่านไป ถ้าชอบใจก็ขอเสียงเชียร์ และขออภัยหากทำให้พวกคาราบาวแดงกระอัก ^^