วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

วิเคราะห์จดหมายทักษิณเรื่องอภัยโทษ?






คลิกที่รูปเพื่อขยาย!!

"ปูไม่รู้ค่ะ ปูมัวแต่ไถนาที่สระบุรี(สิงห์บุรี) ปูไม่รู้ว่าครม.ขี้ข้ามันประชุมลับเรื่องอะไรค่ะ"

คณะรัฐมนตรีในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ = ครม.ขี้ข้าทักษิณนั่นเอง ทำไมผมถึงว่าเช่นนั้น?

ก็พวกเสื้อแดงมักอ้างเสมอเรื่องประชาธิปไตยคือเสียงข้างมาก ผมเลยขอถามหน่อยว่า ทั้งพรรคเพื่อไทยมันไม่มีคนเก่ง คนฉลาด กว่าคุณปูนิ่มแล้วเหรอ? ถึงต้องไปเอาคุณปูนิ่มมาเป็นนายก?  เพราะที่คุณปูนิ่มได้เป็นนายก แท้จริงมันเกิดจากธนาธิปไตยของเจ้าของพรรค หรือทักษิณาธิปไตย หรือแม้วธิปไตยต่างหาก!!

ซึ่งแปลว่า ถ้าแม้วมันอยากให้ใครเป็นนายกก็ต้องได้เป็น บรรดาขี้ข้าทั้งหลายในพรรคเพื่อไทยมีหน้าที่ยกมือสนับสนุนเท่านั้น แต่ไม่มีสิทธิใช้สมองคัดค้าน

เพราะพรรคเพื่อแม้ว มีแม้วเป็นนายจ้าง พวกขี้ข้าไพร่ทาสบริวารไม่มีสิทธิปฏิเสธคำสั่งแม้วจริงมั้ย?

เชื่อมะ? ต่อให้ทักษิณมันอยากจะเลือกคนขับรถ คนสวนของบ้านจันส่องตูดให้มาเป็นนายกฯ เชื่อมั้ยพวกควายแดงมันก็จะยอมรับนายกคนสวน นายกคนขับรถได้เสมอ เพราะประชาธิปไตยของพวกควายแดงก็คือ ใครก็ได้ที่ทักษิณส่งมาให้เป็นนายก ควายแดงพร้อมจะเชื่องเสมอ!!

---------------------------------------

เก่งจังเยย!! ยิ่งลักษณ์คุยกับโอบาม่า รู้เรื่องด้วย!!

คลิกที่รูปเพื่อขยาย!!

รูปนี้ผมนำมาจากพวกเสื้อแดง

แค่เห็นรูปว่ายิ่งเละได้คุยทักทายกับโอบาม่า พวกควายแดงต่างตีเขายกหางดีอกดีใจราวกับ คุณปูนิ่มสำเร็จปริญญาเอกด้านภาษาศาสตร์ เห็นพวกแดงมันกระดี๊กระด๊าว่า ไหนใครหน้าไหนกล่าวหาว่า ปูนิ่มพูดภาษาอังกฤษไม่รู้เรื่อง? ดูจากรูปถ่ายสิ ท่าทางโอบาม่าจะคุยกับปูรู้เรื่องอยู่ชัดๆ

คุณผู้อ่านครับ คือจนถึงวันนี้พวกแดงเถือก มันก็ยังไม่เข้าใจความหมายของคำว่า การเจรจาอย่างเป็นทางการ กับ พูดคุยทักทายกันสัพเพเหระส่วนตัว ต่างกันอย่างไร?

ทีนี้พอผมเข้าไปเหน็บพวกแดงทำนองนี้ในเว็บสนุก พวกแดงในเว็บสนุก ได้ถามผมว่า

คุณเอกนี่เชี่ยวชาญทุกอย่างเลยนะครับ ถามหน่อยเคยเจรจากะต่างชาติมาบ้างหรือเปล่า? ไม่ต้องทางการทูตหรอกนะครับ แค่เจรจาค้าขายธรรมดาๆ ก็ได้

ผมเลยตอบกลับไปว่า

ผมไม่เก่งหรอกครับ เพราะผมรู้ตัวว่าไม่เก่ง ผมจะไม่เสนอหน้าไปเป็นตัวแทนประเทศชาติหรอกครับ

ผมขอยืมคำอธิบายของดีเจจั๊ดมาใช้นะครับ เพราะคุณจั๊ดเขาเคยพูดว่า

“ผมเป็นนายกฯ ไม่ได้ ผมไม่เก่งพอ การเป็นนายกฯ ที่ต้องมีภาระหน้าที่เยอะเหลือเกิน ผมว่าเป็นตำแหน่งที่ทรมานและลำบาก สำหรับใครก็ตามที่ยังไม่พร้อมที่จะขึ้นมาเป็น ทุกคนมีหน้าที่ที่แตกต่างกัน ไม่ใช่ว่าใครก็ตามที่วิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล พูดเก่ง เขียนเก่ง วิจารณ์เก่งต้องมาเป็นนายกฯ เดินไปที่ไหนก็มีแต่คนวิพากษ์วิจารณ์ ศปภ. ไม่ต้องมีนายกฯ กัน 38 ล้านคนหรือครับ เราต้องย้อนไปดูหน้าที่พลเมืองที่ดี เรามีความสามารถอะไร แล้วความสามารถนั้นจะทำให้ประเทศชาติดีได้อย่างไร”

------------------------

เป็ดเหลิมฉี่ขัด

พ.ร.ฎ.อภัยโทษ ที่เป็ดเหลิมนั่งเป็นประธานการประชุมครม.ขี้ข้าแม้ว เพราะเหลิมเคยย้ำในการหาเสียงเสมอว่า เป็ดจะขอนำพ่อแม้วของเป็ดกลับบ้าน

ส่วนนายกคนสวยแต่โง่แกล้งทำเป็นไม่สนใจเรื่องอภัยโทษให้พี่ชาย เพราะเรื่องอภัยโทษพี่ชายปล่อยให้เป็นหน้าที่ของพวกขี้ข้าไป เพราะเดี๋ยวปูจะแปดเปื้อน เพราะปูเคยพูดว่า ปูเน้นปรองดอง ปูไม่ได้เข้ามาเพื่อช่วยใครคนใดคนหนึ่ง ฉะนั้นปูเลยขอไถนาเอาหน้ารอด แกล้งกลับมาไม่ทันประชุมครม.ขี้ข้าซะงั้น

แล้วปูก็สะตอต่อหน้านางฮิลลารี่ว่า ปูไม่ได้เข้าประชุม เลยไม่รู้ว่าเขาประชุมเรื่องอะไรกัน

โถๆ ปูนิ่มเอ๋ยเธอคงคิดสิว่า ฮิลลารี่คงกินหญ้าเหมือนพวกควายแดง แค่บอกว่าปูไม่รู้เท่านั้น แล้วฮิลลารีจะเชื่อโดยง่าย

ผมเชื่อว่า ฮิลลารี่เธอคงคิดในใจ ยูเป็นนายกภาษาแม้วอะไรวะ ครม.ของยูประชุมเรื่องอะไร ยูบอกไม่รู้เพราะไม่ได้เข้าประชุมได้ง่ายๆ ยูเอาไว้หลอกเรดบัฟฟาโร่ที่เลือกยูเถิด อย่ามาตอแหลต่อหน้าไออย่างหน้าด้านๆเลย

ทีนี้พอมีกระแสต่อต้านหนักเข้า เป็ดเหลิมคนที่นั่งเป็นประธานการประชุม ดันไม่ออกมาแถลงเองว่า สุดท้ายแม้วไม่เข้าข่าย ปล่อยให้ตาเฉิ่ม ประชา พรหมนอกออกมาแถลงข่าวปิดท้ายเอง

แบบนี้เขาเรียกว่า เหลิมฉี่ไม่สุด!! กระจอกว่ะเป็ดเหลิม แน่จริงก็ต้องช่วยแม้วให้สำเร็จสิวะ ไม่แน่นี่หว่าเป็ดกิ๊วๆ ไหนๆก็เบ่งฉี่แล้ว แต่ดันฉี่ไม่สุด

เวลาฉี่แล้ว ไม่สามารถฉี่ให้สุดได้ มันทุกข์ยังไง เป็ดเหลิมก็รับไปเต็มๆ สมน้ำหน้า!!

--------------------------------

(แผน1)ไอ้เหลี่ยมถือโอกาสทำตัวเป็นฮีโร่ของหมู่ควาย 

จดหมายจากดูไบ คลิกที่รูปเพื่อขยาย


พี่น้องไทยที่เคารพรัก

เนื่องด้วยขณะนี้บ้านเมืองอยู่ในภาวะวิกฤตจากปัญหาน้ำท่วม ผมเป็นห่วงและต้องการให้ประเทศและพี่น้องประชาชนผ่านพ้นวิกฤตโดยเร็ว ซึ่งต้องการความสามัคคีปรองดองภายในชาติ จึงจะร่วมกันฟันฝ่าภัยธรรมชาติในครั้งนี้ได้ ผมขอสนับสนุนทุกมาตรการที่จะนำไปสู่ความปรองดองในชาติและไม่อยากเห็นความพยายามใดๆที่จะทำให้บรรยากาศนี้เสียหาย และผมพร้อมที่จะเสียสละความสุขส่วนตัวทั้งๆที่ผมไม่ได้รับความเป็นธรรมมากว่า 5 ปีแล้ว เพื่อพี่น้องประชาชนผมจะอดทน

จากการเสนอพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษประจำปี ซึ่งปีนี้เป็นปีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯทรงพระเจริญพระชนมายุครบ 84 ปี จึงมีข่าวว่า อาจจะมีผมรวมอยู่ด้วย ผมมั่นใจในหลักการที่ว่ารัฐบาลจะไม่ทำการใดๆที่ให้ประโยชน์แก่ผมหรือบุคคลหนึ่งบุคคลใดเป็นการเฉพาะ ยิ่งไปกว่านั้นการกระทำใดๆในช่วงนี้ ต้องเป็นไปเพื่อนำประเทศสู่ความปรองดองและฝ่าฟันวิกฤตจากภัยธรรมชาติน้ำท่วมใหญ่เท่านั้น

อีกทั้งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวยังทรงพระประชวรอยู่ เราต้องไม่ทำให้พระองค์ทรงหนักพระราชหฤทัยเป็นอันขาด กระผมก็มั่นใจว่า ท่านนายกฯของเรามีแนวคิดและความตั้งใจเช่นเดียวกันกับผม

สำหรับพี่น้องที่สนับสนุนผม ห่วงใยผม ก็ขออย่าได้ผิดหวังเพราะเมื่อแสงแห่งธรรมปรากฎ ทุกอย่างจะจบเอง เพราะบ้านเมืองจะอยู่ในภาวะขัดแย้ง อย่างนี้ตลอดไปไม่ได้

ท้ายนี้ ผมขอเรียกร้องทุกฝ่ายที่รักชาติบ้านเมืองจริง ต้องรู้จักคำว่า "FORGIVE AND FORGET"คือรู้จักให้อภัยซึ่งกันและกัน ลืมเรื่องเก่าๆ เข้าสู่มิติใหม่ของวันพรุ่งนี้เพื่อบ้านเมืองและลูกหลานเราครับ

ด้วยความเคารพรักและคิดถึง

ทักษิณ ชินวัตร


--------------------

แหลเก่งทั้งพี่เหลี่ยมทั้งน้องปูจริงๆ

ทักษิณมันรู้ครับว่า มันยังมีคดีติดตัวอีกหลายคดี สมมุติว่าถ้ามันได้พระราชทานอภัยโทษคดีที่ดินรัชดาจริงๆ มันก็ต้องติดคุกอยู่ดี เพราะมันหนีคดีที่ไม่ยังไม่สิ้นสุดอีกหลายคดีที่เขายกออกนอกสารบบชั่วคราว เพราะจำเลยไม่ได้อยู่ในแผ่นดินไทย

ถ้ามันกลับมาติดคุก1วันเพื่อขอพระราชทานอภัยโทษได้ แต่มันก็อาจจะเจอคำสั่งอายัดตัวไว้ อาจโดนห้ามประกัน เพราะจำเลยเคยมีพฤติกรรมหลบหนีคดีมาก่อน มันก็ต้องนอนคุกรอคดีอื่นๆต่อไปอีก

และถึงแม้ศาลจะยอมให้ประกัน ก็ต้องดำเนินเรื่องหลายวัน ในหลายคดีๆ

คนเลวและขี้ฉ้ออย่างทักษิณ มันไม่มีทางยอมนอนคุกหลายวันเพื่อรอเรื่องหรอก เพราะสันดานมันจมไม่ลงไปแล้ว ติดหรู ติดฟุ้งเฟ้อ

ฉะนั้น มันเลยถือโอกาสทำเป็นส่งจดหมายเพื่อแสดงความเป็นฮีโร่ ยอมเสียสละความสุขส่วนตัวเพื่อควายปรองดอง ทำเป็นอ้างไม่อยากให้ในหลวงทรงหนักพระราชหฤทัย

ถุย!! โกหกหน้าด้านๆจริง พฤติกรรมเสื้อแดงถ่อย แดงล้มเจ้าที่ผ่านๆมา มึงก็ยังปล่อยให้คงอยู่ แดงถ่อยอ้างพร้อมแลกเลือดกับกลุ่มที่ต่อต้านพระราชทานอภัยโทษให้มึง ฉะนั้นอย่ามาอ้างปรองดองเลยว่ะ ไอ้แม้วเอ๋ย

--------------------

ปล. อย่าเชื่อคำพูดนักโทษหนีคุก (แผน2ตลบหลัง!!)

วันนี้ทักษิณมันอาจบอกว่า อย่าช่วยมัน แต่ถ้าจู่ๆ พ.ร.ฎเกิดมีชื่อมันด้วย แถมแอบแก้ว่านักโทษไม่จำเป็นไม่ต้องอยู่ในคุกก็ได้ขึ้นมา เท่ากับมันก็รอดไป1คดีโดยไม่ต้องกลับมาเหยียบแผ่นดิน (แต่ประเด็นนี้เสี่ยงนองเลือดเกินไป)

สมมุติถ้าเป็นเช่นนั้น ทักษิณมันก็จะทำฟอร์มมามอบตัวในคดีที่เหลือ แล้วพี่เมียของมันก็ชงเรื่องว่า จำเลยแสดงสปิริตมามอบตัวเอง พี่เมียก็จะรีบชงเรื่องให้ศาลให้ประกันตัวได้ทันที

ฉะนั้น กลุ่มผู้ต่อต้านพ.ร.ฎ.อภัยโทษทักษิณ อย่าหลวมตัวหลงเชื่อพวกเลวนี้โดยง่าย ระวังมันจะแอบยัดไส้แก้พ.ร.ฎ. จนตั้งตัวไม่ทัน

(แฟนๆพรรคปชป.อยากรู้มั้ย? พรรคปชป.บกพร่องในเรื่องพ.ร.ฎ.53ตรงจุดไหน? ที่ทำให้พรรคเพื่อไทยอาจใช้สวมตอช่วยทักษิณได้ ไว้รอติดตามบทความต่อไป แต่แฟนปชป.โปรดเตรียมใจยอมรับความจริงแล้วกัน)



คลิกอ่าน เสื้อแดงเสร่อ รีบดึงอาจารย์ศศินเป็นพวก!!

-->

2 ความคิดเห็น:

  1. แล้วรอยยิ้มรอยหัวเราะเก่าๆหายไปไหนแล้วน๊าา...

    งั้นมาเติมรอยยิ้มให้ใหม่(ที่ไม่ใช่คุณใหม่นะ ขอบอก)

    อ่านทีไร ทำไมต้องหัาเราะก็ไม่รู้ ทั้งๆทีควรจะมึน คริ คริ ^_^

    ตอบลบ
  2. ^
    ^
    ^
    เข้ามา]'ชื่อ(ลืม)

    k542

    ตอบลบ

ร่วมฮาแม้วจรจัด!! ถ้าไม่ชอบก็ผ่านไป ถ้าชอบใจก็ขอเสียงเชียร์ และขออภัยหากทำให้พวกคาราบาวแดงกระอัก ^^