วันพุธที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2556

น่าจะมี วันแรดไทย บ้างนะ








ช้างเป็นสัตว์คู่บ้านคู่เมือง แต่กลับถูกคนรังแกจนเสียชีวิตก็มาก

ถูกคนเอามาขอทานในเมืองจนลดศักดิ์ศรีความเป็นสัตว์คู่บ้านคู่เมืองลงไปก็เยอะ

หากใครเคยดูอุปนิสัยของช้าง ย่อมจะรู้ว่า ช้างนั้นเป็นสัตว์ที่น่ารักเป็นที่สุด แถมฉลาดมาก ๆ

หากสัตว์สามารถพูดได้เหมือนคน ผมว่า สัตว์ที่ควรมาเป็นนายกแทนยิ่งลักษณ์มากที่สุด ก็คือ ช้างไทยนี่แหละ

เพราะผมคิดว่าช้างไทยฉลาดกว่ายิ่งลักษณ์

แถมช้างไทยยังรักแผ่นดินไทยมากกว่ายิ่งลักษณ์รักทักษิณแน่นอน

หากประเทศไทยมีวันช้างไทย เพราะช้างคือสัตว์คู่แผ่นดิน

ผมก็อยากให้มี วันแรดไทย บ้าง เพื่อประกาศก้องให้โลกรู้ว่า แรดไทย แรดไม่แพ้แรดใดในโลกนี้ จริง ๆ นะ


-----------------

วันแรดไทย เพราะแรดไทยแรดกว่าแรดทั้งโลก

ตั้งแต่เรามีผู้นำแรดไทยเข้ามาเป็นรัฐบาล ในปี2554 ปีนั้นก็เกิดน้ำท่วมหนักที่สุดในรอบ 80 ปี

คลิกที่รูปเพื่อขยาย!!



และในปี 2556 นี้ ภาคเหนือ ภาคอีสานก็แล้งหนักที่สุด ในรอบ 20 ปี

นี่ถ้าไม่ใช่เพราะเรามี นายกแรดไทย หรือ นังกาลกิณีขี่ควายแดง คงทำไม่ได้หรอกนะ เรื่องยากๆ ซวยๆ แบบนี้



ดังนั้น ผมจึงเห็นสมควรว่า ในวันที่ยิ่งลักษณ์ได้เป็นนายก ควรจะตั้งเป็นวันแรดไทย (Thai rhinoceros day) ไปซะครับ ^^


----------------

ริโอนาโด ดิคาปลิโอ "ผมขอเรียกร้องนายกหญิงของไทย ให้ความสำคัญกับปัญหาการลักลอบขายงาช้างครับ"

ยิ่งลักษณ์ "ปัญหาเรื่องงาช้าง ดิฉันคงไม่ถนัดหรอกค่ะ เพราะดิฉันถนัดแต่เรื่องนอ... ฮิๆ "




อะไรเอ่ย สมองปู สันดานแรด ?


คลิกอ่าน อภิสิทธิ์ ดีแต่พูด จงหลบไป เมื่อเจอ....





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ร่วมฮาแม้วจรจัด!! ถ้าไม่ชอบก็ผ่านไป ถ้าชอบใจก็ขอเสียงเชียร์ และขออภัยหากทำให้พวกคาราบาวแดงกระอัก ^^