วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2556

ฉายาล่าสุดยิ่งลักษณ์ อีนายกผักสด !!







เกริ่น 

ตอนผมยังวัยรุ่น(ปี2539) ผมเคยเขียนเรื่องสั้นลงขายหัวเราะอยู่ 2 เรื่อง ในเวลาห่างกันไม่นานนัก น่าเสียดายที่ หนังสือขายหัวเราะเล่มนั้นมันจมไปกับน้ำท่วมปี54 ที่ผมให้เพื่อนยืมไปอ่านย่านดอนเมือง

ซึ่งมีเรื่องนึงผมเขียนถึงว่า ประเทศไทยในอีก 20 ปีต่อมาจากที่ผมเขียน ได้มีนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรก และเธอได้สร้างรถไฟฟ้ารางแม่เหล็กความเร็วสูง 500 กม.ต่อชั่วโมง เพื่อขนพืชผลทางการเกษตรไปส่งขายทั่วเอเซีย เพราะรถไฟฟ้าได้เชื่อมต่อกับหลายประเทศในเอเซีย

โดยที่ประเทศไทยในยุคนั้น ได้เป็นประเทศที่พัฒนาไฮเทคโนโลยีแล้ว และมีรถไฟฟ้าความเร็วสูงไว้ส่งผักส่งผลไม้โดยเฉพาะ นั่นเพราะไทยรวยมีเงินเหลือเฟือโดยไม่ต้องกู้!!

แถมในเรื่องสั้นเรื่องนั้น ไทยก็สามารถผลิตรถไฟฟ้ารางแม่เหล็กใช้เองได้แล้วด้วย

แต่นั่นผมเขียนเอาฮา และไม่นึกว่าแม่งจะกลายเป็นจริงในยุคปูงั่ง แต่กลับฮาไม่ออกเหมือนในเรื่องสั้นที่ผมเขียน

เพราะเรื่องจริงในวันนี้ อีนายกปูแม่งกู้สูงสุดในประวัติศาสตร์ชาติไทย แถมไทยก็ยังผลิตรถไฟฟ้าเองไม่ได้เสียด้วย

อีนายกผักสด ! 

เขาว่า คนชั่วย่อมคบกันที่ผลประโยชน์ หมดผลประโยชน์ร่วมกันเมื่อไหร่ ก็พร้อมจะทรยศได้ทุกเมื่อ
นี่คือรูปยิ่งลักษณ์ จากหน้าแรกพรรคเพื่อไทย เมื่อผมดูรูปนี้แล้ว ผมมั่นใจเลยว่า ในใจคนในพรรคเพื่อไทยแม่ง ไม่ได้รักยิ่งลักษณ์แน่ๆ มันถึงได้นำรูปนี้มาไว้หน้าเว็บ 555

--------------------


ยิ่งลักษณ์โชว์วิชชั่นแบบสมองผัก !!

โครงการกู้ 2.2 ล้านล้าน สร้างรถไฟฟ้าขนผักสด ฮ่าๆๆ


คลิป ยิ่งลักษณ์ ผักสด รถไฟฟ้า พ.ร.บ.กู้ชาตินี้จ่ายชาติหน้า 5555



ปู เธอคงตั้งใจพูดให้ฟายแดงฟังเท่านั้น 55




ขอบคุณรูปจากคุณ Gula



ก่อนเลือกตั้ง หลอกควายว่า
ล้างหนี้ประเทศ   สร้างรายได้ประชาชน




หลังเลือกตั้ง หลอกฟายใหม่ว่า ขอเพิ่มหนี้เพื่ออนาคตของลูกหลานควายแดงไปอีก 50 ปี นะคะ

ฟายแดง "มอ มอ มอ"

5555555


แนวหน้าตูน




-----------------------

2.2ล้านล้าน นโยบายหลอกฟายแดงกินหญ้าชาตินี้ต่อชาติหน้า

ว่ากันว่า โครงการ 2.2 ล้านล้าน แต่ได้รถไฟฟ้าความเร็วสูงระยะทางสั้นลงกว่าที่ ปชป. เคยวางแผนไว้ แถมเสือกแพงกว่าหลายเท่านัก

แล้วทำไมต้องไปกู้เงินมากขนาดนั้น จีนอุตส่าห์เสนอขอร่วมทุน โดยไทยถือหุ้น 51% จีน 49 % ได้รถไฟฟ้า 4 เส้นทางระยะทางแถมยาวกว่าด้วย ต่อไปค่าซ่อมบำรุงรักษารถไฟ จีนก็ต้องร่วมจ่าย และจะได้ราคาอะไหล่ที่ไม่แพง เพราะจีนอยู่ในฐานะผู้ร่วมทุน

แต่รัฐบาลโกงจนชินกินเป็นวัตร มันไม่เอา มันจะกู้ ๆๆๆๆๆๆ ตามที่ไอ้เหลี่ยมจรจัดสั่งมา ขอลงทุนเอง เจ๊งเอง แต่ประชาชนแบกหนี้ไป 50 ปี

เชื่อไหม สุดท้ายไอ้ที่กู้ 2.2 ล้านๆ สุดท้ายถ้าแม่งไปซื้อรถไฟฟ้าราคาถูกจากจีนล่ะก็ ไอ้ฟายแดงก็แดกหญ้าเพิ่มอีกมื้อได้เลย สัส

v

v

ส่วนหนึ่งจาก คอลัมภ์ เปลวสีเงิน พัฒนารถไฟ ทำไมต้องควักเงินเอง

รัฐบาลไทยในสมัยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ พยายามพัฒนาเครือข่ายรถไฟไทยให้เข้าสู่ยุครถไฟสมัยใหม่ที่ความเร็ว 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยทำการเจรจากับรัฐบาลจีน เพื่อขอให้จีนร่วมลงทุนสร้างรถไฟ และให้ความช่วยเหลือไทยด้านเทคโนโลยี ซึ่งรัฐบาลจีนให้การตอบรับอย่างแข็งขัน

ข้อเสนอในขณะนั้น เป็นการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนระหว่างรัฐบาลไทยและจีน โดยฝ่ายไทยเป็นผู้ถือหุ้น 51% และฝ่ายจีนถือหุ้น 49% โดยจีนให้เงินกู้กับบริษัทร่วมทุนดังกล่าวในอัตราดอกเบี้ยต่ำ 2% ครอบคลุมระยะเวลาโครงการประมาณ 12 ปี เชื่อมเส้นทางรถไฟกับจีน-ลาว ตั้งแต่หนองคาย ผ่านกรุงเทพฯ จนถึงชายแดนภาคใต้เพื่อเชื่อมกับมาเลเซีย

โดยเบื้องต้นคาดว่าจะใช้เงิน 180,000 ล้านบาท สำหรับเส้นทางหนองคาย-กทม. ทุนจดทะเบียนเบื้องต้น 9 หมื่นล้านบาท รัฐบาลไทยลงทุน 51% ประมาณ 4.6 หมื่นล้านบาท และใช้เงินงบประมาณหลังจากนั้นอีกปีละ 1-2 หมื่นล้านบาท

จนกระทั่งเข้าสู่รัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แผนการพัฒนารถไฟดังกล่าวได้ถูกยกเลิก และเปลี่ยนเป็นการพัฒนาเส้นทางเชียงใหม่-กทม. และลงใต้ถึงแค่หัวหิน ซึ่งไม่มีการเชื่อมต่อ
กับเครือข่ายรถไฟ จีน ลาว และมาเลเซีย

โดยรัฐบาลไทยจะกู้เงินนับล้านล้านบาทเพื่อพัฒนาโครงการดังกล่าว ซึ่งมีระยะเวลาโครงการ 7 ปี โดยมีภาระดอกเบี้ยมากกว่าเงินต้นเป็นจำนวนเงินมหาศาล และมีกำหนดชำระหนี้คืนถึง 50 ปี


อ่านคอลัมภ์ เปลวสีเงิน ต่อที่ http://www.thaipost.net/news/270313/71466


--------------


ฟายแดง "ทำไมรถไฟความเร็วสูงวิ่งไปแค่หัวหินคะท่านนายก?"
นายกปู "เพราะหัวหินเป็นถิ่นมีหอย สามีปูชอบกินหอยสดๆ น่ะค่ะ"

กร๊ากกกกกกกกกกกกก 555555 /@akecity






---------------------------

คลิกที่รูปเพื่อขยาย!!


คลิกฮาสะใจกับ ซีรีย์ ยิ่งลักษณ์พาชมตลาด !!





1 ความคิดเห็น:

ร่วมฮาแม้วจรจัด!! ถ้าไม่ชอบก็ผ่านไป ถ้าชอบใจก็ขอเสียงเชียร์ และขออภัยหากทำให้พวกคาราบาวแดงกระอัก ^^