วันพุธที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ทักษิณบอก91ศพไม่สำคัญเท่านิรโทษกรรม




ผมไปเที่ยวเว็บแดงชั่วคิดล้มเจ้ามา ก็ไปเจอคำสัมภาษณ์ของทักษิณกับสำนักข่าวอัลจาซีรา ตามนี้

V

V

อัล จาซีร่า: เราจะปรองดองกันได้ยังไง จะเห็นว่าคุณก็ยังพูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นปีที่แล้วด้วยอารมณ์ ข้อเสนอของพรรคคุณคือเสนอให้มีการนิรโทษกรรมสำหรับบุคคลตั้งแต่การรัฐประหาร 2549 เป็นต้นมา คุณจะทำการนิรโทษกรรมให้กับทหารที่ฆ่าผู้ชุมนุมเสื้อแดงด้วยหรือไม่

ทักษิณ: การนิรโทษกรรมนี้เป็นไปเพื่อทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง การให้นิรโทษกรรมฝ่ายเดียวไม่มีประโยชน์ พวกคณะรัฐประหารทำอย่างนั้นไปแล้ว คณะรัฐประหารทำนิรโทษกรรมให้ตัวเอง เราไม่ได้ขอให้มีการนิรโทษกรรมฝ่ายเดียว ถ้าจะให้มีนิรโทษกรรม จะต้องเป็นผลมาจากการปรองดอง ต้องยึดหลักการตรงนั้น และก็ไม่ควรทำจากรัฐบาล ควรจะมีการตั้งหน่วยงานที่เป็นเป็นกลางเข้ามาดูแล

อัล จาซีร่า: คุณกำลังบอกกับคนไทยใช่หรือไม่ว่า ถ้าพรรคคุณชนะ แล้วคุณได้กลับมา คุณจะไม่ทำการแก้แค้นใดๆ กับคนที่ไล่คุณออกจากประเทศ

ทักษิณ: ไม่เลย ผมไม่เคยคิดจะแก้แค้น แต่ผมคิดจะแก้ไข อะไรที่มันผิดพลาดเราก็ทำการแก้ไข และเราต้องทำให้ประเทศเราก้าวไปข้างหน้า เราเสียเวลามามากพอแล้ว

อัล จาซีร่า: แล้วต่อรัฐบาลที่สั่งให้ฆ่าผู้ชุมนุมล่ะ??

ทักษิณ: ประเทศนี้ต้องสมานฉันท์ เราต้องลืมอดีต ถ้าเราลืมไม่ได้ และมัวแต่พูดถึงอดีต เราก็จะก้าวต่อไปข้างหน้าไม่ได้เสียที

http://news.voicetv.co.th/thailand/13121.html
^


^

เป็นไงล่ะ ไหนเสื้อแดงต้องการตามล่าไอ้คนสั่งฆ่าประชาชนไม่ใช่เหรอ แต่นายใหญ่กลับบอกว่า ไม่สำคัญ นิรโทษกรรมของกู เงินของกูสำคัญที่สุดซะแล้ว ฮ่าๆๆๆ เสื้อแดงจนๆเชิญตายฟรีไปเถอะ คนรวยเขาไม่เห็นค่าของชีวิตพวกคุณเท่ากับเงินของเขาหรอก 


---------------------------------------


ผมอ่านความเห็นพวกแดงชั่วหลายๆความเห็น ก็มีทั้งด่าทักษิณที่เห็นแก่เงินและเรื่องตัวเอง มากกว่าเอาผิดคนสั่งฆ่าประชาชน และมีทั้งบอกว่า ทักษิณอาจแค่พูดให้ดูดีเท่านั้น

แต่ขอสรุปง่ายๆเลยว่า พวกแดงชั่วล้มเจ้า มันบอกเสมอว่า ที่มันเลือกพรรคเพื่อแม้ว ก็เพราะ มันต้องการอาศัยพรรคเพื่อแม้ว เพื่อผลประโยชน์ชั่วๆในภายหน้า

หรือพูดง่ายๆก็คือ แม้วก็อาศัยพวกล้มเจ้ามาเป็นกำลังเสริม ส่วนพวกล้มเจ้าก็อาศัยเกาะกระแสแม้วปลุกระดมความคิดเลวๆ


แนะนำอ่าน แฉ!! แผนนารีบ้านนารีเมือง!!






1 ความคิดเห็น:

  1. เสียงส่วนใหญ่ก็จิงคับแต่ส่วนใหญ่มันมาจากชนบทส่วนคนในเมืองมันส่วนน้อยเลยต้องยอมรับคับ

    ตอบลบ

ร่วมฮาแม้วจรจัด!! ถ้าไม่ชอบก็ผ่านไป ถ้าชอบใจก็ขอเสียงเชียร์ และขออภัยหากทำให้พวกคาราบาวแดงกระอัก ^^