วันจันทร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2555

คู่มือม็อบก่อนการชุมนุมประท้วง!!









เนื่องจากขณะนี้ รัฐบาลปูนกแก้วเริ่มจะไม่พอใจประชาชนที่มักก่อการประท้วงปิดถนนบ่อยครั้งมากขึ้น เพราะสร้างความเดือดร้อนให้แก่คนในรัฐบาลมากขึ้น เพราะท่านต้องแบกหน้าตาอำมาตย์ถอดด้ามลงไปพบประชาชนชั้นไพร่กลางถนน เพราะม็อบปิดถนนได้กลายเป็นประเพณีนิยมประท้วงในยุครัฐบาลปูนกแก้วไปแล้ว

แถมล่าสุด มหาดไทยประกาศจะเดินหน้าเอาผิดม็อบปิดถนนทั้งหลายอย่างจริงจัง ตามข่าวนี้

นายประชา เตรัตน์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทยในฐานะโฆษกกระทรวงมหาดไทย ฝ่ายข้าราชการประจำ แถลงว่า จากกรณีที่มีกลุ่มมวลชนชุมนุมปิดถนนเพื่อเรียกร้องให้ทางราชการแก้ไขปัญหาต่างๆ เป็นจำนวนมากนั้น

การกระทำดังกล่าวสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้เดินทางสัญจรเป็นอย่างมาก แม้การรวมตัวกันเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ แต่ต้องไม่ละเมิดสิทธิผู้อื่น ดังนั้นเพื่อเป็นการปราม เพราะมีสิ่งบอกเหตุว่ามีการชุมนุมในหลายพื้นที่ กระทรวงมหาดไทยจึงสั่งการไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด ดังนี้

1.ให้กำชับนายอำเภอและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้หาข้อมูลความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ และเข้าไปช่วยเหลือแก้ปัญหาแต่เนิ่นๆ หากปัญหาเกินขีดความสามารถ ให้ประชาชนที่เดือดร้อนยื่นข้อเรียกร้องผ่านตัวแทนตามกระบวนการทางกฎหมาย

2.ชี้แจงทำความเข้าใจเกี่ยวกับสิทธิในการชุมนุม ไม่สมควรปิดถนนเด็ดขาด

3.กรณีชุมนุมปิดถนน ให้จังหวัดรวบรวมข้อมูลการกระทำผิด โดยการถ่ายภาพ วิดีโอเป็นหลักฐานเพื่อดำเนินการทางกฎหมายอย่างเฉียบขาด

ส่วนการสั่งการให้ใช้กฎหมายอย่างเฉียบขาด เพราะมีข่าวว่าจะมีการชุมนุมทางการเมืองหรือไม่นั้น ก็มีรายงาน จึงต้องป้องกันและปรามไว้ก่อน



---------------------------


akecity ขอแนะนำม็อบเรียกร้องทั้งหลาย ก่อนการชุมนุมครั้งต่อไป ควรปฏิบัติตามดังนี้

1. ให้ม็อบสวมใส่เสื้อแดงทุกคน ถ้าเป็นไปได้ ควรมีหน้าทักษิณ หรือมีหน้ายิ่งลักษณ์ หรือมีคำว่า ไพร่!! ติดอยู่บนเสื้อแดงด้วยยิ่งดี เพราะจะทำให้ตำรวจไม่กล้าสลายการชุมนุม

2. ควรชูป้ายที่เขียนคำว่า 2มาตรฐาน หรือคำว่า เท่าเทียมกัน หรือคำว่าไพร่ ประกอบการชุมนุมด้วย เพราะจะทำให้ม็อบของทุกท่าน ได้รับความสนใจจากสื่อทุกสื่อ

ง่ายๆเพียง2ข้อเท่านี้ ม็อบปิดถนนทุกท่าน จะได้รับความปลอดภัย และจะได้รับการลงมาแก้ไขจากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอย่างรวดเร็ว

ที่สำคัญหากเกิดการสลายการชุมนุมของพวกท่านจากเจ้าหน้าที่รัฐ ผมขอรับประกันว่าม็อบทุกท่านจะร่ำรวยกว่าเดิม หรืออาจรวยถึงขั้นเป็นเศรษฐีเงินล้านได้ง่ายๆ

และหากท่านต้องติดคุก รับรองได้ว่า ทุกท่านจะได้สิทธิพิเศษได้ติดคุกหรูใหม่เอี่ยมแน่นอนครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ร่วมฮาแม้วจรจัด!! ถ้าไม่ชอบก็ผ่านไป ถ้าชอบใจก็ขอเสียงเชียร์ และขออภัยหากทำให้พวกคาราบาวแดงกระอัก ^^