วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ปูแจงเฟซบุ๊กว.5โฟร์ซีซั่นไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน จริงรึ!?






วันนี้ผมขอรวบรวมข่าวมาให้อ่านเล่นกัน ถ้าไม่เอียงกะเท่เร่แบบพวกนิยมหญ้าแพรก ก็คงพอเดาออกว่า ใครแหล?

หลังจากปูไปโฟร์ซีซั่น จนดังโฉ่ไปทั่วประเทศ รองโฆษกรัฐบาลชื่อนายอนุสรณ์ อมรฉัตร ไม่ใช่สิ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด ก็ออกมาแจงแทนนายกว่า ที่ปูไปโฟร์ซีซั่น เป็นเรื่องผลประโยชน์ของคนทั้งประเทศ??

เฟซบุ้ครองโฆษกนายอนุสรณ์



ต่อมาหลังจากเสี่ยแสนศิริ ออกมายอมรับว่าไปพบนายกปูที่โฟร์ซีซั่นจริง แล้วก็ตามมาด้วยข่าวมติชน ลงว่า นายกไปคุยเรื่องราคาประเมินที่ดินใหม่ปี55 และผังเมืองใหม่ กับกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ตามข่าวนี้

คลิกที่รูปเพื่อขยาย!!



ซึ่งทำให้เกิดเสียงครหาว่า นายกไปตกลงอะไรเกี่ยวกับความลับทางราชการที่ยังไม่ได้เปิดเผยต่อกลุ่มอสังหาริมทรัพย์หรือไม่? มีผลกระทบอะไรเกี่ยวกับการโอนที่ดิน หรือทำนิติกรรมเกี่ยวกับที่ดินตามราคาประเมินใหม่หรือไม่?

หรือว่า ไปรับงานใครมาว่าจะไม่กำหนดพื้นที่รับน้ำท่วมบนที่ดินของใครซื้อกักตุนไว้หรือไม่?

หรือว่ามีใครขอให้เลื่อนการประกาศราคาประเมินออกไปรึเปล่า? หรือให้ข่าววงในเรื่องราคาที่ดินเพื่อให้ใครไปกว้านซือที่ดินรึเปล่า?

นายก ไม่ตอบคำถามให้เคลียร์แต่วันแรก ว่าไปคุยอะไร เพื่อประชาชนอย่างไร ทำไมให้นักข่าวติดตาม ทั้งๆที่ ยิ่งควรให้นักข่าวติดตามเพื่อความโปร่งใส

และแล้วเมื่อวันที่22 ก.พ.55 ก็มีข่าวที่กระทรวงการคลังประกาศเลื่อนประกาศการประเมินราคาที่ดินใหม่ออกไปอีก6เดือน อ้างเพราะน้ำท่วม และจะช่วยให้ประชาชนประหยัดจากภาระค่าธรรมเนียมในการทำนิติกรรมเกี่ยวกับที่ดิน?? (ช่วยประหยัดให้กลุ่มอสังหาด้วยรึเปล่า?)

คลิกที่รูปเพื่อขยาย



และวันที่23 ก.พ. 55 นี่แหล่ะ นายกปูก็โดดประชุมสภาญัตติพิจารณาร่างแก้ไขรธน.ในช่วงบ่าย ทั้งๆที่ไม่ได้มีภารกิจที่ใดอีก เพื่อมาโฟสเฟซบุ๊กชี้แจงเรื่องว.5

คลิกที่รูปเพื่ออ่านคำชี้แจงทั้งหมดของนายก


http://imgur.com/72XAvrq




ล่าสุดวันที่23ก.พ.55 นายกก็ใช้ให้โฆษกพรรคเพื่อทุยเด็ดเพ่พร้อมพัง ผู้เคยซ้อมเมียเป็นประจำจนเป็นข่าว ไปแจ้งความเอาเรื่องพรรคปชป.เพื่อปกป้องเกียรติและศักดิ์ศรีผู้หญิงอย่างนายกยิ่งลักษณ์

ซึ่งความจริงแล้ว ผมอยากฝากป้ายอะไรบางอย่างให้ท่านนายกตามนี้

คลิกที่รูปเพื่อขยาย!



--------------------------

ท้ายสุด ผมขอนำคำพูดของแกนนำกลุ่มกรีน ผู้ซึ่งยื่นเรื่องต่อผู้ตรวจการแผ่นดินเพื่อตรวจสอบจริยธรรมของนายกยิ่งลักษณ์ ได้กล่าวไว้ว่า

“ถ้าเป็นการหารือเพื่อประโยชน์กับประเทศชาติจริง ก็ควรหารือกันในที่เปิดเผย มีวาระที่ชัดเจนและมีผลสรุปของการประชุมให้สังคมได้รับรู้ รวมทั้งนักธุรกิจอสังหาฯ ยังมีอีกหลายภาคส่วนที่มีความรู้ความสามารถ แต่ทำไมจึงเลือกหารือเฉพาะกลุ่มที่ตัวเองสนิทสนม และสามารถสั่งการได้ด้วยใช่หรือไม่ ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวของนายกิตติรัตน์จึงเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม ส่อให้เห็นถึงการแอบเอื้อให้เอกชนได้ประโยชน์ 
และอาจเกิดปัญหาผลประโยชน์ทับซ้อนในกระบวนการกำหนดนโยบายสาธารณะของรัฐ เปิดช่องให้มีการให้ข้อมูลภายในไปแสวงหาประโยชน์ เอื้อประโยชน์กับพวกพ้อง ถือเป็นการกระทำที่ผิดจริยธรรมอย่างรุนแรง จึงขอให้ผู้ตรวจการเร่งดำเนินการตรวจสอบจริยธรรม และหากพบว่ามีปัญหาดังกล่าวจริงก็ให้ดำเนินการยื่นถอดถอนทันทีเพื่อสร้างบรรทัดฐานทางการเมือง” นายจาตุรันต์ บุญเบ็ญจรัตน์ ตัวแทนกลุ่มกรีน



คลิกอ่าน รัฐบุรุษพลเอกเปรม แค่ก้าวย่างก็สยบแก้ไขมาตรา112


-->

1 ความคิดเห็น:

  1. ทำตัวเองซะขนาดนี้..โจ่งแจ้งว่ามีเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนแหงๆ (เรื่องอื่นเป็นของแถม)..ต้องลาออกเองแล้ววว ไม่ต้องรอให้ใครเขาเอาหลักฐานอะไรมาเพิ่มเติมอีกหรอก..เป็นเรื่องน่าอายที่สุด.. ถ้าขาดจริยธรรมขนาดนี้ ก็ไปเป็นนักธุรกิจตามเดิมเถอะ จะไม่มีใครไปแตะต้องเธออีกเลยยย เพราะตอนนี้ก็เลี่ยนที่สุดของที่สุดแล้วนะ จะบอกให้..

    ตอบลบ

ร่วมฮาแม้วจรจัด!! ถ้าไม่ชอบก็ผ่านไป ถ้าชอบใจก็ขอเสียงเชียร์ และขออภัยหากทำให้พวกคาราบาวแดงกระอัก ^^