วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556

เชื่อผม อย่าผลักเท่งไปเป็นพวกชั่วล้มเจ้าเผาเมือง








ต้องยอมรับว่า ก่อนจะมีคดีนายเอกยุทธมาขโมยซีน เรื่องข่าวที่เท่งไปแสดงในงานวันเกิดตะกวดเผาเมืองตัวหนึงเป็นข่าวร้อนแรงอันดับต้นๆ ในสังคมออนไลน์ทีเดียว

ตัวผมเองตอนเห็นรูปเท่งไปกอดกับไอ้เต้น เผาเมือง ตอนแรกผมก็ปรี๊ดเช่นกัน แต่ถ้าเราดูจากรูปดี ๆ แล้ว ไอ้เต้นต่างหากที่เสร่อเข้าไปกอดเท่ง ไม่ใช่เท่งอยากจะไปกอดมันก่อน

หากเราลองใช้หลักเอาใจเขามาใส่ใจเรา มาคิดสักนิด เราจะเข้าใจว่า

กรณีเท่งนั้น เราควรมองว่า

เท่งมีอาชีพนักแสดง มีอาชีพตลกสร้างความขบขันแก่ประชาชน มีอาชีพที่เป็นบุคคลสาธารณะ อยู่ได้เพราะความนิยมจากประชาชน หากเท่งไปประกาศเป็นศัตรูกับฝ่ายการเมืองฝ่ายใด หรือเข้าข้างฝ่ายการเมืองฝ่ายใดอย่างโจ่งแจ้ง ก็ย่อมกระทบต่ออาชีพและรายได้ของเขาแน่นอน

ตามหลักของอาชีพบุคคลสาธารณะอย่างดารา บางครั้งมันก็ต้องจำใจเลือกข้างแบบแอบ ๆ คือจะไปแสดงออกว่ารักหรือชอบฝ่ายการเมืองฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งโดยตรงคงไม่ได้

ซึ่งถ้าหากเราเป็นเท่ง หรือมีอาชีพแบบเท่ง เราเองก็อาจต้องทำแบบเท่งเช่นกัน แต่เพราะเราไม่ได้มีอาชีพนักแสดงสาธารณะ ที่มีรายได้จากสาธารณชน เราเลยไม่เข้าใจความลำบากของพวกเขาเหมือนที่เขารู้สึก

---------------------------

ถ้าเท่งเป็นเสื้อแดง คงไม่รีบออกมาปฏิเสธทันที

การที่เท่งพูดบนเวทีต่อหน้าฟายแดงว่า "อยากให้ทักษิณกลับบ้าน" (แต่ในใจเท่งอาจบอกว่า กลับมาติดคุกเถอะมึง)

การพูดของเท่งในวันนั้น ทำให้หลายคนเข้าใจทันทีว่า เท่งเป็นพวกฟายแดงเผาเมืองแน่นอน

แต่พอเป็นข่าวดังแค่คืนเดียว วันต่อมาเท่งก็รีบออกมาปฏิเสธในทันทีว่า ที่พูดไปนั้นเป็นแค่พูดตามสคริปต์เอาใจเจ้าภาพและแขกในงานเท่านั้น (แปลว่า กูไม่ได้พูดจากใจว่ะไอ้พวกฟายแดง)

ซึ่งถ้าหากเท่งเป็นพวกเสื้อแดงจริง ทั้งที่รู้ทั้งรู้ว่า คนส่วนใหญ่ในประเทศนี้มันโง่ ที่ไปชอบทักษิณ แต่เท่งก็เลือกที่จะรีบออกมาปฏิเสธทันที ไม่กลัวเสียรายได้จากฟายแดงทั้งแผ่นดินที่มีจำนวนมาก

นั่นย่อมแสดงให้เห็นแล้วว่า ใจจริงของเท่ง ไม่เลือกอยู่ข้างปริมาณควาย แต่เลือกอยู่ข้างปริมาณคนดีกว่า

คือเท่งเลือกที่จะปฏิเสธการเป็นพวกเสื้อแดงทันที เพราะไม่ต้องการถูกดึงไปเป็นพวกเผาเมือง

--------------------------

กรณีรูปเท่งแต่งชุดคล้ายทหารใส่แว่นสวมหมวก

ไอ้พวกชั่วล้มเจ้า มันต้องการจะดึงเท่งไปเป็นพวกมันให้ได้ มันจึงตัดต่อรูปการแสดงเป็นนักเรียนญี่ปุ่นในเรื่องข้างหลังภาพของเท่งในวันนั้น ไปตัดต่อเข้ากับรูปของในหลวงในลักษณะการแต่งกายที่คล้ายกัน พร้อมข้อความที่หวังให้คนเห็นรูปเข้าใจเท่งผิด

จนทำให้หลายคนก็ถึงกับโกรธ และรุมประณามเท่งว่าเป็นพวกล้มเจ้าเผาเมืองไปแล้ว

หากเราใช้แต่อารมณ์ตัดสินเท่ง ก็จะเข้าทางพวกชั่วล้มเจ้าเผาเมือง ที่อาศัยเท่งมาทำลายสถาบันทันที

แต่ถ้าหากเรามองอย่างมีเหตุผลสักหน่อย ในเมื่อเท่งรีบออกมาแจ้งลงบันทึกประจำวันในทันทีว่า ตนจงรักภักดีสถาบัน เคยบวชให้สมเด็จย่าก็เคยมาแล้ว

เราควรเชื่อไว้ก่อนว่า เท่งไม่ใช่พวกล้มเจ้า 

เพราะพวกล้มเจ้าแม่งไม่มาบวชถวายแด่สมเด็จย่าหรอกครับ

-----------------------

กรณีโอ๊คทำหน้ากากเท่งไปติดหน้าเสนียดโอ๊ค

เท่ง ก็ได้รีบออกมาขอร้องโอ๊คต่อหน้าสื่อมวลชนทันทีว่า อย่าพยายามดึงเขาไปยุ่งกับความขัดแย้งทางการเมืองเลย

นี่คือการขอร้องแบบสุภาพของเท่ง

แต่ในใจเท่งอาจคิดว่า "ไอ้เหี้ยโอ๊คมึงมันหน้าด้านสันดานชั่วเหมือนพ่อมึงจริง " ก็ได้  555

ถ้าเท่งเกรงใจเสื้อแดง เกรงใจหลานชายนายกหญิงแสนโง่คนแรกของโลกแล้ว เท่งคงทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ไม่ดีกว่าเหรอ ?

-------------------------

สรุป

อันนี้โดยความคิดเห็นส่วนตัวของผม ผมค่อนข้างเชื่อ 100 % ว่า เท่งรักในหลวง และไม่ต้องการเป็นพวกเสื้อแดงฟายแดงแดกหญ้าแพรกแน่นอน

อย่าผลักคนที่เขายังประกาศว่ายังจงรักภักดีสถาบันกษัตริย์ ให้ไปเป็นพวกชั่ว เพราะอารมณ์โกรธของเราโดยไม่ตั้งใจ

เชื่อผม !!



คลิกอ่าน เท่ง ยัน อีโอ๊คหน้าด้านแอบอ้างดึงเป็นพวก







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ร่วมฮาแม้วจรจัด!! ถ้าไม่ชอบก็ผ่านไป ถ้าชอบใจก็ขอเสียงเชียร์ และขออภัยหากทำให้พวกคาราบาวแดงกระอัก ^^