วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2557

ตำแหน่งรักษาการควายที่ไอ้ปึ้ง สุรพงษ์ กระสันอยากเป็น







วันก่อน ไอ้ปึ้ง สุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล ในฐานะมือวางขี้ข้าทักษิณอันดับ 1ได้ประกาศตัวว่า ถ้ายิ่งลักษณ์โดน ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดจากคดีโครงการจำนำข้าว จนต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรีเมื่อไหร่

ยังไง ๆ ก็จะไม่เกิดสภาวะสูญญากาศตามที่ฝ่าย กปปส. ต้องการ เพราะไอ้ปึ้ง สุรพงษ์ จะขอทำหน้าที่แทนยิ่งลักษณ์ทันที ตามคลิปสัมภาษณ์นี้

คลิปไอ้ปึ้ง สุรพงษ์ ประกาศพร้อมรักษาการนายกฯ หาก"ยิ่งลักษณ์"ถูกปปช.สอย


นี่คือการพยายามจะแถหาเหตุผลแถ ๆ เพื่อรักษาอำนาจต่อไปของพวกรัฐบาลชั่ว

ซึ่งตามหลักแล้ว ถึงแม้ยิ่งลักษณ์จะถูกสอยจนต้องหยุดทำหน้าที่รักษาการนายก แม้จะมีรักษาการรองนายกมาทำหน้าที่รักษาการนายกแทนยิ่งลักษณ์ก็ตาม แต่ก็ทำได้แค่ขั่วคราวเท่านั้น

เพราะตามหลักการที่ถูกต้อง ก็ควรจะต้องรีบหานายกรัฐมนตรีคนใหม่ที่มีอำนาจเต็มมาบริหารบ้านเมืองแทนทันที ซึ่งเชื่อว่า คงกลายเป็นข้อขัดแย้งในการตีความ จนต้องมีการส่งเรื่องนี้ให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความการดำรงอยู่ของรัฐบาลชั่วแน่ ๆ

แต่ถ้าไอ้ปึ้ง สุรพงษ์ยังจะหน้าด้านทำหน้าที่แทนยิ่งลักษณ์ต่อไป

ไอ้ปึ้งก็จะเป็นผู้ที่มีตำแหน่งยาวที่สุดในโลกแหง ๆ

นั่นก็คือ "รักษาการรองนายกรัฐมนตรี และรักษาการรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ ทำหน้าที่รักษาการแทนรักษาการนายกรัฐมนตรี"

ผมว่ามันบ้าไปแล้วไอ้ปึ้ง ตำแหน่งควาย ๆ แบบนี้ไม่มีกำหนดในรัฐธรรมนูญแน่นอน ไม่มีตำแหน่งรักษาการแทนรักษาการหรอกไอปึ้ง อย่าพยายามแถอีกเลย

มาตรา 181 กำหนดว่าพอยุบสภาแล้ว ให้เฉพาะอดีตนายกรัฐมนตรีคนล่าสุดเท่านั้นที่ทำหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรี จนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่

เพราะมาตรา 181 ไม่ได้กำหนดให้รักษาการรองนายก สามารถมาทำหน้าที่แทนรักษาการนายกรัฐมนตรีได้นะโว้ย (คงอนุโลมทำได้แค่ชั่วคราวแต่ต้องรีบหานายกรัฐมนตรีคนใหม่มาแทนทันที)

พวกขี้ข้าทักษิณนี่มันต้องแถเก่ง ๆ หน้าด้านสุด ๆ เท่านั้นถึงจะเป็นขี้ข้าทักษิณได้










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ร่วมฮาแม้วจรจัด!! ถ้าไม่ชอบก็ผ่านไป ถ้าชอบใจก็ขอเสียงเชียร์ และขออภัยหากทำให้พวกคาราบาวแดงกระอัก ^^