วันพฤหัสบดีที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2557

นายกรัฐมนตรีอิรัก ตอกหน้าสหรัฐฯ ที่ยุให้ทำรัฐประหาร






สหรัฐอเมริกา แม่งสะเออะมาเสือกเรื่องการเลือกตั้งของไทย ทำมาเป็นต่อต้านรัฐประหารของ คสช. อ้างว่า ต้องการให้ไทยมีการเลือกตั้งเท่านั้น

แต่ทีกรณีวิกฤติอิรัก เกี่ยวกับกลุ่มกบฏISIL ต่อต้านรัฐบาลอิรัก ในตอนนี้นั้น รัฐบาลสหรัฐอเมริกากลับมีท่าทีสนับสนุนแนวคิดให้รัฐบาลอิรักทำประหารตัวเอง ด้วยการแนะนำให้มีรัฐบาลแห่งชาติ ที่เกิดจากกลุ่มศาสนาทุกกลุุ่ม ตามเนื้อหาข่าวนี้

อิรัก-นายกฯ ปัดข้อเสนอตั้งรัฐบาลแห่งชาติ



นายกรัฐมนตรีนูรี อัลมาลิกี ของอิรัก ปฏิเสธการตั้งรัฐบาลแห่งชาติตามข้อเสนอของสหรัฐฯ โดยชี้ว่าไม่ต่างจากการทำรัฐประหาร ที่ขัดรัฐธรรมนูญ และไม่เป็นประชาธิปไตย

นายกรัฐมนตรีนูรี อัลมาลิกี ปฏิเสธข้อเสนอของสหรัฐฯ ที่ต้องการให้อิรักตั้งรัฐบาลที่มีตัวแทนจากทุกฝ่าย เพื่อให้การเมืองอิรัก ก้าวข้ามความแตกแยกทางเชื้อชาติและนิกายศาสนา 

นายอัลมาลิกี ยังได้อ้างถึงผลเลือกตั้งเมื่อเดือนเมษายน ที่กลุ่มพันธมิตรของตนชนะการเลือกตั้ง และยืนยันจะตั้งรัฐบาล ตามหลักการประชาธิปไตย ในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้

อย่างไรก็ตาม เขาได้เรียกร้องผ่านแถลงการณ์ทางโทรทัศน์ประจำสัปดาห์ ขอให้ทุกกลุ่มการเมืองหันหน้าปรองดองกันเพื่อรับมือกับกลุ่มการร้าย

กองทัพอิรัก ยังคงใช้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ โดยใช้เฮลิคอปเตอร์โจมตีกลุ่มติดอาวุธไอซิล เพื่อปกป้องโรงกลั่นน้ำมันที่เมืองไบจิ ในภาคเหนือ สามารถสั่งหารนักรบไอซิลได้ 48 คน ในจำนวนนี้เป็นผู้บังคับบัญชา 8 คน ขณะที่กลุ่มไอซิล ได้เผยแพร่คลิปวีดีโอศพพลเรือนที่เสียชีวิต เนื่องจากถูกลูกหลงจากการโจมตีทางอากาศ

ขณะที่สหรัฐฯ ได้ส่งที่ปรึกษาด้านการทหารชุดแรกเดินทางถึงอิรักแล้ว 130 คน และเริ่มปฏิบัติภารกิจทันที โดยได้ตั้งศูนย์ปฏิบัติการทหารร่วมกับกองทัพอิรัก 2 แห่งคือที่กรุงแบกแดด และเมืองในภาคเหนือ งานหลักคือประเมินความสามารถของกองทัพอิรัก และให้คำแนะนำ รวมถึงหาจังหวะสั่งโจมตีทางอากาศต่อกลุ่มไอซิลหากจำเป็น

(ที่มาข่าว โลกยามเช้า)

--------------

เป็นไงล่ะครับ ความเหี้ยของสหรัฐ ที่ชอบอ้างเรื่องการเลือกตั้งบังหน้า 

แต่พอกรณีการเมืองไทย คนไทยกำลังเกิดความแตกแยกอย่างหนัก นักการเมืองไทยไม่เคารพรัฐธรรมนูญ ละเมิดรัฐธรรมนูญเสียเอง และไม่เคารพคำตัดสินของศาล

แถมนโยบายประชานิยมเหี้ย ๆ ของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ก็ทำลายชาติ ก่อเกิดการโกงกิน และสร้างความเสียหายให้ประเทศชาติชิบหายวายวอดไปหลายแสนล้าน และยังมีผู้ก่อการร้ายใช้อาวุธสงครามกลางเมืองทำร้ายผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลรักษาการณ์ยิ่งลักษณ์แทบไม่เว้นแต่ละวัน

ไอ้กัน หรือไอ้รัฐบาลสหรัฐอเมริกา กลับไม่เคยสนใจบริบทนี้ของความขัดแย้งของคนไทย ทำเป็นออกมาต่อต้านการรัฐประหารของ คสช.

แต่พอกรณีอิรัก รัฐบาลสหรัฐฯ เสือกสนับสนุนให้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของอิรักทำรัฐประหารตัวเอง

ทั้งนี้ทั้งนั้น ชาวมุสลิมทั่วโลกต่างรู้ดีว่า เบื้องหลังความขัดแย้งในอิรักตอนนี้ ทั้งหมดแล้วก็คือ แผนการตี 2 หน้าของสหรัฐฯ ที่จะไม่สนับสนุนรัฐบาลชีอะห์ของอิรัก เพราะรัฐบาลชีอะห์ของอิรักในตอนนี้นี้กลับไปเป็นมิตรกับรัฐบาลอิหร่านซึ่งเป็นศัตรูสำคัญของสหรัฐฯ ซึ่งเป็นมุสลิมชีอะห์เหมือนกัน

แต่เผอิญรัฐบาลชีอะห์ของอิรัก เขาได้ชนะการเลือกตั้งและได้เสียงข้างมากในสภาโดยชอบธรรม เพราะชาวชีอะห์ คือคนส่วนใหญ่ของอิรัก จึงทำให้สหรัฐฯ ไม่พอใจลึก ๆ จึงหาทางล้มรัฐบาลชีอะหฺ์ของอิรักลง

ในอดีตไอ้รัฐบาลสหรัฐฯ นี่ก็เคยสนับสนุนซัดดัม ซึ่งเป็นรัฐบาลสุหนี่ให้รบกับอิหร่านมานานถึง 7 ปีมาแล้ว

พอซัดดัมหมดประโยชน์ สหรัฐฯ ก็หาเรื่องล้มซัดดัมลง

นี่แหละ คือ ความเหี้ยสุด ๆ ของรัฐบาลสหรัฐอเมริกา ที่ตอนนี้พยายามจะแยกแผ่นดินอิรักให้แตกสลายอีกรอบ เพราะสหรัฐฯ แอบให้การสนับสนุนลับ ๆ แก่กองกำลังกบฏ ISIL ซึ่งเป็นกองกำลังมุสลิมสุหนี่

กรณีวิกฤติซีเรีย ก็เช่นเดียวกันกับอิรัก ที่สหรัฐฯ แม่งตี 2 หน้า เพราะการทำให้ประเทศอาหรับแต่ละประเทศเล็กลง มันปกครองง่าย สูบผลประโยชน์ได้ง่ายขึ้น


คลิกอ่าน สหรัฐฯ ส่อเจตนาเข้าข้างกองกำลัง ISIL






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ร่วมฮาแม้วจรจัด!! ถ้าไม่ชอบก็ผ่านไป ถ้าชอบใจก็ขอเสียงเชียร์ และขออภัยหากทำให้พวกคาราบาวแดงกระอัก ^^