วันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2558

สมศักดิ์เจียม ขี้ตู่ให้ปรีดีเป็นพวกล้มเจ้าและเป็นคอมมิวนิสต์






โพสล่าสุดของหงอกเจียม สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ในเฟสบุ๊ควันที่ 7 มีนาคม 2558 ที่ผ่านมา ใครอยากอ่านไปอ่านเองที่นี่

คลิกอ่านหงอกเจียมมโนปรีดีล้มเจ้าและเป็นคอมมิวนิสต์


หน้า 1 บางกอกโพสต์ ปี 2505 ที่หงอกเจียมใช้เป็นรูปประกอบ ซึ่งถ้าไม่หลงเชื่อหงอกเจียม ใคร ๆ ก็รู้ว่า ยุคเผด็จการสมัยนั้นแทรกแซงสื่อได้ แต่หงอกเจียมก็จะเอามาอ้าง

เนื้อหาส่วนใหญ่ที่หงอกเจียมโพส ก็ยังเป็นรูปแบบเดิม ๆ ของหงอกเจียม คือ มโนยกเอาตรรกะที่ตนเองเชื่อ หรือได้ฟังต่อ ๆ มา แล้วมโนผูกเรื่องให้เข้ากับแนวคิดล้มเจ้าของตัวเอง ทั้ง ๆ ที่ถ้าอ่านดี ๆ ก็เหมือนงานเขียนของหงอกเจียมทั่วไปคือ ตัดแปะเรื่องโน้นเรื่องนี้ตามความเชื่อของตนเป็นพื้นฐาน

อย่างโพสของหงอกเจีบมอย่างที่ผมแปะลิงค์ด้านบนนั้น เนื้อหาไม่มีอะไรมาก หงอกเจียมพยายามจะหาเหตุผล และการอ้างว่าฟังมาอีกต่อ เพื่อปะติดปะต่อว่า ปรีดีคิดล้มเจ้า และปรีดีก็เป็นคอมมิวนิสต์ รวมถึงการอ้างเรื่องปรีดีลี้ภัยไปจีนแดง 

เอ่อ ตกลงไอ้พวกเห็บหมัดเกาะธรรมศาสตร์อย่างมึงและนิติราษฎร์ คิดจะเลิกชูปรีดีเป็นฮีโร่ประชาธิปไตยแล้วเหรอ ไอ้หงอก ??

ถ้าใครเคยอ่านเว็บไซต์ ปรีดี พูนศุข และเว็บไซต์สถาบันปรีดี ซึ่งเป็นเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของปรีดี จะเห็นว่า ทุกเนื้อหาของทั้งสองเว็บไซต์ยืนยันว่า ปรีดีมีความจงรักภักดีต่อสถาบันกษัตริย์ไทยเสมอมา

(ซึ่งผมแนะนำอยากให้คุณผู้อ่านไปอ่านที่ทั้งสองเว็บไซต์นี้ เพื่อศึกษางานของปรีดีโดยตรงจะดีกว่าฟังจากนักวิชาการเลว ๆ อย่างสมศักดิ์เจียม)

แต่เหตุเพราะการแย่งชิงอำนาจทางการเมืองในยุคนั้น ที่ทำให้ปรีดีถูกใส่ร้ายในคดีรัชกาลที่ 8 รวมถึงใส่ร้ายว่าปรีดี เป็นคอมมิวนิสต์

ทั้ง ๆ ที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และการเมืองที่ปรีดีก่อตั้ง ก็ก่อตั้งเพื่อธรรมาธิปไตยนำประชาธิปไตย

แผนงานนโยบายและรากฐานการปกครองหลายอย่างที่ปรีดีวางโครงร่างและทำขึ้นในสมัยที่เขายังมีอำนาจ ก็ทำเพื่อวางรากฐานประชาธิปไตยไทยทั้งสิ้น

แม้ปรีดีจะลี้ภัยไปจีน ในพ.ศ. 2491 ก็ลี้ภัยไปในช่วงที่จีนยังเป็นประชาธิปไตย นำโดยพรรคก๊กมินตั๋ง

จนเมื่อจีนกลายเป็นคอมมิวนิสต์ในปีต่อมา ก็ไม่ได้แปลว่า ปรีดีต้องเป็นคอมมิวนิสต์ไปด้วย เพราะคนเป็นนักประชาธิปไตย ไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็ยังมีหัวใจประชาธิปไตยเสมอ

ที่สำคัญคอมมิวนิสต์จีนแดง จะไม่ถูกกับคอมมิวนิสต์รัสเซียและคอมมิวนิสต์เวียดนาม ซึ่งมีบทบาทมากในพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย (พคท.)

เพราะที่สุดแล้วพรรคคอมมิวนิสค์ไทยต้องพังสลายลง ก็เพราะได้จีนแดงนี่แหละที่แอบช่วยเหลือไทย


ปรีดี กับประธานเหมา ใน พ.ศ. 2508

จำไว้นะครับ พรรคคอมมิวนิสต์จีนมีสัมพันธ์อันดีกับรัฐบาลไทยแบบลับๆ มาโดยตลอด ก่อนที่จีนแดงจะเปิดความสัมพันธ์ทางการทูตอย่างเป็นทางการกับไทยในปี พ.ศ. 2518 ด้วยซ้ำ

เช่น ท่านโจวเอินไหล นายกรัฐมนตรีของจีนแดง เคยรับเด็กชายไทยและเด็กหญิงไทยเป็นบุตรบุญธรรม (รัฐบาลจอมพลป.แอบมีไมตรีกับจีนแดง) ซึ่งปัจจุบันก็คือ นายวรรณไว พัธโนทัย และ สิรินทร์ พัธโนทัย เพื่อแสดงความมิตรกับรัฐบาลไทยแบบลับ ๆ ในยุคที่สหรัฐอเมริกาเข้ามามีบทบาทมากในอินโดจีน

คลิกอ่าน วรรณไว พัธโนทัย เล่าความสัมพัมธ์ลับ ไทย จีน 

สังเกตไหมครับ ทุกวันนี้รัฐบาลคอมมิวนิสต์จีนยังให้ความเคารพราชวงศ์ไทยอย่างมาก



ปรีดี โจวเอินไหล

--------------------

แน่นอน เพราะปรีดีเรียนจบฝรั่งเศส ในเวลาต่อมาเขาก็ได้ขอลี้ภัยจากจีนแดงเพื่อไปอยู่ฝรั่งเศสในปี พ.ศ. 2513 จนกระทั่งเสียชีวิต

ซึ่งสำหรับปรีดีนั้น เชื่อว่าเขาคงนิยมประชาธิปไตยในแบบรัฐสวัสดิการกึ่งสังคมนิยม (แนวฝรั่งเศส) 

แต่ปรีดีเองก็ยังมีความรู้จริงในประวัติศาสตร์ไทยอย่างดีอีกด้วย จึงทำให้ปรีดี คือผู้ที่ชักนำให้คณะราษฎร์ยังคงรักษาไว้ซึ่งระบอบการปกครองที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุขสืบมาจนถึงปัจจุบัน

------------

เอาเป็นว่า บทความนี้ ผมอยากจะชี้ให้เห็นว่า ไอ้หงอกสมศักดิ์เจียมหรือไอ้คอมมิวนิสต์ตกยุค อกหักเพราะล้มเจ้าในยุค พคท. ไม่สำเร็จ ที่ตอนนี้มันพยายามทำเนียนแอบอ้างประชาธิปไตยบังหน้า มันกำลังพยายามดึงเอาปรีดีไปเป็นฝ่ายมันให้มากขึ้น

เหมือนที่ผมบอกในหลาย ๆ บทความว่า ทุกวันนี้พวกล้มเจ้าและคอมมิวนิสต์ตกยุคพยายามแอบอ้างประชาธิปไตย และดึงเอารัฐบุรุษปรีดีไปเป็นฝ่ายตน เพื่อหวังสร้างความชอบธรรมให้ฝ่ายตนเองมากขึ้น

เพราะปรีดีคือผู้ถูกกระทำทางการเมือง พวกล้มเจ้ามันเลยพยายามจะยึดโยงอาศัยประโยชน์จากการดึงปรีดีเป็นพวก

ดังนั้นผมถึงย้ำในหลายที่เสมอว่า อย่าผลักท่านปรีดีไปเป็นพวกล้มเจ้าตามที่พวกล้มเจ้ามันต้องการ !!

สำหรับปรีดี พนมยงค์ ผมว่า เป็นปราชญ์และรู้จริงในระบอบการปกครองทุกแบบ คือ ท่านมีหัวใจประชาธิปไตยที่แท้จริง จึงไม่ได้รังเกียจระบอบใด ๆ เลย

เพราะผู้ที่เป็นนักประชาธิปไตยที่แท้จริง จะใจกว้างและเข้าใจสถานการณ์ในแต่ละประเทศว่า แต่ละประเทศย่อมมีความเหมาะสมกับรูปแบบการปกครองที่แตกต่างกันไป 

ผู้ที่เป็นนักประชาธิปไตยจริง ๆ จะไม่รังเกียจคอมมิวนิสต์ที่แท้จริง ไม่รังเกียจสังคมนิยม รวมถึงไม่รังเกียจเผด็จการ (เหมือนอย่างเช่นที่ อาจารย์ ป๋วย อึ๊งภากรณ์ ก็เคยทำงานให้จอมพลสฤษดิ์ มาก่อน)

ดังจะเห็นว่า แม้แต่ลุงโฮจิมินท์ ก็ยังมีมิตรภาพอันดีกับนายปรีดี เพราะนายปรีดีเคยให้ความช่วยเหลือเมื่อครั้งลุงโฮ หลบภัยมาพำนักในเมืองไทยช่วงหนึ่ง



http://imgur.com/YIAfj7f,3344zeP#1

คงมีแต่พวกล้มเจ้าและคอมมิวนิสต์ไทยตกยุคนั่นแหละ ที่ใจแคบ และปลิ้นปล้อนหลอกลวงแอบอ้างประชาธิปไตยบังหน้า เพื่อรับใช้นายทุนการเมือง และมหาอำนาจที่ไม่นิยมระบบกษัตริย์ไทย (เพราะปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงขัดขวางผลประโยชน์ของนายทุนการเมืองและชาติมหาอำนาจเลวๆ ที่จ้องหากินในแผ่นดินไทย)

ถามว่า ทำไมพวกล้มเจ้าถึงแอบรับใช้พวกนายทุนการเมือง และมหาอำนาจบางชาติ?

คำตอบคือ พวกนายทุนการเมืองเวลามันโกงกิน ทำประเทศชาติตกต่ำ ทำประชาชนยากจน พวกนายทุนการเมืองมันก็จะใช้พวกล้มเจ้าให้คอยใส่ร้ายสถาบันกษัตริย์ไปทุกเรื่อง เพื่อเบี่ยงเบนความชั่วของนักการเมืองและนายทุนการเมือง เพื่อให้ประชาชนโง่ ๆ หลงผิด ให้คิดโทษไปที่สถาบันกษัตริย์แทน

อย่างเช่น สร้างวาทกรรมเรื่องอำมาตย์ สร้างวาทกรรมแบ่งชนชั้นเช่นไพร่แดง เป็นต้น

ถามว่า ทุกวันนี้สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล มันได้เงินจากไหนใช้สอยล่ะ ??


แนะนำอ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

คลิกอ่าน สมศักดิ์เจียม โชว์โง่กฏหมาย กบฏ และรัฐประหาร

คลิกอ่าน คดีสวรรคตรัชกาลที่ 8 ในมุมมอง akecity

คลิกอ่าน ถ้าคณะราษฎรเลว ก็อย่าด่าแค่ปรีดีคนเดียว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ร่วมฮาแม้วจรจัด!! ถ้าไม่ชอบก็ผ่านไป ถ้าชอบใจก็ขอเสียงเชียร์ และขออภัยหากทำให้พวกคาราบาวแดงกระอัก ^^