วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2554

กว่าจะเป็นดร.เหลิม ก้าบๆ





บทความตอนนี้ ผมลอกมาจากความเห็นหนึ่งในผจก. ผู้เขียนอ้างว่าเรียนปริญญาเอกรุ่นเดียวกับพณ.ท่านเป็ดเหลิม เธอเขียนเกี่ยวกับการได้มาซึ่งปริญญาเอกของดร.เป็ดเหลิม ซึ่งว่ากันว่า ได้ดร.เพราะเป็นอภิสิทธิ์ชนอีกแล้ว

โปรดใช้วิจารณญาณในการเสพข้อมูล เพราะจริงหรือไม่ คิดเอาเอง 666!!





V

V

ด้วยดิฉันและเพื่อนนักศึกษาปริญญาเอก (PhD) ม.รามคำแหง รุ่น 1 เป็นเพื่อนร่วมรุ่นของ ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง ขอร่วมให้ข้อมูลจะได้เข้าใจชัดเจนมากขึ้นว่า ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง ได้ ' ดร. ' มาอย่างไร

ประเด็นที่ 1. ไม่เคยมานั่งเรียนเลย แต่สอบผ่านทุกวิชา
วิชาบังคับ (Course-work) 4 วิชา เรียน 1 ปีเต็ม ดิฉันและเพื่อนมาเรียนทุกครั้งไม่เคยเห็นหน้า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุงเข้าเรียนเลยแม้แต่ Class เดียว (ตามระเบียบขาดเรียน 3 ครั้งไม่มีสิทธิสอบผ่านวิชานั้น)

ประเด็นที่ 2. ใช้อภิสิทธิ์ในการสอบเหนือนักศึกษาปริญญาเอกทั่วไปทุกครั้ง
- คณะอาจารย์ที่ปรึกษาของ ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุงเท่านั้น เป็นอาจารย์ที่จบปริญญาโทเป็นที่ปรึกษา (ตามระเบียบที่ปรึกษานักศึกษาปริญญาเอกต้องเป็นอาจารย์ที่เป็น ดร.เท่านั้นถึงจะสง่างามและเป็นที่ยอมรับของสังคมนานาชาติ)
- ในการสอบนำเสนองานวิจัยต้องมีผู้ทรงคุณวุฒิอย่างน้อย 2 คนมาสอบ (ตามระเบียบสภามหาวิทยาลัย) แต่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุงใช้ผู้ทรงคุณวุฒิคนเดียวเท่านั้น ดิฉันและเพื่อนๆ ได้เข้าไปดูการสอบในวันนั้นไม่รู้ว่าทำได้อย่างไรทั้งที่ผิดระเบียบ
- ในการสอบทุกครั้ง นักศึกษาต้องเสนองานวิจัยด้วยตนเองเท่านั้น แต่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุงคนเดียวที่ใช้คอมพิวเตอร์ ไม่เป็น ต้องเอาผู้ช่วยมาช่วยกด PowerPoint แทน ซึ่งเป็นการผิดระเบียบในการสอบ นักศึกษาทั่วไปทำไม่ได้

ประเด็นที่ 3. ในการสอบภาษาอังกฤษ
ดิฉันและเพื่อนนักศึกษาปริญญาเอกทุกคนรุ่นเดียวกันไม่เคยเห็น ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง มาสอบภาษาอังกฤษทั้ง TOEFL และ RU. Test ไม่รู้ว่าเขาสอบผ่านมาได้ตอนไหน ทุกคนงงทั้งรุ่นเลยค่ะ (ตามระเบียบนักศึกษาปริญญาเอกทุกคนต้องสอบผ่านภาษาอังกฤษจึงจะจบเป็น ดร. ได้)

ประเด็นสุดท้าย จบไม่ได้ ย้าย ผอ.โครงการเลย
หัวข้อดุษฎีนิพนธ์ ของ ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง เรื่อง ' ปัญหาการบังคับใช้ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และ ส.ว. ศึกษากรณีอำนาจหน้าที่ กกต. ' งานวิจัยนี้เป็นเรื่องด่า กกต. ล้วนๆ ทั้งหมด 277 หน้า งานวิจัยนี้ไม่ถูกต้องตามระเบียบวิธีวิจัย ผอ.โครงการเห็นว่างานไม่สมบูรณ์ ไม่ให้ผ่านโดยให้ไปแก้ไขหลายครั้ง แต่ ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง ไม่พอใจ ได้ร่วมมือกับอธิการบดี (รังสรรค์ แสงสุข) เปลี่ยนตัว ผอ.โครงการปริญญาเอก หลังจากนั้นไม่นาน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุงก็จบ ดร.ได้อย่างสมใจ


ดิฉันและเพื่อนนักศึกษาปริญญาเอกรุ่น 1 ทุกคนมีวุฒิภาวะและศักยภาพในอาชีพการงานทุกคน ทั้งข้าราชการระดับสูงและผู้บริหารในองค์กรเอกชน ขอบอกความจริงว่าทั้ง 4 ประเด็นที่กล่าวมา เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นของ ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง ในโครงการปริญญาเอกของมหาวิทยาลัย

นักศึกษาปริญญาเอก รุ่น 1 ม.รามคำแหง


"ช่วยไม่ได้ การได้dogter แบบอภิสิทธิ์ชน มันเป็นเทคนิคของผม แผลบๆ"





-->



7 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ12 กันยายน 2554 เวลา 00:44

    ปะเตทไต เปนของมันแลัวนี่จะทำไงก็ได้ ใช่มะคับ พณฯทั่น

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ14 กันยายน 2554 เวลา 12:20

    ห้า ๆๆๆ ใช้คอมไม่เป็น เยอยากแจกแท็ปเล๊ต ลบปมด้อย

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ23 กันยายน 2554 เวลา 21:22

    เดี๋ยวๆฟังผมเป็ดเหลิมอธิบายก่อน เอ่อคือว่าผมใช้ตังค์ซื้อมาเชียวนาก็เอาตังค์ที่ควายแม้วให้มาเอ้ยไม่ใช่พ่อแม้วให้มาไปซื้อมาเรื่องภาษาไม่ต้องมาตุยกะผมๆไม่รู้เรื่องหรอก

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ8 ตุลาคม 2554 เวลา 19:22

    555555555555x200000000000000 เอิ้กกกกก

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ10 ตุลาคม 2554 เวลา 21:56

    พอเห็น พณ.รองนายกรัฐมนตี ในทีวี คนนี้แล้วทำไม่ไม่รู้คิดว่าตัวเอง เห็นพวกมาเฟีย พวกอันธพาลทุกทีเลย คนอื่นเห็นอย่างเราบ้างเป่า

    ตอบลบ
  6. เห็นไม่ต่างจากคุณเลย เพิ่มเติมสถุนด้วย เหมาะสมไหม(ดูจากลีลา การพูดจา)

    ตอบลบ
  7. คุณเฉลิมทำให้นักศึกษา และมหาวิทยาลัยดูแย่งลงไปกับตัวของท่านด้วยทั้งๆที่นักศึกษาส่วนใหญ่ล้วนมีคุณภาพ แต่ต้องมาถูกทำลายศักดิ์ศรีและภาพลักษณ์เพียงแค่ท่านอยากได้เป็น"ด๊อก" บ๊อกๆๆๆๆ ฮ่า!

    ตอบลบ

ร่วมฮาแม้วจรจัด!! ถ้าไม่ชอบก็ผ่านไป ถ้าชอบใจก็ขอเสียงเชียร์ และขออภัยหากทำให้พวกคาราบาวแดงกระอัก ^^