วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2554

เมื่อยิ่งลักษณ์ร้องไห้





"ฮือๆแงๆ เล็บฉีก!!หมดสวยเลยเรา"

ช่างภาพมติชนซึ่งติดตามตรวจน้ำท่วมของนายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้บันทึกภาพขณะที่เฮลิคอปเตอร์ กองบินปีกหมุนที่ 9 ซึ่งนำนายกฯและคณะไปดูสภาพน้ำท่วมบริเวณภาคกลางตอนบนและแม่น้ำท่าจีน ขณะที่เดินไปขึ้นเฮลิคอปเตอร์นายกรัฐมนตรีหญิง ยังมีสีหน้าสดชื่นและยิ้มแย้มแจ่มใสเป็นอันดี แต่พอขึ้นประจำที่นั่งและประตูเฮลิคอปเตอร์กำลังเลื่อนจะปิด สีหน้านายกฯก็เปลี่ยนไปในทันที จากรอยยิ้มกลายเป็นรอยแบะ ก้มหน้ามองมือตัวเองสีหน้า "ราวกับร้องไห้" ยากจะเดาได้ถึงสีหน้า?...ในใจนายกฯหญิงนั้นคิดอะไรอยู่ ความทุกข์ความเดือดร้อนของชาวบ้าน หรือพลังมวลน้ำที่จ่อถล่มกรุง หรือแค่เผอิญนิ้วเจ็บเล็บฉีกพอดี?

เนื้อหาข่าวจาก


----------------------------------

ยิ่งลักษณ์ นายกฯจำเป็น!!

คุณผู้อ่านครับ ผมเคยเขียนไว้ในบทความที่แล้ว เกี่ยวกับการที่ยิ่งลักษณ์ถูกคำสั่งจากพี่ชายพี่สะใภ้ให้มาเป็นนอมินี่ ทั้งๆที่ใจจริงเธอคงไม่เคยคิดว่าชีวิตของเธอจะต้องมาแบกรับภาระประเทศไว้มากขนาดนี้

(อยากให้คุณผุ้อ่านย้อนกลับไปอ่านบทความที่แล้วของผม จะเข้าใจมากขึ้น)

อีกทั้งข่าวเมื่อวันซืน ก็เพิ่งออกมาหยกๆว่า สามีนอกทะเบียนของนายกฯ เพิ่งจะเล่าว่า นายกฯยิ่งลักษณ์เครียดเรื่องน้ำท่วมมากๆ จนขนาดเป็นโรคขวัญผวาเสียงโทรศัพท์ เพราะกลัวคนโทรมาแจ้งข่าวคันกันน้ำตรงนั้นตรงนี้แตก!!

ที่นายกฯยิ่งลักษณ์ต้องมีสภาพแบบนี้ นั่นเพราะเธอไม่เคยทำงานลำบากมาก่อนในชีวิต เพราะที่ผ่านมาก็ทำงานในบริษัทพี่ชายแบบสบายๆชิวๆ เหมือนเป็นประชาสัมพันธ์ของบริษัท

ตอนที่เป็นประธานนอมินี่ในบริษัทของพี่ชาย เธอก็มีหน้าที่แค่เป็นประธานการประชุม หรือไปเปิดงานที่บริษัทตัวเองเป็นสปอนเซอร์ หรือมีหน้าที่ไปแจกรางวัล จับมือเช็คแฮนด์ ใหัสัมภาษณ์ข่าวประชาสัมพันธ์งานการกุศลของบริษัท และก็ไปยืนยิ้มให้นักข่าวถ่ายรูปไปลงเท่านั้น

แต่วันนี้เธอต้องมาเป็นผู้นำประเทศ แถมช่วงวิกฤติน้ำท่วมพี่ชายก็ใบ้แดก เงียบหายไปไม่เสนอแนะแนวทางแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้ามาเลย เห็นเพิ่งจะออกมาโม้ว่า มีหนทางหาเงินแสนล้าน(อีกแล้ว) มาฟื้นฟูประเทศ

เจอพี่ชายขี้โม้เอาแต่ได้ โม้เอาหน้าแบบนี้ ใครเป็นน้องก็คงยิ่งเครียด

ยิ่งลักษณ์เธอไม่เคยลำบากลำบนแบบนี้มาก่อน แต่เพราะพี่ชายสั่งมา ก็จำเป็นต้องทำตามคำสั่งพี่ชาย พี่ที่เป็นคนปั้นชีวิตของเธอให้ร่ำรวยและโด่งดังมาจนบัดนี้

เฮ่อ.. เห็นแบบนี้แล้ว ผมไม่รู้จะสงสารเธอ หรือจะสงสารประเทศไทยดี ?


-------------------------------------


มีลูกน้องผิด คิดจนสิวขึ้น!!



นายปลอดประสพ ขณะออกแถลงการให้อพยพ

เมื่อเวลา18.45น.วานนี้ นายปลอดประสพ รมว.วิทยาศาสตร์ ในฐานะผู้ช่วยผู้อำนวยการ ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย(ศปภ.) ออกมาแถลงข่าวทำเอา คนกรุงเทพฯตกใจกันทั้งเมือง ว่า ประตูน้ำคลองบางพร้าวแตก ให้ประชาชนเตรียมอพยพ!!

คำแถลงนี้ทำเอาประชาชนย่านรังสิตตกใจแตกตื่นวุนวายไปทั้งเมือง!! เช่นบางคนโทรมาเล่าให้จส.100ฟังว่า เขาอยู่ที่ปราจีนบุรี เมียโทรมาบอกว่า ต้องรีบอพยพ เขาบึ่งรถเต็มที่แบบไม่กลัวโดนจับ เพื่อกลับมาบ้านเพราะห่วงลูกเมีย

ส่วนหลังจากนั้นไม่กี่นาที ศปภ.โดยท่านประชา พรหมนอกต้องออกมาแถลงเองว่า  ขออภัยประชาชนทุกท่านครับ เรื่องที่นายปลอดประสพแถลงทีแรกนั้น แค่ล้อเล่น!! เพราะความจริงแค่ต้องการบอกให้ประชาชนเตรียมย้ายของขึ้นให้สูงกว่า1เมตรเท่านั้น ยังไม่ต้องอพยพ เพราะประตูน้ำกำลังซ่อมและคืบหน้าไปมากแล้ว คาดว่าคงเสร็จพรุ่งนี้แน่นอน (ฮา.. ไม่ออก!!)

ซึ่งคาดว่า หลังจากท่านประชาแถลงข่าวเสร็จ ใจของประชาชนแถบนั้น คงอยากให้ท่านประชาช่วยตบบ้องหูนายปลอดประสพสัก2ป้าบ!!

แต่ไม่เป็นไร ผมเชื่อว่า พี่น้องเสื้อแดงย่านรังสิตคงให้อภัยท่านปลอดประสพได้อยู่แล้ว เพราะท่านปลอดประสพรวยที่สุดในครม.

นี่ยังถือว่าโชคดีนะครับ ที่ไม่ได้ให้นายกฯปูแถลงเอง เพราะถ้าให้นายกฯปุแถลงเอง กว่าเธอจะรู้ตัวว่าพูดผิด ต้องผ่านไปแล้วอย่างน้อย2วัน!!

--------------------------------

ก่อนหน้านี้ นายปลอดประสพ ก็เคยพลาดมาแล้ว!!

หลายวันก่อนที่น้ำทะลักเข้าอยุธยา นายปลอดประสพออกยอมรับว่า การประเมินสถานการณ์น้ำหลากในอยุธยาที่ผ่านมาเกิดความผิดพลาด เนื่องจากการคาดการณ์ปริมาณน้ำเหนือที่จะไหลลงมา 4 พันล้านลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ยังไม่ได้รวมปริมาณน้ำที่ท่วมขังในท้องนา ทั้งนี้ปริมาณน้ำที่มากกว่า 4 พันล้านลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

เฮ่อ.. รมว.ฝึกหัดก็แบบนี้แหล่ะ แต่คิดว่าพี่น้องเสื้อแดงอยุธยาคงให้อภัยท่านปลอดประสพได้อยู่แล้ว เพราะท่านปลอดประสพรวยที่สุดในครม. จริงมะ? เอ๊ะ! หรือไม่จริง?


--------------------------------------

คลิกย้อนอ่าน แนะนายกฯวิธีแก้ไขปัญห่น้ำท่วมเร็วที่สุดง่ายที่สุด!!



3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ14 ตุลาคม 2554 เวลา 11:27

    ห้าๆ ฮาครับ

    ตอบลบ
  2. ประเทศไทย จะพัฒนาสู่คนอื่นได้ อย่างไร ในเมื่อมาเสียเวลาคิดแต่เรื่องเล็ก เอาเวลามาสร้างสรรค์ คิดเพื่อส่วนรวมดีกว่า อย่าเอาอคติมาฟาดฟันกันเลย
    ไม่มีประโยชน์

    ตอบลบ
  3. 555 ตลกจัง

    ตอบลบ

ร่วมฮาแม้วจรจัด!! ถ้าไม่ชอบก็ผ่านไป ถ้าชอบใจก็ขอเสียงเชียร์ และขออภัยหากทำให้พวกคาราบาวแดงกระอัก ^^