วันอังคารที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ดันน้ำนะโว้ยไม่ใช่เปิดงานการกุศล!!






คุณผู้อ่านครับ การใช้เรือดันน้ำซึ่งเป็นวิธีตามแนวทางในพระราชดำรินั้น มันต้องดันในวันที่น้ำทะเลลง ถึงจะได้ผลดี

และการดันน้ำ ต้องทำในคลองที่มีขนาดไม่ใหญ่และลึกจนเกินไป จึงจะเกิดแรงดันน้ำ และต้องใกล้ถึงปากอ่าวแล้ว ถึงจะได้ผลดี (เช่นที่คลองลัดโพธิ์มีระยะทาง600เมตรก็ถึงทะเล)

แต่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ก็ทำแบบเอาหน้าว่าฉันได้ทำแล้วนะ มาใช้เรือดันน้ำในวันที่น้ำทะเลหนุนสูงคือวันที่16ก.ย.54 ซึ่งยังเป็นวันที่น้ำทะเลหนุนสูงสุด แถมมาดันในแม่น้ำเจ้าพระยาช่วงสะพานพระนั่งเกล้า ซึ่งห่างจากทะเลร่วมๆ 5 กิโลเมตร ซึ่งมันคงไม่ได้ผลอะไรหรอก ได้แค่สร้างภาพเท่านั้น

ไม่รู้ยิ่งลักษณ์เธอโง่หรือเธอไม่มีสมองกันแน่วะนี่? เจือกมาดันน้ำในวันที่น้ำทะเลหนุนสูงสุด แล้วมันจะไปได้ผลอะไร มันช่วยอะไรไม่ได้หรอก

(แม่น้ำเจ้าพระยามีความลึกมากกว่าคลองลัดโพธิ์ แถมยังเหลือระยะทางอีกไกลกว่าจะถึงทะเล การดันน้ำจึงเท่ากับแค่ดันบนผิวน้ำจึงไม่มีประโยชน์ เปลืองน้ำมันเปล่าๆ)


แถม แห่กันมาทั้งโคตรเง่า ราวกับไปเปิดงานการกุศล ต้องมีกดปุ่มกดเปิดงาน บ้ารึเปล่าวะ? คนเขาเดือดร้อนกันทั้งประเทศ ดันมาทำเหมือนเปิดแพรคลุมป้าย

นี่ครับคุณผู้อ่าน ผมขอนำข้อมูลจากเว็บกรมอุทกศาสตร์มาให้ดู

กรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ ขอแจ้งสภาวะระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณหน้ากองบัญชาการกองทัพเรือ ดังนี้
๑. เมื่อวันที่ ๑๖ ตุลาคม ๒๕๕๔ น้ำขึ้น ๒ ครั้ง ในเวลา ๐๙.๔๔ น. คาดว่าจะสูงกว่าระดับทะเลปานกลาง ๒.๑๓ เมตร และในเวลา ๒๐.๐๐ น. คาดว่าจะสูงกว่าระดับทะเลปานกลาง ๑.๙๗ เมตร
๒. ในวันที่ ๑๗ ตุลาคม ๒๕๕๔ น้ำขึ้น ๒ ครั้ง ในเวลา ๐๙.๕๙ น. คาดว่าจะสูงกว่าระดับทะเลปานกลาง ๒.๑๑ เมตร และในเวลา ๑๙.๔๓ น. คาดว่าจะสูงกว่าระดับทะเลปานกลาง ๒.๐๐ เมตร


จากข้อมูลที่ผมนำมาให้ดู จะเห็นได้ว่าในวันที่16ต.ค.54 น้ำทะเลสูงในเวลา9โมง44นาที แต่นายกฯยิ่งลักษณ์ไปเปิดงานดันน้ำ ในเวลา10.00น. ซึ่งมันเป็นช่วงน้ำกำลังขึ้นพอดี!?

สรุปก็คือ มันเป็นการหลอกชาวบ้านชัดๆว่า ฉันได้ช่วยหาวิธีระบายน้ำลงทะเลแล้วนะ คือสร้างภาพว่าได้ทำ แต่ผลที่ได้คืออย่างไร ไม่รู้หรอก

ถ้ามันจะดันน้ำ มันต้องรอช่วงน้ำลง แค่แรงใบพัดเรือมาดันน้ำ ถึงจะใช้เรือมากแค่ไหน มันสู้แรงธรรมชาติจากน้ำทะเลหนุนไม่ได้หรอกโว้ย!!




ผมขอเอาข้อมูลจากกรมอุทกศาสตร์มาให้ดูอีกสักนิด ว่าในแต่ละวันมีช่วงน้ำขึ้น น้ำลง อย่างไร เช่นในวันที่17ต.ต.54 เป็นต้น (พอดีข้อมูลของวันที่16 เลยไปแล้วย้อนดูไม่ได้ แต่จะเห็นได้ว่า น้ำลงต่ำสุดจะเป็นช่วงเช้ามืดในแต่ละวัน)



ถ้าจะอยากดันน้ำ ก็ต้องไปดันตอนเช้ามืดสิวะ!!

อ้อ! เช้ามืดคนยังไม่ตื่น มันมืด เดี่ยวคนไม่ค่อยเห็นผลงาน แหวะ!! แล้วไปดันที่สะพานพระนั่งเกล้า ห่างทะเลอีกหลายโล สร้างภาพชัดๆ เพราะมันไร้ประโยชน์ แทนที่จะไปดันใกล้ๆปากอ่าว


ส่วนวันต่อมาก็ให้กล้องไปถ่ายตอนช่วงน้ำลง แล้วมาคุยว่า ดันน้ำได้ผล  ได้ผลจนทะลักเข้านวนครเลย!!

(ตอนดันน้ำไปดันตอนสิบโมงเช้าน้ำขึ้น2.13เมตรรวมกับน้ำเหนือเป็น2.4เมตร แต่อีกวันไปถ่ายรูปตอนช่วงน้ำทะเลลงเลยเหลือ 1.78เมตร แล้วก็โม้ว่าดันน้ำได้ผล!!?)

----------------------

ทำบุญอย่างสนุกสนาน

ก็อย่างว่าแหล่ะนะ เมื่ออภิมหาเศรษฐีมาทำบุญ เขาย่อมมีความสุข เลยหัวเราะอย่างเมามัน ท่ามกลางผู้อพยพที่หนีภัยมา



พิณทองทา ชินวัตร” พาคู่หมั้น ร่วมช่วยบรรจุสิ่งของช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ ศปภ.ดอนเมือง พร้อมนำไก่ทอด-ไส้กรอกแจกจ่ายเจ้าหน้าที่-ประชาชนจิตอาสา และนำเสื้อชูชีพ40ตัว-ไฟฉาย400กระบอก มอบ “ยิ่งลักษณ์” ให้ จนท.ไว้ใช้ปฏิบติการช่วยเหลือผู้ประสบภัย

เห็นจำนวนเสื้อชูชีพ40ตัวของน้องเอม คนสวยแล้ว

ทำให้ผมอดนึกถึงเสื้อชูชีพหมื่นตัวของคุณตันไม่ได้จริงๆ

ถึงคุณตันจะจนกว่า แต่คุณตันสุดยอด!!


คลิกอ่าน ทำไมคุณตัน ถึงเป็นนายกรัฐมนตรีไม่ได้



4 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ18 ตุลาคม 2554 เวลา 22:10

    อย่าว่าเค้าเลยว่ะ!ก็เขาใช้เรือดัน(ไม่รู้เรื่อง)น้ำ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ18 ตุลาคม 2554 เวลา 23:52

    ฮ้า!คราย อาราย ที่หนาย อย่าเพิ่งถามน้าเดะกามลางมาว'คอปเตอร์ง่ะ....ว่างายนะ..นวนคร เอายู้..ไม่ท่วมแน่น้อน.........เอ่อ!ไม่นะเสียใจด้วย
    ส่งเรือดำน้ำเข้าไปช่วยไม่ทัน.....บ้าป่าวซื้อไก่ทอดมาฝากน้าน่ะ.........
    อิ่มมาแล้วเจ๋งกับตุ๊ดตู่เพิ่งพาไปเลี้ยงหญ้าแพรกมาเมื่อกี้ 5555555555 เอิ๊ก

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ24 ตุลาคม 2554 เวลา 00:31

    จะเอาอะไรมาก เอาเซลล์ ขายมือถือ มาบริหารประเทศ
    ประเทศไทยจงเจริญ ลงงงงงงง

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ24 ตุลาคม 2554 เวลา 08:46

    ดันทุรังได้ผล

    ตอบลบ

ร่วมฮาแม้วจรจัด!! ถ้าไม่ชอบก็ผ่านไป ถ้าชอบใจก็ขอเสียงเชียร์ และขออภัยหากทำให้พวกคาราบาวแดงกระอัก ^^