วันศุกร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2555

ผิดไหมที่ยิ่งลักษณ์จะนั่งสัปหงก?





ในงานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ เจ้าฟ้าเพชรรัตน์ฯ กับรูปนายกยิ่งลักษณ์ยืนกดมือถือ ซึ่งผมได้อธิบายไปแล้วว่า เหมาะสมหรือไม่ ในบทความ โอ๊คแถน้ำขุ่นแก้ตัวแทนยิ่งลักษณ์

ส่วนเรื่องที่ยิ่งลักษณ์นั่งสัปหงก ในงานพระราชพิธีนั้น

ให้ดูจากคลิปก่อนครับ สังเกตได้เลยว่า พอกล้องเริ่มแพนมาที่นายก ตั้งแต่ด้านท้ายทอย เราจะเริ่มเห็นมีการสัปหงกอยู่แล้ว และจนกล้องถ่ายจนเต็มหน้า เราก็ยิ่งเห็นว่า ยิ่งลักษณ์กำลังสัปหงกอย่างได้อารมณ์ต่อเนื่อง ^^



ที่จริงต้องขอบคุณ ผู้ควบคุมการถ่ายทอดที่รีบตัดมุมกล้องนี้ออกไปเร็ว ไม่แช่กล้องไว้นาน ไม่งั้นคงเห็นนายกไทยสัปหงกนับร้อยครั้ง 555

และถามว่า ยิ่งลักษณ์ นั่งสัปหงกผิดหรือไม่?

ตอบเลยว่า ไม่ผิดถึงขนาดคอขาดบาดตายหรอกครับ ก็คนมันจะง่วงนี่ใครจะไปห้ามได้ แต่แม้จะไม่ผิดมากมายอะไร แต่ก็เป็นกิริยาที่ไม่สมควร ไม่เหมาะสมสำหรับผู้ที่ทำหน้าที่ผู้นำประเทศ ครับ

ทีแรกผมว่าจะอธิบายเองว่าไม่สมควร ไม่เหมาะสมอย่างไร แต่บังเอิญไปเจอความเห็นดีๆ ในกระทู้ของผมเองที่สนุก มีคนแสดงความเห็นได้ดีทีเดียว เลยขอตัดมาให้ดูกันก่อนครับ



หรือ 


ถ้าคุณผู้อ่านไม่โง่เหมือนฟายแดง ย่อมต้องจับประเด็นได้แล้วว่า ประเด็นสำคัญของทั้งสองความเห็นที่ผมหยิกยกมาให้อ่าน คืออะไร?

คำตอบก็คือ ใครๆก็มีสิทธิ์หลับได้ มีสิทธิสัปหงกได้ แต่คนเป็นนายกรัฐมนตรี เป็นผู้นำประเทศไม่สมควรหลับสัปหงก เพราะนายกรัฐมนตรีเป็นเสมือนตัวแทนของคนไทยทั้งชาติ ที่ได้เข้าร่วมพระราชพิธีสำคัญนี้

นายกรัฐมนตรีเป็นผู้นำ ต้องรู้จักการวางตัวในที่สาธารณะให้เหมาะสม เป็นที่น่ายกย่อง ต้องมีความอดทนให้สมกับความเป็นผู้นำประเทศ ที่เรียกว่า "ภาวะผู้นำ" ไม่ใช่นึกอยากจะหลับสัปหงกงึกๆงักๆโยกไปมา ที่ไหนเมื่อไหร่ก็ได้ เป็นเรื่องที่ไม่ถูกกาละเทศะยิ่งนัก

พวกฟายแดง ก็มักใช้ตรรกะฟายๆ อ้างว่า ทีผู้หญิงคนที่นั่งข้างหลังก็หลับเหมือนกัน ถ้าคนอื่นหลับได้ นายกก็หลับได้ ฟายเอ๊ย!!

ตัวอย่างเช่น ถ้านายกยิ่งลักษณ์เป็นตัวแทนฝ่ายพลเรือนในงานสวดพระอภิธรรมทำบุญในพระราชพิธีสำคัญๆ แต่กลับมานั่งหลับแถมแค่หลับตาอย่างเดียวไม่พอ ยังมีออกอาการสัปหงก งึกๆ งักๆ จนคนดูทางบ้านที่พบเห็นเขาหัวเราะเยาะ มันสมควรแล้วหรือ?

การเป็นผู้นำประเทศ ต้องเป็นแบบอย่างที่ดีต่อประชาชน เมื่อไปร่วมงานใดๆ ก็ควรให้เกียรติงานนั้นให้มากกว่าคนทั่วไป ไม่ใช่มานั่งหลับสัปหงก ไม่ว่างานใดๆ นายกก็ไม่สมควรไปหลับในที่สาธารณะทั้งสิ้น

ยิ่งถ้าไปเป็นประธานงานใดๆ ก็ต้องวางตัวให้สมกับเป็นประธาน ต่อให้ง่วงแค่ไหน ก็ควรต้องอดทนให้ได้ หรือถ้าไม่ไหวจริงๆ อยากจะหลับตาบ้างก็พอทำเนา แต่ต้องรักษาบุคลิกลักษณะไว้ไม่ให้เสียภาพลักษณ์ผู้นำ แต่นี่เธอเล่นสัปหงกอย่างมันส์เลย!!

นี่ถือเป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี ที่ต้องวางตัวและรักษาบุคลิกให้เหมาะสมเมื่ออยู่ต่อหน้าสาธารณชน ยิ่งงานพระราชพิธีสำคัญขนาดนี้ ยิ่งต้องระวัง สำรวม ให้เกียรติงาน ให้เหมาะสมกับการมีหน้าที่เป็นผู้นำประเทศ

พวกฟายแดง มันชอบอ้างว่า ทีคนโน้นยังหลับได้ ทำไมนายกจะหลับบ้างไม่ได้

ฟายแดงเอ๊ย ถ้าคิดจะหลับสัปหงกในที่สาธารณะ ก็ไม่สมควรเป็นนายกรัฐมนตรีเว้ยเฮ้ย !!

ทุกคนอาจมีสิทธิหลับได้ แต่คนเป็นนายกรัฐมนตรีไม่ควรหลับโว้ย !!

โน่น!! ถ้าอยากจะหลับ ก็ไปหลับที่โฟร์ซีซั่น โน่น ไป!!


พระบุคลิกต่อหน้าสาธารณชนที่เป็นเลิศของในหลวง

------------------------

จากคำถาม ยิ่งลักษณ์นั่งสัปหงกผิดมั้ย?

akecity ขอตอบอีกครั้งว่า คนเรานั่งสัปหงกไม่ผิดครับ
แต่ที่ผิดอยู่อย่างเดียวคือ ผิดที่เธอมาเป็นนายก


-----------------------------

chat เพลิน !!





อ่านแถลงเตือนภัย ตอน2ทุ่ม อัดเทปไว้ตอนทุ่มครึ่ง ก็นาฬิกาข้างหลังมันช่วยแฉให้ไง
ว่า แถลงแห้ง เพราะกลัวอ่านโพยผิด แต่สุดท้ายก็อ่านเวลาเกิดเหตุแบบผิดหลัก ไม่รู้เรียนจบมาได้ไง



คลิกอ่าน ยิ่งลักษณ์แค่พูดผิดหรือโง่กันแน่?

-->

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ร่วมฮาแม้วจรจัด!! ถ้าไม่ชอบก็ผ่านไป ถ้าชอบใจก็ขอเสียงเชียร์ และขออภัยหากทำให้พวกคาราบาวแดงกระอัก ^^