วันศุกร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2555

ลูกพรรคถูกไล่ยังกับหมูกับหมา นี่หรือปรองดอง?






คนอย่างทักษิณทำทุกอย่างเพื่อผลประโยชน์ตนเองเป็นหลัก เงินทุกบาททุกสตางค์ที่ลงทุนไป ต้องได้รับผลตอบแทนที่เป็นกำไรคืนมา ตามสันดานนายทุนหน้าเลือด

หากขาดทุนเมื่อไหร่ ทักษิณจะโกรธเกรี้ยวมาก

ตำแหน่งนายกอบจ. ปทุมธานี จังหวัดที่เป็นดั่งเมืองหลวงของเสื้อแดงปริมณฑล จังหวัดที่โดนน้ำท่วมทั้งจังหวัด ต้องฟิ้นฟูจังหวัดอีกเยอะ งบประมาณที่รัฐจะต้องส่งลงไปช่วยฟื้นฟู นอกจากผ่านทางหน่วยงานต่างๆ แล้ว ก็ยังมีลงไปที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดเช่นกัน แถมมากซะด้วย

ฉะนั้นทักษิณเองก็หมายมั่นปั้นมือว่า อยากจะคุมตำแหน่งนี้ไว้ในมือเช่นกัน ทักษิณมั่นใจมากว่า ยังไงๆ ก็ต้องได้ทั้งสส. และนายกอบจ. กลับมาแน่นอน จึงส่งอดีตสส.ของพรรคไปลง ซึ่งก็ต้องผ่านความเห็นชอบของพรรคก่อน ที่จะอนุญาตให้ลาออกจากสส. แล้วอนุมัติให้ไปลงสมัครนายกอบจ. ในนามของพรรคเพื่อไทยได้

ถ้าชนะก็คงได้รับคำชื่นชมจากทักษิณ แต่เมื่อแพ้ ทักษิณ and son กลับร่วมกันกระทืบซ้ำลูกน้องที่พ่ายแพ้ทันที ทั้งๆที่ มันควรเป็นความรับผิดชอบร่วมกันแท้ๆ

มีหรือ ถ้าทักษิณไม่เห็นชอบให้ลาออกจากสส. เพื่อไปลงสมัครนายกอบจ. จะมีขี้ข้าในพรรคตัวไหนกล้าลาออกจากสส. เพื่อไปลงสมัครนายกอบจ.ในนามพรรคได้ ถ้านายใหญ่เหลี่ยมไม่บัญชามา

แถมยิ่งลักษณ์กับณัฐวุฒิก็ยังไปช่วยหาเสียงด้วย

แบบนี้ พอแพ้ขึ้นมากลับเหยียบลูกน้องซ้ำ แถมให้กลายเป็นแพะรับบาปตัวเดียว เพื่อรักษาหน้าตัวเองรอด ว่า พรรคไม่ได้ตกต่ำ

-------------------------

นี่หรือคนมีธรรมะ ทำมะกู มากกว่า

ทักษิณมักอวดอ้างเสมอว่าตัวเองมีธรรมะ แถมระยะหลังไปเข้ารีตสำนักธรรมกาย ไม่รู้ไปเรียนอีท่าไหน ถึงได้ มีคำพูดหลอกตัวเองที่ว่า

"ช่างแม่มัน"

ถ้าเป็นคำว่า ชั่งมันเถอะ ก็หมายถึง คนที่ปล่อยวางได้

แต่คำว่า ช่างแม่มัน นี่แหล่ะ ที่ชี้ชัดว่า ทักษิณไม่เคยปล่อยวางได้ เพราะโกรธเกรี้ยวถึงขนาดนำคำว่าแม่ มาใช้ ซึ่งปกติวลีนี้ ใช้สำหรับด่าคนอื่นว่า ชั่งแม่มัน หมายถึง แม่ของมันที่เป็นศัตรูหรือคนที่ทำให้เราโกรธ

ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดก็คือ กรณีทักษิณโฟนอินด้วยอารมณ์โกรธอย่างมาก กรณีที่ลูกพรรคแพ้เลือกตั้งปทุมธานีอย่างหมดรูปที่ผ่านมา

ถ้าคนที่มีธรรมะประคองใจ ย่อมไม่แสดงอาการโกรธเกรี้ยวมากขนาดนี้ ย่อมปล่อยวางและให้อภัยความผิดพลาดของลูกน้องได้ หรืออย่างมากก็แค่ว่ากล่าวตักเตือนให้เป็นบทเรียน

แต่นี่ถึงขนาดเหยียบซ้ำ แถมไล่ออกจากพรรค

ที่จริงคนที่สมควรพูดประโยค ชั่งแม่มัน นี้มากกว่า ก็คือ อดีตสส.สุเมธ ควรเป็นคนบอกกับทักษิณว่า อั้ยแม้วเมิงไล่กรูออกจากพรรค ก็ชั่งแม่เมิง!!

แค่ในพรรคตัวเอง ยังปรองดองไม่ได้ แล้วจะมีหน้ามาอ้างคำว่าปรองดองอีก

โถๆ แม้วเอ๋ย หลอกได้แต่ฟายแดงเท่านั้นแหล่ะ


--------------------------

ขนาดตระกูลวงศ์สวัสดิ์ ยังแหยง

เมื่อสส.ชินณิชา วงศ์สวัสดิ์ ลูกสาวนางเยาวภา และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ถูกปลดออกจากสส. และถูกตัดสิทธิทางการเมือง ก็เป็นเหตุให้ต้องมีการเลือกตั้งซ่อม สส. เชียงใหม่แทนตำแหน่งที่ว่างลง

แต่ครอบครัววงศ์สวัสดิ์ กลับประกาศไม่ขอส่งลูกชาย และลูกสาวที่เหลืออีก2คน ลงเลือกตั้งซ่อมแทนอดีตสส.ชินณิชา

สงสัยคงจะแหยงกับความเป็นเผด็จการของทักษิณ เพราะหากแพ้ขึ้นมา คงกลัวจะโดนด่าจนเสียหมา เสียญาติ กันล่ะคราวนี้ 55


เชิญฟังเพลง ผลงานของลูกสาวคนเล็กครอบครัววงศ์สวัสดิ์ "ชยาภา วงศ์สวัสดิ์"



-->

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ร่วมฮาแม้วจรจัด!! ถ้าไม่ชอบก็ผ่านไป ถ้าชอบใจก็ขอเสียงเชียร์ และขออภัยหากทำให้พวกคาราบาวแดงกระอัก ^^