วันอังคารที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2555

โอ๊ค พานทองแท้ เคยเรียน รด. จริงเหรอ?





เห็นโอ๊ค พานทองแท้ พยายามโพสเฟซบุ๊คมุ่งโจมตีนายอภิสิทธิ์หนีทหารหลายครั้ง แถมโอ๊คยังคุยโอ้อวดตัวเองว่า เคยเรียน รด. จบปี3 จนได้ฝึกที่เขาชนไก่

แต่ทำไมหนอ คุณเสริมสุข กษิติประดิษฐ์ อดีตนักข่าวบางกอกโพสต์ ผู้เคยได้รางวัลนักข่าวเกียรติยศ ประจำปี 2549 ผู้ที่เคยทำข่าวรันเวย์สนามบินสุวรรณภูมิร้าวเมื่อปี48 จนถูกทักษิณใช้อิทธิพลทางการเมือง บีบให้บางกอกโพสต์ไล่คุณเสริมสุข ออกนั้น

คลิกที่รูปเพื่ออ่านข่าวทักษิณบีบให้เสริมสุชออกจากบางกอกโพสต์



คุณเสริมสุข กษิติประดิษฐ์ เคยออกมาแฉว่า โอ๊ค ไม่เคยเรียนรด. ไม่เคยเกณฑ์ทหาร แถมได้จับใบดำที่บ้านอีกด้วย 

รายละเอียดเรื่องนี้กระฉ่อนเน็ต คุณผู้อ่านลองไปเสิร์ชหาอ่านเอาเอง

-----------------------

โอ๊ค ถ้าแน่จริงโพสรูปสมัยเรียน รด. หน่อยดิ

ฉะนั้นการที่โอ๊คอ้างว่าเรียนจบ รด. นั้น  ผมจึงตั้งข้อสังเกตว่า โอ๊คคงมีหลักฐานจบ รด. จริง แต่คงเป็นหลักฐานที่ได้มาด้วยวิธีพิเศษ คือ เป็นเอกสารจริง ที่ออกโดยหน่วยงานราชการจริง แต่โอ๊คอาจไม่ได้เรียน รด.จริง ๆ ตามที่อวดอ้างก็ได้

โอ๊ค พานทองแท้ ช่วยทำความจริงให้กระจ่างโลกออนไลน์หน่อยว่า มึงเคยเรียน รด.จริง ๆ

เพราะโอ๊คเป็นนักเล่นกล้องถ่ายรูปตัวยง ซื้อกล้องตัวละเป็นแสนเป็นล้านจนเป็นข่าวใหญ่มาแล้ว

เชื่อว่าถ้าโอ๊คเคยเรียน รด.จริง ๆ อย่างน้อยโอ๊คต้องเคยถ่ายรูปสมัยเรียน รด. กับเพื่อนร่วมรุ่น หรือมีบัตรนักศึกษาทหารมาโชว์ให้ดูบ้างสิ 

ไหนลองโพสรูปนักศึกษาวิชาทหาร พานทองแท้ ชินวัตร ให้ดูสักรูปหน่อยเถอะโอ๊ค ผมจะได้ไม่เข้าใจผิดว่า โอ๊คตอแหล 555

แต่ที่โอ๊คไม่เคยโพส เพราะกำลังหามือดีทำโฟโต้ชอป อยู่หรือเปล่า ถ้าโอ๊คจะหามือดีทำโฟโต้ช็อปให้ แนะนำให้คนที่ทำรูปแบบข้างล่างนี้มาทำให้สิ รับรองโอ๊คจะมีรูปสมัยเรียน รด. ได้อย่างน่าเชื่อถือยิ่งขึ้น

คลิกที่รูปเพื่อขยาย!!



----------------------

ตอบคำถามของฟายแดงเรื่องโอ๊ค

ฟายแดงบางตัวใช้ตรรกะที่ว่า ถ้าโอ๊คไม่ได้เรียนรด. จริง ๆ ป่านนี้ต้องโดนพรรคประชาธิปัตย์เล่นงานแล้ว

โถ ๆ ฟายแดงเอ๋ย พรรคประชาธิปัตย์เขาเป็นฝ่ายค้านมีหน้าที่ตรวจสอบคนสำคัญในรัฐบาล เขาเอาเวลาและมันสมองไปตรวจสอบแกนนำฟายแดง แลกหมัดกับทรราชทักษิณ เขาคงไม่มาเสียวเวลาลดตัวลงมาแฉเรื่องของเด็กโง่โกงข้อสอบที่มีพ่อโกงชาติหรอก

ไว้รอให้โอ๊คมาเป็น สส. มาเป็น รมต. มาเป็นนายกฯ ก่อนสิ รับรองโอ๊คได้เจอ ปชป. จัดหนักแน่ ๆ

รูปโอ๊ค เรียน รด. ยังหาไม่ได้ หาเจอแต่ โอ๊คดูด...



------------------------

แถม เสริมสุข กษิติประดิษฐ์ เล่าเรื่องถูกไล่ออกจากบางกอกโพสต์ในเฟซบุ๊ก


เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 55 ที่ผ่านมา คุณเสริมสุข เพิ่งย้อนความหลังเล่าสาเหตุที่ถูกบางกอกโพสต์ไล่ออกอีกครั้ง ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว แถมยังพูดถึงสมัยทักษิณมีอำนาจ แทรกแซงสื่อและใช้อิทธิพลเล่นงานสื่อที่ตรงข้ามทักษิณอย่างไรไว้ด้วย





นี่หรือประชาธิปไตยของทักษิณที่ฟายแดงหลงใหล มันคือเผด็จการจากการเลือกตั้งมากกว่าว่ะ นะฟายแดง


สุดท้าย แถมคลิปสั้นๆ ที่คุณเสริมสุข เคยพูดถึงอุดมการณ์ของการเป็นสื่อของเขาไว้อย่างน่าฟัง




คลิกอ่่าน โอ๊คยกหางตัวเองไม่เคยหนีทหาร




1 ความคิดเห็น:

  1. มหากาพย์ “มาร์คหนีทหาร” ผ่านมา 13 ปี เอาผิดไม่ได้ แต่ยังไล่ล่าไม่เลิก ขณะที่ ตู่ ดิ้น หนีคุก หลังใช้ กห. เป็นเครื่องมือปั้นหลักฐานสู้คดีในศาล

    เพจสายตรงภาคสนามขอไล่เรียงเหตุการณ์ การกล่าวหานายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เกี่ยวกับกรณีหนีการเกณฑ์ทหาร ซึ่งเริ่มต้นตั้งแต่ปี 2542 และยังดำเนินอยู่มาจนถึงปัจจุบัน เพื่อให้เพื่อนสมาชิกได้เกิดความเข้าใจต่อเหตุการณ์นี้ง่ายขึ้น

    1.) ปี 2542 บุตรร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง ใช้ สด.43 ปลอม สมัครตำรวจถูกจับได้

    2.) ปี 2542 กมล บันไดเพชร รองโฆษกพรรคความหวังใหม่ขุดประเด็นหนีทหาร 5 ส.ส. รัฐบาลชวน หลีกภัย 2 หวังกลบกระแสข่าว ประกอบด้วย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ / หม่อมราชวงศ์ สุขุมพันธ์ บริพัตร / อัครพล สรสุชาติ / จักรพันธุ์ ยมจินดา / ศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ พร้อมกล่าวหานายอภิสิทธิ์ ใช้ใบสด.9 ปลอม

    3.) ปี 2542 พลเอกสุรยุทธ จุลานนท์ ผบ.ทบ. ในขณะนั้นระบุ หากไม่มีสด.9 ก็เป็นความผิดเล็กน้อยแค่เทียบปรับเท่านั้น (สยามรัฐ 6 มีนาคม 2542)

    4.) พลตรีบุญยัง บูชา ผบ.มณฑลที่ 11 ยัน สด.9 อภิสิทธิ์ไม่ใช่ของปลอม เพราะไม่จำเป็นต้องปลอมขึ้น เนื่องจากเป็นเพียงแค่การขึ้นบัญชีเป็นทหารกองเกินเท่านั้น ทำหายแจ้งทำใหม่ได้ไม่มีความผิด นายอภิสิทธิ์ ไม่ได้ใช้เอกสารปลอมสมัครทหาร อย่าให้ข่าวบิดเบือน เพราะเอกสารทั้งหมดโรงเรียนนายร้อยจปร.เป็นผู้ตรวจสอบ และสด.9 ที่ออกใหม่กองทัพเป็นผู้ออกให้ (สยามรัฐ 6 มีนาคม 2542)

    5.) นายแพทย์เปรมศักดิ์ เพียรยุระ กล่าวหานายอภิสิทธิ์ ไม่ยอมใช้ยศร้อยตรีนำหน้า จนถูกนายอภิสิทธิ์ฟ้องหมิ่นประมาท ทำให้ต้องออกประกาศขอขมาผ่านสื่อ

    6.) จากนั้นยังคงมีการนำเอาประเด็นดังกล่าวมาโจมตีนายอภิสิทธิ์ จนกระทั่ง 19 มีนาคม 2552 นายจตุพร พรหมพันธุ์ นำเรื่องนี้มาอภิปรายไม่ไว้วางใจเมื่อนายอภิสิทธิ์เป็นนายกรัฐมนตรี แต่นายอภิสิทธิ์หักล้างข้อกล่าวหาโดยนำทะเบียนรายชื่อการผ่อนผันเพื่อไปเรียนต่อปริญญาโทและสำเนาสด.9 ฉบับแรกมาแสดง ยืนยันไม่ได้ใช้หลักฐานเท็จสมัครเป็นอาจารย์โรงเรียนนายร้อยจปร.

    7.) 20 มี.ค. 2552 พลตรีสนั่น ระบุหลักฐานชัดเรื่องมาร์คหนีทหารจบแล้ว เพราะมีเอกสารยืนยันความถูกต้อง หักล้างข้อกล่าวหาทั้งหมด

    8.) นายจตุพรยังคงนำประเด็นนี้ไปกล่าวหาในเวทีปราศรัยคนเสื้อแดง จนนายอภิสิทธิ์ฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท และตอนนี้อยู่ระหว่างการสืบพยานของศาลอาญา

    9.) 18 ก.ค. 2555 พ.อ.สมโชค ไกรศิริ พยานนายจตุพร ยอมรับกลางศาลระหว่างการซักค้านของทนายว่า ไม่เคยทราบเลยว่าการไปศึกษาต่อที่ประเทศอังกฤษของนายอภิสิทธิ์ จะมี ก.พ. เป็นผู้ดูแลทำหนังสือผ่อนผันโดยตรงและไม่ต้องมารับการตรวจเลือกฯ ถ้าเป็นกรณีแบบนี้จริงยอมรับว่าไม่ใช่การหนีทหาร แต่เป็นเรื่องที่ได้รับการผ่อนผัน และเมื่อนายอภิสิทธิ์ได้เป็นอาจารย์ สอนหนังสือที่ โรงเรียนนายร้อย จปร.แล้วจึงไม่ต้องถูกเรียกเข้าประจำการ ตามมาตรา 14 วรรค 7

    10.)ในการสืบพยานคดีดังกล่าว พ.อ.สมโชค ยังยอมรับด้วยว่า เป็นเพื่อนสนิทกัลนายจตุพร โดยคบหากันมาตั้งแต่ปี 2530 -2555 เท่ากับว่ารู้จักกันมายาวนานถึง 25 ปี ทำให้เกิดคำถามว่าผลสอบสวนที่ พ.อ.สมโชค เป็นกรรมการมีอคติมุ่งที่จะเอาผิดกับนายอภิสิทธิ์ หรือไม่

    11.) 19 ก.ค. 2555 พลเอกสุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม แถลงทำหนังสือถึงผู้ตรวจการแผ่นดินวันที่ 10 ก.ค. 2555 ชี้แจงตามคำร้องของนายกมล บันไดเพชร มีเนื้อหาว่านายอภิสิทธิ์ไม่มีสิทธิ์ผ่อนผันเพราะเป็นผู้ที่ไมได้กำลังศึกษา และเอกสารขัดแย้งกัน

    12) 20 ก.ค. 2555 ศิริโชค งัดหลักฐานเอกสาร สด.20 บัญชีผ่อนผันให้กับนักศึกษาที่เรียนต่อต่างประเทศตั้งแต่ปี 30-32 เพื่อศึกษาต่อปริญญาโทที่ประเทศอังกฤต มาแสดง ยืนยันได้รับการยกเว้นตรวจเลือกไม่ขาดคุณสมบัติ และใช้หลักฐานถูกต้องในการสมัครรับราชการทหาร โดยใช้ใบสด.9และสด.41 ไม่จำเป็นต้องใช้ใบสด.43 เนื่องจากขณะนั้นอายุเกิน 21 ปีแล้ว

    13.) ป.ป.ช.ทำหนังสือลงวันที่ 10 สิงหาคม 2553 แจ้งต่อนายกมล บันไดเพชร ที่ยื่นร้องเรียนว่า ข้อกล่าวหาหนีทหารและใช้เอกสารเท็จในการรับราชการทหารไม่มีมูลความจริง มีมติ ยกคำร้อง

    14.) 23 ก.ค.55 โฆษกผู้ตรวจการแผ่นดิน ระบุ อภิสิทธิ์ หนีทหาร หรือไม่ เป็นหน้าที่ กห.ไม่ใช่ผู้ตรวจ เหตุ กมล ร้องแค่ให้สอบ รมว.กห.ละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ยัน ไม่ใช้ดุลพินิจละเมิดผู้เสียหาย

    ตอบลบ

ร่วมฮาแม้วจรจัด!! ถ้าไม่ชอบก็ผ่านไป ถ้าชอบใจก็ขอเสียงเชียร์ และขออภัยหากทำให้พวกคาราบาวแดงกระอัก ^^