วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

โอ๊ค ยกหางตัวเอง ไม่เคยหนีทหาร





ร่วมกันโจมตีนายอภิสิทธิ์กันใหญ่ เรื่องหนีหมายเกณฑ์ทหาร หรือถ้าแปลแบบเพราะๆ ก็คือ ไม่มารายงานตัวในวันเกณฑ์ทหาร ไม่ได้เข้ารับการตรวจเลือก

แม้แต่พลอากาศเอกสุกำพล ตอนหลังก็ไม่กล้าแถลงเรื่องอภิสิทธิ์หนีทหารอีก เพราะกลัวซวย โดนฟ้องไปด้วย

ส่วนนายโอ๊ค พานทองแท้ ออกมาแขวะจิกเห่าเรื่องหนีทหารของอภิสิทธิ์ ซึ่งก็จิกแบบหน้าตัวเมีย ซึ่งโอ๊คหน้าตัวเมียอย่างไร เดี๋ยวผมจะวิเคราะห์ให้ดู

ก่อนอื่นดูที่โอ๊คโพสก่อน




คลิกที่รูปเพื่อขยาย!!

รูปบัญชีของทหาร ที่ระบุว่า นายอภิสิทธิ์ ไม่ได้รับการตรวจเลือก


นายโอ๊ค พานทองแท้ นี่นะ ขยันโชว์โง่จริงๆ เป็นประเภทโง่แต่ขยัน

ประเด็นแรก โอ๊ค พูดถึงคลิป 2+2 =5 แล้วยกย่องเด็กที่กล้าออกมายืนหน้าชั้น แล้วบอกว่า 2+2 = 4 ไม่ใช่ 5 ซึ่งหมายถึงกล้าพูดความจริง

akecity - ผมจึงขอย้อนถามโอ๊คว่า อย่างโอ๊คน่ะ ไม่ใช่คนที่กล้าพูดความจริงอย่างเดียว แต่โอ๊คกับญาติพี่น้องของโอ๊คทั้งหมด ไม่พูดความจริงอย่างเดียวไม่พอ แถมยังชอบโกหกอีกด้วย

เช่น พ่อโอ๊ค พูดว่า ถ้าเสียงปืนแตกเมื่อไหร่ ผมจะกลับมาเดินนำหน้าพี่น้อง

เช่น ยิ่งลักษณ์ พูดว่า ทักษิณไม่ได้เป็นคนเชิดเธอในการเป็นนายก ซึ่งไม่มีสื่อต่างชาติชาติไหนเชื่อยิ่งลักษณ์สักราย

ส่วนโอ๊คนะเหรอ โกหกเวลาโพสโจมตีฝ่ายตรงข้ามอื่น ๆ อยู่เสมอ เช่นโพสในวันนี้ เป็นต้น


ประเด็นที่2 โอ๊คบอกว่า ทักษิณเลี้ยงโอ๊คแบบลูกชาวบ้านทั่วไป ไม่เคยสอนให้มักใหญ่ใฝ่สูง

akecity - ฮ่าๆ ผมล่ะขำกลิ้งเลย ทักษิณน่ะเหรอ สอนลูกให้เป็นแบบลูกชาวบ้านทั่วไป โถๆ โอ๊คตอแหลอีกแล้ว

ในวันที่ลูกชาวบ้านนอนกลางถนน กิน ขี้ เยี่ยวกลางถนน เสี่ยงตายกลางถนน ลำบากกลางถนนเป็นเดือน ๆ พอถึงคราวหน้าสิ่วหน้าขวาน แต่ทักษิณกลับให้ลูกเมีย ญาติพี่น้อง หนีไปช้อปปิ้งเมืองนอกกันหมด ปล่อยให้ลูกชาวบ้านออกไปเสี่ยงตาย ไม่มีหมาจรจัดกลับมาเดินนำหน้าพวกเขาเลย ถุยๆๆๆๆ


ประเด็นที่3 โอ๊คบอกว่า ทักษิณสอนว่า ลูกผู้ชายทุกคนต้องรับใช้ชาติด้วยการเกณฑ์ทหาร หรือไม่ก็ไปเรียน รด.

akecity - โอ๊คยกหางได้ไม่เนียนเลยนะ ผมเองก็เรียน รด. เหมือนโอ๊ค แต่ผมไม่เคยถือว่า ผมได้รับใช้ชาติ เพราะผมก็แค่เรียน รด. ไม่เคยออกไปรบ ไม่เคยไปชายแดนอะไรเลย ผมเรียนรด.จบมาหลายปี ก็ลืมวิชาที่เรียนมาจะหมดแล้ว

ผมยอมรับโดยดุษฎีเลยว่า ตอนเด็ก ๆ ผมเรียนรด. เพราะผมไม่อยากเป็นทหารเกณฑ์ แต่ผมไม่หน้าด้านแบบโอ๊คหรอก ที่อวดตนยกหางว่า เรียน รด. แปลว่าได้รับใช้ชาติแล้ว แค่เรียนรด. แค่นี้ อย่านำมาอวดอ้างว่าตัวเองได้รับใข้ชาติเลย ไว้ให้ได้ออกรบจริง ๆ ก่อนค่อยมาคุยอวดนะโอ๊คนะ

เพราะผมก็เรียน รด. จึงได้รู้ว่าเด็กที่ไปเรียน รด. ส่วนใหญ่ยังไม่ได้รับใช้ชาติอะไรเลย เรียนไปก็แบบงู ๆ ปลา ๆ ก็ให้ผ่าน ๆ จบไปทีเท่านั้นเป็นส่วนใหญ่แทบทุกคน

ที่สำคัญที่สุด ทำไมเคยมีคนออกมาแฉว่า โอ๊คไม่เคยเรียน รด. และ ไม่เคยไปตรวจคัดเลือกเลย แถมจับใบดำที่บ้าน ?? 5555

(แปลกมั้ยล่ะ เป็นถึงลูกนายกรัฐมนตรี แต่กลับไม่เคยมีข่าวหรือสื่อใดเคยลงว่า โอ๊คไปตรวจคัดเลือกทหารแล้ว ตกลงใครหนีทหารกันแน่หว่า?)


ประเด็นที่3 โอ๊คบอกว่า ที่ผมเล่ามานี่ไม่ได้ไปกระทบถึงใครนะครับ

akecity - ถุย ๆๆ โกหกหน้าด้าน ๆ ต่อหน้าคนเป็นแสนๆ เลยนะโอ๊ค โอ๊คโพสรูปประวัตินายอภิสิทธิ์ว่าไม่ได้รับการตรวจเลือกทหาร โพสขนาดนี้แล้ว เขียนขนาดนี้แล้ว ยังกล้าหน้าด้านมาบอกว่า ไม่ได้จะไปกระทบถึงใคร หน้าตัวเมียจริงๆ กล้าด่าไม่กล้ารับ ถุย

หลอกฟายแดงจนเคยตัว จนนึกว่าคนไทยที่เหลือจะโง่เหมือนฟายแดง รึไง



ประเด็นสุดท้าย โอ๊คบอกว่า ให้โอ๊คเป็นสิบตรีพานทองแท้ พ่อแม่ยังภูมิใจกว่า ถูกตราหน้าว่าหนีทหาร

akecity - โอ๊คเอ๋ย แค่หนีทหาร เพราะยังเรียนอยู่เมืองนอก กับ คนโกงชาติบ้านเมือง ยุยงคนไทยให้แตกแยก แบบไหนน่ารังเกียจกว่ากัน

แล้วเป็นถึงลูกชายนายกรัฐมนตรี แต่ตัวเองกลับโกงข้อสอบรามคำแหงน่ะ มันน่าภูมิใจมั้ยล่ะโอ๊ค !!



------------------------------

ผมก็ไม่รู้ว่า นายอภิสิทธิ์หนีทหารจริงหรือไม่? แต่

หากสมมุติว่า ถ้านายอภิสิทธิ์ไม่ได้มารายงานตัวในวันเกณฑ์จริง ๆ และไม่ได้ทำเรื่องผ่อนผันจริง ผิดจริง

ถามว่า นายอภิสิทธิ์ตอนนั้นยังเรียนอยู่ที่เมืองนอกจริงหรือไม่ ? ถ้ายังเรียนอยู่จริง สมมุติว่านายอภิสิทธิ์ผิดจริง ก็มีเหตุบรรเทาโทษได้ เพราะเขาได้เรียนหนังสือจริง ๆ แถมเรียนเก่งจนได้เกียรตินิยมของอ๊อกฟอร์ด และเก่งโดยไม่ได้โกงหรือลอกข้อสอบเหมือนใครบางคน

ส่วนเรื่องใช้หลักฐานไม่ถูกต้อง ในการขอเข้ารับราชการทหาร หากนายอภิสิทธิ์ผิดจริง ๆ ก็อาจถึงขั้นริบคืนยศ ส่วนเอาผิดทางอาญาคงทำไม่ได้ เพราะคดีหมดอายุความไปแล้ว

และหากผิดจริง เรื่องหนีทหารน่ะไม่เท่าไหร่ แต่เรื่องโกหกประชาชน ใช้เอกสารเท็จนี่สิเรื่องใหญ่ ก็คงต้องมีบทลงโทษทางจริยธรรมผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง โดยผิดในข้อ 1 ข้อ2

คลิกที่รูปเพื่อขยาย


http://imgur.com/Ws278FM

แต่ถ้าภายหลังเกิดพิสูจน์ถึงที่สุดแล้วว่า นายอภิสิทธิ์ไม่ผิดตามข้อกล่าวหา จะมีหมาตัวไหนออกมาขอโทษรึเปล่าล่ะโอ๊ค??


-----------------------------

ถึงยังไงการศึกษาที่อ๊อกฟอร์ดของนายอภิสิทธิ์ ก็ได้สร้างชื่อเสียงให้แก่คนไทยเป็นอย่างมาก

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้เข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีในสาขาวิชาปรัชญา การเมือง และเศรษฐศาสตร์ (philosophy, politics and economics, PPE) ที่มหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด สำเร็จการศึกษาตามหลักสูตร 3 ปี โดยได้รับเกียรตินิยมอันดับหนึ่ง นับเป็นคนไทยคนที่ 2 ที่ได้รับเกียรตินิยมอันดับหนึ่งในสาขาวิชานี้ ต่อจากพระยาศรีวิสารวาจา (หุ่น ฮุนตระกูล)

หลังสำเร็จการศึกษาปริญญาตรี อภิสิทธิ์เข้ารับราชการเป็นอาจารย์ที่โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า จังหวัดนครนายก ระหว่างปี พ.ศ. 2530–2531 ได้รับการแต่งตั้งยศร้อยตรี ก่อนจะลาออกจากราชการกลับไปศึกษาต่อระดับปริญญาโททางด้านเศรษฐศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ดอีกครั้ง ปริญญานิพนธ์ของอภิสิทธิ์ได้รับการยอมรับในระดับดีมาก โดยเทียบได้กับเกียรตินิยมอันดับ 1 เมื่อสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทแล้ว ได้กลับมาเป็นอาจารย์ประจำ คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หลังจากนั้นยังได้ศึกษาเพิ่มเติมจนสำเร็จปริญญาตรีนิติศาสตร์จากมหาวิทยาลัยรามคำแหงอีกด้วย 
(ข้อมูลจากวิกิพีเดีย)

-----------------------

อดีตประธานาธิบดีบิล คลินตัน เคยหนีทหารในสมัยสงครามเวียตนาม เพราะเขาต่อต้านสงครามเวียตนาม แต่ภายหลังรัฐบาลสหรัฐได้ออกกฎหมายนิรโทษกรรมให้แก่ ชายอเมริกันที่เคยหนีทหารเพราะต่อต้านสงคราม


คลิกอ่าน ผู้ตรวจการแผ่นดินไม่โปร่งใส กรณีวินิจฉัยยิ่งลักษณ์โฟร์ซีซั่น



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ร่วมฮาแม้วจรจัด!! ถ้าไม่ชอบก็ผ่านไป ถ้าชอบใจก็ขอเสียงเชียร์ และขออภัยหากทำให้พวกคาราบาวแดงกระอัก ^^