วันศุกร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2556

ควายแดงอย่าหลงประเด็นรถไฟฟ้าความเร็วสูง







ผมปล่อยให้บทความที่แล้ว เรื่อง ฉายาใหม่ยิ่งลักษณ์ อีนายกผักสด คาไว้หลายวัน เพราะเห็นมีคนสนใจอ่านเยอะ

แต่ในประเด็นเรื่องรถไฟฟ้าความเร็วสูงนั้น พวกฟายแดงยังหลงประเด็นหลงคิดว่า ฝ่ายค้านและฝ่ายตรงข้ามพรรคเพื่อทุย คัดค้านการก่อสร้างรถไฟฟ้าดังกล่าว ?

อยากจะบอกให้พวก นปช. หรือ ควายแดง หรือ ฟายแดง ทั้งหลายเลิกโง่ (ทั้งที่ ๆ มันคงเลิกไม่ได้ 555)

ว่า โครงการรถไฟฟ้าทางคู่ความเร็วประมาณ160กม./ชม. เชื่อมต่อทั่วประเทศ มันเริ่มมาจากยุคนายอภิสิทธิ์มาแล้ว !!

ย้ำ!! ว่าเป็นรถไฟทางคู่ ความเร็วประมาณ 150 -160 กม./ชั่วโมง (อย่างดีที่สุดก็ไม่เกิน 200 กม./ชม.) ซึ่งขนได้ทั้งคนและผัก !! ได้ริเริ่มโครงการนี้ขึ้นอีกครั้งตั้งแต่สมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์แล้ว !!

ซึ่งรัฐบาลอภิสิทธิ์ได้เคยเจรจากับจีนในแบบร่วมลงทุน แถมระยะทางก็ยาวกว่ารถไฟฟ้า 2.2ล้านล้านบาทของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ด้วยซ้ำ เช่นทางอีสานก็ยาวไปถึงหนองคาย (ตามที่ลงรายละเอียดในบทความที่แล้ว)


------------

หมายเหตุ รถไฟทางคู่ (หรือที่นิยมเรียกว่ารถไฟรางคู่) คือคำเรียกที่ถูกต้อง

ส่วนรถไฟรางเดี่ยวต้องเป็นแบบในรูปนี้


โมโนเรล (monorail) เป็นระบบขนส่งทางรางชนิดหนึ่ง ต่างจากระบบเดิมแทนที่จะมีราวเหล็กสองราวประกอบเป็นราง กลับมีลักษณะเป็นราวเหล็กเส้นเดียวให้รถวิ่งผ่าน คำว่าโมโนเรลมีมาตั้งแต่ พ.ศ. 2440[1] โดยออยเกน ลังเกน (Eugen Langen) วิศวกรชาวเยอรมัน โดยสมาสคำว่า mono-เดี่ยว และ rail-ราวเหล็กสำหรับประกอบรางรถไฟ เข้าด้วยกัน
รถที่ใช้กับโมโนเรล จะวิ่งบนทางที่มีขนาดแคบกว่าตัวรถ[2]โดยอาจมีครีบสำหรับกอดรัดให้ตัวรถติดกับทางไว้ก็ได้ นิยมใช้เป็นระบบขนส่งมวลชนขนาดกลาง จำนวนคนไม่มาก ต่างจากระบบรถไฟฟ้ารางหนัก (heavy rail) ซึ่งขนส่งคนได้ในปริมาณที่มากกว่า

ฟังนายกฯ อภิสิทธิ์พูดถึงรถไฟความเร็วสูง เมื่อปี 2010 ซึ่งนายอภิสิทธิ์ก็ใช้คำผิด ความจริงแค่หมายถึงรถไฟทางคู่ที่มีสมรรถนะสูง มีความเร็ว 160-200กม./ชม.


------------

ส่วนรถไฟฟ้าความเร็วสูง (หลอกๆ) ของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ทางเหนือไปหยุดอยู่แค่นครสวรรค์ ทางอีสานไปจอดลงแค่โคราช ทางใต้ไปสุดทางที่หัวหิน ทางตะวันออกไปจ่อแค่ชลบุรี !!

แล้วมันไปเชื่อมต่อภูมิภาคอาเซียนยังไงหว่า ?




อ๋อ...  ต้องลงไปต่อรถตู้หรือรถร่วมบขส.ของเจ๊เกียว ไปถึงชายแดนกันเองอีกที 555

ที่ผมบอกว่า รถไฟฟ้าความเร็วสูงของยิ่งลักษณ์ มันเป็นความเร็วสูงหลอกๆ ที่มีไว้หลอกควายแดง นั่นก็เพราะ

รถไฟฟ้าความเร็วสูงของแท้ จะมีความเร็วจะสูงมากๆ คือประมาณ 350 - 450 กม./ชม. ไปนั่น

ซึ่งเขามีไว้เน้นสำหรับขนคน ไม่ได้มีไว้ขนผัก หรือขนผลผลิตทางการการเกษตรอย่างที่ยิ่งลักษณ์ยืนอ่านโพยในสภาเลย ถ้าจะขนสินค้าบ้างก็สินค้าที่มีราคาสูงสำหรับเศรษฐีที่ต้องการสินค้าด่วนโดยไม่สนใจสินค้านั้นราคาจะแพงหรือไม่

ฉะนั้นที่ยิ่งลักษณ์อ่านโพยว่า จะมีรถไฟฟ้าความเร็วสูงไว้ขนผัก ผักจะได้ไม่เน่า ตามรูปด้านล่างนั้น จึงเป็นการใช้คำผิดสร้างความสับสน เพราะยิ่งลักษณ์เป็นนายกที่โง่ที่สุดในโลก



รถไฟฟ้าที่ใช้ขนผักก็ได้ ขนคนก็ได้นั้น จึงไม่ใช่รถไฟฟ้าความเร็วสูงแบบที่คนไทยและฟายแดงส่วนใหญ่เข้าใจและนึกไปถึงรถไฟฟ้าหัวจรวดความเร็วไม่ต่ำกว่า 350 กม./ชม. อย่าง ชินกันเซ็นแน่นอน

แต่รถไฟฟ้าที่ใช้ขนทั้งคนและผักได้เร็วตามที่ยิ่งลักษณ์อ่านโพย ก็คือ รถไฟฟ้าทางคู่ ความเร็วประมาณ 160 กม./ชม. เท่านั้น ซึ่งเขาไม่เรียกว่ารถไฟฟ้าความเร็วสูง มันเป็นแค่รถไฟทางคู่ที่ทันสมัยขึ้นเท่านั้น

ดังนั้น รัฐบาลยิ่งลักษณ์เองก็ยังสับสนยังมั่ว ยังใช้คำผิด ๆ สื่อสารต่อประชาชนให้เข้าใจผิดๆ ไปว่า จะใช้รถไฟฟ้าความเร็วสูง(อย่างชินกันเซ็น)ขนผัก !!

นี่จึงทำให้ผู้คนที่ฉลาด เขาถึงหัวเราะเยาะนายกโง่ๆ ของพวกมึงไงล่ะ ที่จะสร้างรถไฟฟ้าความเร็วสูงไว้ขนผัก !! (แต่ถ้าปูอยากจะไว้ขนผักก็ได้  แต่ทั่วโลกเขาไม่ทำกัน)

ขนาดรัฐบาลมันกู้เงินมหาศาลขนาดนี้ มันยังสับสนว่ากำลังจะสร้างโครงการอะไรกันแน่!?

ฉะนั้นต้องแยกให้ชัดเจนว่า สร้างรถไฟทางคู่ไว้ขนคนขนผัก ส่วนรถไฟฟ้าความเร็วสูงเน้นไว้ใช้ขนคนเท่านั้น (ถ้าส่งสินค้าก็ต้องระดับเศรษฐีซื้อ)

นี่เพราะมันเขียนโครงการไม่กี่หน้า เจ้าของโครงการยังมั่ว แต่คิดจะกู้2.2ล้านล้าน เขาถึงว่า มันแค่กู้มาโกง เท่านั้นไงล่ะ

ที่สำคัญประเทศไทยขอมีรถไฟทางคู่ทั่วประเทศโยงเป็นเครือข่ายได้ก่อน ก็เยี่ยมแล้ว ส่วนรถไฟความเร็วสูงก็ประเภทมีไว้หลอกควายให้ฝันว่ามีแล้วจะเจริญ

ถ้าไทยรวยอย่างสิงคโปร์ มาเลเซีย มีนักการเมืองไม่โกงกินเหมือนสิงคโปร์ โครงการรถไฟความเร็วสูงอยากมีบ้างก็ไม่แปลก

------------------------

ส่วนไอ้พวกฟายแดง ถ้าพวกมึงไม่ฟาย ก็คงไมเห็นกงจักรเป็นดอกบัว เป็นอีนังกาลกิณีปูเป็นนางตะเคียนได้หรอก 5555

นปช. ฟายแดง เสื้อแดง ควายแดงทั้งหลาย เลิกหลงประเด็นได้แล้ว

อ้อ.. พวกฟายแดงมันคงเลิกไม่ได้ เพราะพวกมันโง่ยิ่งกว่ายิ่งลักษณ์เสียอีก ฮ่าๆๆ


ฉะนั้น รถไฟฟ้าของยิ่งลักษณ์จึงไม่ใช่รถไฟฟ้าความเร็วสูงหรอก แต่เป็นรถไฟฟ้าความเลวสูง แต่ความดีไม่มีเหลือ ต่างหาก กร๊ากกๆๆๆ





คลิกที่รูปเพื่ออ่านข่าว ลาวอ้อนไทยสร้างรถไฟถึงหนองคาย



-------------


มาดูรถไฟชินกันเซ็น ของญี่ปุ่น

รถไฟฟ้าความเร็วสูงอย่าง ชินกันเซ็น ไม่ได้มีไว้ขนผักนะโว้ยไอ้ฟายแดง เขามีไว้ขนคนเท่านั้น




คลิกอ่าน ก็..สายตายิ่งลักษณ์มันส่อ ?




1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ28 กันยายน 2556 เวลา 16:07

    มันไม่สำคัญหรอกน่ะว่าใครจะเริ่มก่อน แต่สำคัญตรงที่เราคนไทยมีความพร้อมที่จะบริหารจัดการด้านระบบรถไฟฟ้าที่ต้องวิ่งระยะไกลๆๆ ทั้งเชิงพาณิชย์ และขนส่งหรือยัง ? เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและลดต้นทุนด้านโลจิสติกส์อย่างไร ? จีนเคยเสนอการไถ่ถอนหนี้ให้การรถไฟไทยที่มีต่อกระทรวงการคลังเพื่อจะได้ปรับสภาพคล่องให้กับองค์กร เริ่มนับหนึ่งเลยไม่ต้องติดลบ และอำนาจการบริหารให้ฝ่ายไทยมีอำนาจมากกว่า เเม่ง! ยังไม่รับพิจารณาเลย จีนแก่กลัวว่าไทยจะเพี้ยนเดี๋วยแผนระยะยาวทางรถไฟจะไม่ไปถึงสิงคโปร์ อิอิ

    ตอบลบ

ร่วมฮาแม้วจรจัด!! ถ้าไม่ชอบก็ผ่านไป ถ้าชอบใจก็ขอเสียงเชียร์ และขออภัยหากทำให้พวกคาราบาวแดงกระอัก ^^