วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

เมื่อเพจโจรใต้ โพสดูถูกทหารไทย !!







คือถ้าคุณเล่นเฟสบุ๊คเป็นประจำ คุณอาจเคยเห็นเพจที่อ้างเป็นเพจพวกโจรใต้ต่าง ๆ  เพจเรียกร้องเอกราชปาตานี เพจมลายูต่อต้านสยาม อะไรทำนองนี้เกิดขึ้นมากมายในโลกออนไลน์

ซึ่งก็มีคนไทยที่เข้าไปด่าในเพจพวกมัน แต่พวกมันก็ด่ากลับแรงเช่นกัน เพราะพวกแอดมินเพจเหล่านี้ มันชอบเอารูปการตายของเจ้าหน้าที่รัฐไทย มาโพสเยาะเย้ยถากถางเพื่อหวังให้คนไทยอย่างเรา ๆ ท่าน ๆ รู้สึกเจ็บปวด

แต่สำหรับผม ผมกลับมองพวกนี้ประหนึ่งอัลเลาะห์มองพวกหลงผิด 555

ผมไม่โกรธสิ่งที่พวกมันเขียนในเพจ เพราะผมเข้าใจดีว่า พวกนี้มันแค้น มันเก็บกด มันอยากได้เอกราชเพื่อไปเป็นรัฐปาตานี แล้วไปเป็นส่วนหนึ่งของมาเลเซีย นายใหญ่ที่อยู่เบื้องหลังขบวนการแบ่งแยกดินแดนต่าง ๆ

นั่นเพราะพวกนี้มันโดนหลอกให้เกิดความแค้นชิงชัง ซึ่งพวกนี้มันคิดไปเองว่า ถ้ามันกระทำการฆ่าคนไทย แล้วพวกมันจะได้ไปสวรรค์

ผมอยากแนะนำว่า ถ้าเราไปเจอเพจพวกนี้ ก็ขอให้แค่อ่านเท่านั้นก็พอ เพราะถ้าไปด่าโต้ตอบกับมัน พวกมันจะชอบครับ

เพราะถ้าไม่มีคนไทยไปสนใจพวกมัน ไม่ไปเสวนากับพวกมัน พวกมันจะเจ็บปวดยิ่งขึ้น เพราะปฏิบัติก่อการร้ายออนไลน์ของพวกมันไม่ได้ผล

แค่เราแอบไปดูความเก็บกด น่าสมเพชและป่าเถื่อนของพวกมันก็พอแล้ว เพียงเท่านี้ดีกว่าไปด่าตอบพวกมัน เพราะถ้าไปด่าตอบพวกมัน ก็เท่ากับพวกมันได้บรรลุวัตถุประสงค์

เพราะเป้าหมายของพวกนี้คือ ฆ่าคนไทยทั้งชีวิตและความรู้สึก เพราะพวกมันถูกปลูกฝังความเชื่อผิด ๆ จนพวกนี้กลายเป็นพวกนิยมความรุนแรงจนเข้าขั้นเป็นโรคจิตวิปริตไปแล้ว

เมื่อพวกนี้มีความสุขกับการตายของคนไทย ถึงเราไปด่าพวกนี้แรง ๆ ยังไง ด่าอย่างมีเหตุผลยังไง พวกมันก็ไม่สนใจและเชื่อเราหรอกครับ เพราะคนพวกนี้มันไกลเกินคำว่า คน ไปแล้ว (กลายเป็นพวกสัตว์นรกบนโลก)

ผมเห็นคนไทยหลายคนแค้นมาก จนด่าเลยเถิดไปถึงศาสนาอิสลาม แบบนี้ก็ยิ่งไปจุดเชื้อไฟความแตกแยกให้ลามใหญ่มากขึ้น เพราะมีคนไทยมุสลิมบางคนที่ตอนแรกอาจไม่ได้เข้าข้างพวกโจรใต้หรอก แต่พอเห็นคนไทยด่าลามไปถึงศาสนา ด่าถึงศาสดาของอิสลามของเขาแล้ว พวกเขาก็เลยหันมาด่าโต้ตอบคนไทยคืน จนเริ่มรุนแรงลุกลาม

จนมันก็กลับกลายเป็นว่า คนไทยที่เข้าไปด่าเพจพวกนี้ได้ไปช่วยสร้างแนวร่วมใหม่ให้พวกโจรใต้โดยไม่ได้ตั้งใจ 

ผมขอบอกนะครับว่า พวกโจรใต้มันเป็นพวกไร้ศาสนา มันไม่ใช่มุสลิมแล้ว แต่พวกมันแอบอ้างศาสนาอิสลามบังหน้าเท่านั้น

สำหรับบทความนี้ผมยังไม่ลงลึกในรายละเอียดเกี่ยวกับตรรกะเพี้ยน ๆ ของพวกมัน

แต่อยากจะบอกคนไทยทุกคนว่า พวกมันไม่ต้องการเป็นคนไทย ไม่ต้องการอยู่ร่วมในนามประเทศไทย พวกมันต้องการแยก 3 จังหวัดใต้ออกจากประเทศไทยไปเป็นส่วนหนึ่งของประเทศมาเลเซีย นี่คือเป้าหมายสูงสุดของพวกมัน (ตามที่ผมเคยเขียนในบล็อคมุมมองใหม่เมืองเอกมาแล้วทั้ง 4 ตอน)

แผนที่รัฐปัตตานี เมื่อไปเป็นส่วนหนึ่งของมาเลเซีย



ตัวอย่างการโพสที่ไม่รุนแรงเกินไปของพวกเพจโจรใต้เพจหนึ่ง

ซึ่งเป็นการโพสในเชิงดูถูกเจ้าหน้าที่ทหาร ตำวจ ในฝ่ายรัฐไทย

"กูรู้เรื่องมึง มึงไม่รู้เรื่องกู กูอยู่ที่ลับ มึงอยู่ที่แจ้ง พวกกูมีศรัทธา แต่พวกมึงแตกแยก พวกกูปฎิบัติเข้มแข็ง แต่พวกมึงอ่อนแอ ดีแต่พูด พวกกูรบอิสระ พวกมึงถ้าไม่สั่งก็ไม่รบ
พวกกูมีแผนชัดเจน แต่พวกมึงไม่มี พวกกูเป็นฝ่ายบุก พวกมึงมึแต่นั่งหลับหลังกระสอบทราย พอว่างพวกกูฝึก พอว่างพวกมึงนั่งแดกเหล้า
พวกมึงรบแบบมีเงินล่อ พวกกูรบด้วยใจ กูฟังภาษามึงรู้เรื่อง พูดภาษามึงได้ แต่มึงฟังพวกกูไม่ออก เขียนภาษาพวกกูไม่ได้ พวกมึงแส่มารบในบ้านกูอีก พื้นที่ก็ไม่เคยชิน พวกราชการระดับสูงในพื้นที่ก็พวกกูทั้งนั้น กูเรียนกลยุทธการรบมาอย่างหนัก แต่ทหาร ตำรวจอย่างพวกมึงหย่อนยาน พอร้อนก็วิ่งไปหลบแดดในรูบังเกอร์ เวรยามก็หละหลวม
พอออกเวรแล้วก็แดกเหล้า คิดสนุกไปวันๆ ที่กูรู้ เพราะกูสังเกตพวกมึงมาตลอด ความตั้งใจสู้ของพวกกู กับมึงต่างกัน พวกมึงแพ้ตั้งแต่เข้าสงครามแล้วไอ้คนไทยหน้าโง่ และมึงจะเสียหนักเข้าๆ ถ้าไม่คลานมาเจรจากับพวกกู"

----------------

และถ้าเราตามไปดูกลุ่มคนที่เข้ามาโพสสนับสนุนเข้าข้างเพจชั่ว ๆ เหล่านี้

เราจะรู้ได้เลยว่า พวกเขาก็เป็นวัยรุ่นมุสลิมที่อยู่ใน 3 จังหวัดใต้ทั้งนั้น และก็ไม่ได้เป็นพวกโจรใต้แต่อย่างใด ยังใช้ชีวิตอยู่อย่างวัยรุ่นตามปกติในพื้นที่ สังเกตได้จากรูปถ่ายที่โพสขึ้นเฟสบุ๊ค

นั่นจึงแสดงว่า มีคนในพื้นที่จำนวนมาก เริ่มคิดอยากแยกดินแดนออกจากรัฐไทยมากขึ้น โดยเฉพาะวัยรุ่นใน 3 จังหวัดใต้

แล้วคุณล่ะ เคยคิดจะยกแผ่นดินให้พวกโจรใต้เพื่อยุติความรุนแรงหรือไม่ ?

สำหรับผม ผมว่า ได้เวลาที่รัฐไทยต้องทำอะไรที่แตกต่างกว่าเดิม ๆ ที่ทำ ๆ กันอยู่ในวันนี้ เพราะมันล้มเหลวไม่เป็นท่า กับนโยบายการเมืองนำการทหาร และเจรจาเพื่อสันติภาพ !! แหวะ!!

--------------------

จดหมายเยาะเย้ยจากนักรบฟาตอนี ถึงรัฐไทย


ยะลา - พบใบปลิวถูกทิ้งเกลื่อนเมืองยะลา พิมพ์ข้อความในกระดาษ A4 ความยาว 4 บรรทัด

อ้างกรณียิงชาวบ้าน 6 ศพ (ฆ่าทั้งเด็กและคนพิการ) ที่ปัตตานีเมื่อคืนวันที่ 1พ.ค.56 ที่ผ่านมา เพื่อล้างแค้นให้ 4 ศพ ลงชื่อ นักรบฟาตอนี


คลิกอ่าน ปัญหาโจรใต้ มาเลเซีย คนกลาง หรือตัวการ ? 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ร่วมฮาแม้วจรจัด!! ถ้าไม่ชอบก็ผ่านไป ถ้าชอบใจก็ขอเสียงเชียร์ และขออภัยหากทำให้พวกคาราบาวแดงกระอัก ^^