วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

เมื่อ สัตว์ประศพ พบ สัตว์แม้ว







นายปลอดประสพ บอกว่า จะแสดงเป็นพญามังรายมหาราช ซึ่งถือเป็นบูรพกษัตริย์แห่งอาณาจักรล้านนา ซึ่งผมก็ไม่เห็นว่าจะแปลกแต่อย่างใด

ในเมื่อได้แสดงเป็นพญามังราย ก็ต้องมีการเคารพบูชาเพื่อเอาฤกษ์เอาชัยซะหน่อย

ซึ่งผู้ที่เหมาะจะเคารพนายปลอดประสพ  เมื่อแต่งเครื่องทรงเป็นพญามังราย ก็ต้องเป็นลูกหลานชาวล้านนาแท้ ๆ อย่างอภิมหาตะกวดอดีตเจ้ามูลเมือง อย่างทักษิณ เท่านั้น

เพราะทักษิณเป็นลูกชายของลูกสาวเจ้าจันทร์ทิพย์ (ณ เชียงใหม่) ระมิงค์วงศ์ จึงถือว่า ทักษิณเหมาะที่สุดในการกราบนายปลอดประสพ ในขณะเป็นพญามังราย


ซึ่งถือว่า ทักษิณได้ให้เกียรตินายปลอดประสพอย่างมาก

ฉะนั้นฟายแดงทั้งหลาย หากได้เห็นรูปทักษิณกราบผู้แสดงเป็นพญามังราย ก็ต้องขอบคุณผมซะนะ 5555


----------------------

นี่ก็จะมีการชุมนุมฟายแดง ที่ราชประสงค์อีกแล้ว ทั้ง ๆ ที่ชาวราชประสงค์เขารังเกียจขยะแขยงพวกฟายแดงมันจะตาย แต่พวกฟายแดงมันก็หน้าด้านหน้าทน ชุมนุมควายแดงได้ทุกปี 

ผู้ค้าราชประสงค์เขาได้เรียกร้องว่า อย่ามาชุมนุมสร้างความเสียหายให้แก่การค้าของพวกเขาอีกเลย เพราะไอ้พวกฟายแดงมาชุมนุมทีไร ผู้ค้าย่านราชประสงค์เขาขายของขาดทุนทุกปี

ไอ้พวกฟายแดงเผาราชประสงค์ ก็ได้เงินเยียวยาจากภาษีชาติกันไปแล้ว แต่ผู้ค้าขายที่ถูกฟายแดงเผาวอดวาย ยังไม่มีใครได้เงินชดเชยเยียวยาจากรัฐบาลอีโง่เลย

"ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา มีการนัดชุมนุมไม่ต่ำกว่า 20 ครั้ง ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ไฟไหม้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นธุรกิจแบบ SME กว่า 300-500 ราย ยังไม่ได้รับการเยียวยา ทั้งนี้ หากจัดรำลึกเพียงแค่ 1-2 ชั่วโมง กลุ่มผู้ค้าพอรับได้ ทั้งนี้ ได้ขอความเห็นใจไปทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดูแลความเรียบร้อยในการชุมนุม โดยเฉพาะเรื่องการจราจร หรือการที่กลุ่มคนเสื้อแดงเข้ามานั่งและนอนในพื้นที่การดื่มสุรา การทิ้งขยะ และขับถ่ายของเสียที่ทำให้สกปรก" ตัวแทนผู้ประกอบการย่านราชประสงค์กล่าว

เห็นรึยังครับ รัฐบาลอีโง่มันตะกวดขนาดไหน เอาเงินชาติไปเยียวยาพวกเผาเมืองได้ แต่ผู้เดือดร้อนเพราะความเลวของตะกวดแดง กลับไม่ได้รับการเยียวยา

-------------------

และแม้แต่ ผู้เสียหายจากพฤษภาทมิฬ เอง เมื่อวันที่ 16 พ.ค.2556 ที่ผ่านมา ก็ได้ร้องเรียนว่า ไอ้เจ้ามูลเมืองทักษิณ เคยปฏิเสธจ่ายเงินเยียวยาผู้เสียหายจากพฤษภาทมิฬ ตามนี้

วันนี้ (16 พ.ค.) นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 กล่าวว่า ในวาระครบรอบ 21 ปีเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ ในฐานะตัวแทนญาติวีรชนขอเรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบเหตุการณ์ดังกล่าวในมาตรฐานเดียวกับที่ช่วยเหลือกลุ่มคนเสื้อแดง เพราะคนเหล่านี้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย และได้สร้างคุณูปการต่อสังคมการเมืองไทยมากมาย

ขณะที่ญาติพี่น้อง ลูกเมียมีชีวิตอยู่ด้วยความยากลำบาก ก่อนหน้านี้คณะกรรมการอิสระเพื่อติดตามผู้สูญหายและช่วยเหลือผู้เสียหายจากเหตุการณ์พฤษภาปี 2535 ที่มีนายอานันท์ ปันยารชุน เป็นประธาน เคยมีมติให้จ่ายค่าชดเชยความเสียหายแก่ครอบครัวของวีรชน แต่รัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กลับไม่ยอมดำเนินการตาม อ้างว่าไม่มีกฎหมายรองรับ มีเพียงการจ่ายเงินตามกฎหมายสังคมสงเคราะห์ แต่กรณีที่จ่ายเงินให้คนเสื้อแดงก็ไม่มีกฎหมายรองรับแต่ก็สามารถทำได้

“ขอเรียกร้องไปยังรัฐบาลโดยเฉพาะผู้ที่เคยมีบทบาทในเหตุการณ์พฤษภาคมปี 35 ทั้งนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ นพ.เหวง โตจิราการ ยอมรับว่ารู้สึกผิดหวังมาก วีรชนที่ตายไปก็เพื่อสร้างประชาธิปไตยทำให้พวกท่านได้มีอำนาจ เมื่อมีอำนาจแล้วควรหันกลับมาดูแลญาติพี่น้องของนักต่อสู้ที่เสียสละชีวิตบ้าง” นายอดุลย์กล่าว

http://astv.mobi/Ai6M98Y


อ้าวอีโง่สั่งการ นี่หว่า !! 555




สู้เพื่อประชาธิปไตยของแท้ ไม่ได้เงินเยียวยา

แต่ถ้าสู้เพื่อไอ้เหลี่ยม เพื่อประชาธิปควาย เอาไปเลยเงินภาษีชาติ เอาไปเลี้ยงตะกวดแดง !!


คลิกอ่าน กรณีธนาคารญี่ปุ่น ทักษิณไม่ได้โง่กว่ากรณ์ หรอก






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ร่วมฮาแม้วจรจัด!! ถ้าไม่ชอบก็ผ่านไป ถ้าชอบใจก็ขอเสียงเชียร์ และขออภัยหากทำให้พวกคาราบาวแดงกระอัก ^^