วันจันทร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ถ้ากรุงเทพฯรอดเพราะผู้ว่า แต่ถ้าท่วมเพราะ ศปภ.






มีการใส่ร้ายว่า กทม.ไม่ได้เปิดประตูระบายน้ำ ซึ่งมันคือการใส่ความเพื่อเอาตัวรอดของพวกโง่ คือตัวเองโง่แต่ไม่ยอมรับว่าโง่ เลยปล่อยข่าวมั่วๆว่า กทม.ไม่ได้ระบายน้ำจากเหนือเข้ากทม.

ความเป็นจริง น้ำจากเหนือมันท่วมทางหนองจอก มีนบุรี นอกคันกั้นน้ำมานานเป็นเดือนแล้ว กทม.ก็ระบายน้ำเหนืออยู่ตลอดเวลาผ่านทางคลองแสนแสบ

แต่ถ้าจะให้กทม. ระบายน้ำเหนือที่มาจากคลองรังสิต มันเป็นหน้าที่ของรัฐบาลหญ้าแพรกและศปภ. ที่ต้องให้กรมชลประทานเปิดประตูระบายน้ำแถวคลองรังสิตผันเข้ามาในกทม.ก่อนสิวะ

เมื่อก่อนหน้านี้ศปภ. ไม่เคยคิดผันน้ำเข้าคลองรังสิตมาก่อน เพราะมันโง่เอาแต่ปิดประตูตายมาหลายเดือน แล้วจะให้ กทม.เอาน้ำที่ไหนมาช่วยระบายให้วะ??

ทั้งๆที่มันควรผันน้ำเข้าคลองรังสิตตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคมแล้ว เพื่อช่วยแบ่งภาระจากแม่น้ำเจ้าพระยา แต่รัฐบาลปูหญ้าแพรกมันไม่เคยคิดจะทำ เพราะมันโง่!!

จนประตูระบายน้ำในจังหวัดปทุมธานีแตกแล้วแตกอีก จนปทุมจมบาดาล นนทบุรีต้องจมกว่า2เมตร เพราะความโง่ของรัฐบาลปูหญ้าแพรกนี่แหล่ะ ถ้าปล่อยให้น้ำไหลผ่านมาบ้าง ไม่ใช่เอาแต่ปิดตายแบบที่ผ่านมา ชาวนนทบุรีจะไม่จมน้ำแบบนี้

ขอให้พี่น้องชาวนนทบุรีและปทุมธานีจงรู้ไว้ ว่า เพราะความโง่ของรัฐบาลปูหญ้าแพรก ทำให้พี่น้องนนทบุรีและปทุมธานีจมน้ำ!!

----------------------------

นังปูหญ้าแพรก แก้ตัวน้ำขุ่นๆ

พอนวนครล่ม นังปูหญ้าแแพรกและลิ่วล้อ เพิ่งจะคิดได้ว่า ต้องผันน้ำลงคลองรังสิต ผ่านเข้ากทม. และผันออกทางด้านตะวันออก

แต่ถึงจะประกาศว่าจะทำอย่างนี้ แต่ก็ไม่สามารถทำได้ทันที เพราะชาวบ้านในปทุมธานีหลายเขตเข้ามาขัดขวางไม่ให้เปิดประตูระบายน้ำ

เพราะนังปูมันโง่ มันไม่เข้าใจถึงเจตนาของพรก.ฉุกเฉิน2548 ที่ทักษิณพี่ชายมันออกไว้ เพราะเสื้อแดงมันเกลียดพรก.ฉุกเฉิน เพราะเสื้อแดงมันกลัวทหารจะกลับมาเป็นที่รักของประชาชนเหมือนเดิม มันเลยไม่ยอมประกาศใช้พรก.ฉุกเฉิน

ผมเคยได้อธิบายไปแล้วว่า ถ้ามีพรก.ฉุกเฉิน จะทำให้เจ้าหน้าที่ที่ลงไปปฏิบัติงานในพื้นที่ มีอำนาจในการจัดการกับพวกที่มาขัดขวางการทำงาน แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ไม่มีอำนาจ ก็เลยไม่สามารถเปิดประตูระบายน้ำได้ทันท่วงที

------------------------------

นังปูเพิ่งจะให้รองกรมชลฯ และตำรวจเฝ้าประตูน้ำพระอินทร์

นังปูหญ้าแพรกเพิ่งจะฉลาดขึ้นมาหน่อยว่า ถ้าไม่ใช่พรก.ฉุกเฉิน ก็ต้องส่งผู้มีอำนาจลงไปคุมสถานการณ์ไม่ให้ประชาชนขัดขวาง

ข่าว - “ยิ่งลักษณ์” ใช้อำนาจตาม ม.31 พ.ร.บ.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย มอบสิทธิขาดให้รองอธิบดีกรมชลฯ ถือกุญแจปิดเปิดประตูน้ำพระอินทร์ พร้อมให้ “คำรณวิทย์” จัดกำลังตำรวจสนับสนุน ห้ามประชาชนขวางการปิดประตูระบายน้ำ

นี่มันนังปูมันเพิ่งจะฉลาดจริงๆ ทั้งๆที่มันควรฉลาดให้เร็วกว่านี้ ชาวบ้านจะได้ไม่เดือดร้อน

ผมเองก็เคยแนะนำวิธีแบบนี้ไว้แล้วในบทความก่อนๆ ว่าถ้าไม่อยากใช้พรก.ฉุกเฉิน ก็ต้องส่งผู้มีอำนาจลงไปควบคุมจัดการด้วยตนเอง

--------------------------------

คลองประปาแตก เพราะความโง่ของศปภ.

จากข่าวทีวีหลายช่องรวมทั้งสรยุทธ ได้เคยรายงานไว้ก่อนแล้วว่า จุดอ่อนของกทม.อีกจุดคือ ต้นคลองประปา นายอภิสิทธิ์ ก็เคยพูดว่า น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาอาจจะทะลักเจ้าคลองประปาได้ เพราะคลองประปาไม่มีคันกั้น

แต่ศปภ. ก็ไม่สนใจ เพราะพวกมันเอาแต่นั่งในห้องแอร์ รอออกทีวี ไม่สนใจที่จะส่งคนลงไปจัดการป้องกันแก้ไข แม้แต่ชาวบ้านย่านบางกระดี ก็โทรไปแจ้งที่ศปภ.ตั้งแต่เช้าก่อนวันเกิดเหตุ1วันว่า เริ่มมีน้ำไหลเข้าคลองประปาแล้ว แต่ศปภ.มันไม่สนใจ

จนนายอภิสิทธิ์ไปเยี่ยมนิคมบางกระดี และชาวชุมชนแถวนั้นก็เลยฟ้องนายอภิสิทธิ์ นายอภิสิทธิ์ก็มาให้สัมภาษณ์แก่นักข่าวว่า ควรระวังคลองประปาด้วย แต่ศปภ.มันก็ไม่สนใจฟัง

สุดท้ายน้ำทะลักเข้าคลองประปา ทำให้เขตดอนเมืองต้องเจอน้ำท่วม เรื่อยไปจนถึงเมืองทองธานี

ฉะนั้นชาวดอนเมือง และทุกท่านที่จมน้ำเพราะน้ำจากคลองประปานั้น มันเกิดมาจากความห่วยของศปภ.นั่นเอง

ผู้ว่าฯกทม. บอกว่า กทม.ไม่มีอำนาจออกไปจัดการที่ต้นคลองประปา เพราะมันอยู่ในเขตปทุมธานีเป็นอำนาจของ ศปภ.

กทม.ช่วยได้เพียงพยายามเร่งสูบน้ำลงคลองสามเสน

แต่ศปภ.มันก็ยังเฉยๆ ไม่กระเตื้อง สุดท้ายเขตดอนเมืองจมบาดาล

--------------------------------

สงสารผู้ว่ากทม. อุตส่าห์ไปช่วยมัน แต่เจ้าหน้าที่กทม.เกือบตาย!!

เมื่อเวลาประมาณตี2 ของคืนวันที่22ต่อวันที่23 ตุลาคม 2554 ผู้ว่ากทม.ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปพยายามสร้างคันกั้นน้ำในจุดรอยต่อของถนนพหลโยธินตัดกับคลองรังสิตซึ่งอยู่นอกเขตกทม. ซึ่งทำให้น้ำท่วมบริเวณเซียร์รังสิตไปจนถึงอนุสรณ์สถานฯไหลไปจนถึงศปภ.

แต่เจ้าหน้าที่กทม.ที่อุตส่าห์ลงไปทำงานแทนศปภ.แท้ๆ กลับถูกชาวบ้านบริเวณนั้นออกมาต่อต้าน แถมมีการใช้ปืนออกมาขู่เจ้าหน้าที่กทม.

ทำให้ผู้ว่าฯต้องสั่งให้เจ้าหน้าที่กทม.ล่าถอย

ทั้งๆที่น้ำตรงจุดนี้ จะเป็นน้ำที่ทำให้ท่วมถนนวิภาวดีและบริเวณถนนพหลโยธินแท้ๆ เป็นหน้าที่ที่ศปภ.ต้องไปจัดการ แต่มันก็ไม่ไปจัดการ ปล่อยให้หน้าสนามธูปะเตมีย์ก็ท่วมหนัก ลามเรื่อยไปจนถึงสนามบินดอนเมือง ส่วนอีกทางก็ไหลไปทางกองทัพอากาศและโรงพยาบาลภูมิพล ฯ

ศปภ.มันก็ไม่สนใจ ยังเฉยต่อไป

ฉะนั้นพี่น้องย่านนั้นจงจำไว้เลยว่า ที่น้ำท่วมตลาดสี่มุมเมือง เซียร์รังสิตเรื่อยไปนั้น ก็เพราะความห่วยแตกขั้นนรกของศปภ.นั่นเอง

สุดท้ายกลายเป็นว่า น้ำจะท่วมกรุงเทพฯชั้นในหรือไม่ ขึ้นอยู่ที่จุดนี้แหละ ตรงจุดรอยต่อพหลโยธินกับรังสิตตรงอนุสรณ์สถานฯ ตรงบริเวณกลับรถใต้สะพานข้ามคลองรังสิต ชาวบ้านไปรื้อคันกั้นน้ำ

คลิกอ่านข่าวกทม.โดนชาวบ้านธัญบุรีขัดขวาง

----------------------

ศปภ. นี่หรือหน่วยงานภายใต้รัฐบาลประชาธิปไตย?

ถ้าเรามองไปที่ประเทศเจริญแล้วในโลก เวลาเกิดภัยพิบัติอะไรก็ตาม เวลาหน่วยงานของรัฐที่รับผิดชอบจะแถลงการณ์อะไร หรือแถลงข่าวอะไรเสร็จแล้ว

ต้องเปิดโอกาสให้ผู้สื่อข่าวได้ซักถามข้อสงสัย

สังเกตมั้ยครับ เวลาศปภ. แถลงข่าวจะแถลงข่าวฝ่ายเดียว เป็นการสื่อสารทางเดียว ศปภ.ไม่เปิดโอกาสให้นักข่าวซักถามข้อสงสัยเลย

เพราะอะไร? ก็เพราะพวกมันโง่ไงครับ ต้องพูดตามโพยกันทั้งศูนย์  ถ้านักข่าวไปถามอะไรนอกสคริปต์ มันตอบไม่ได้ ประชาชนจะรู้ความจริงว่าพวกมันโง่ยกชุด!!

--------------------------

ส่วนผู้ว่าฯกทม. แถลงเสร็จให้นักข่าวได้ซักถามทุกครั้ง

ดูคลิปนี้ทั้งหมดแล้วคุณจะเข้าใจว่า ท่านผู้ว่าฯได้พยายามอย่างเต็มที่แล้ว ผู้ว่าได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่มีชาวบ้านออกมาต่อต้านเจ้าหน้าที่กทม.

v

v

คลิกอ่าน กรุณาอย่าเชื่อความลือ!!



13 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ24 ตุลาคม 2554 เวลา 23:44

    น้ำท่วมแบบนี้ไปอีกนาน คงไม่มีที่นา ให้ควายแดงไปไถนาแล้วมั้ง สงสัยควายแดงทั้งหลาย ต้องรอกินหญ้าแพรก ของนายมันแล้วมั้ง

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ25 ตุลาคม 2554 เวลา 08:26

    พี่ทักกี้และพวกควายแดงหายหัวไปไหนกันหมด ประชาชนที่ถูกน้ำท่วมส่วนใหญ่คือคนที่เลือกพวกควายแดงทั้งหลายเข้ามานะช่วยมาดูแลหน่อยสิครับ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ25 ตุลาคม 2554 เวลา 15:11

    นายก็โง่ลูกน้องก็โง่บ้านเมืองถึงเป็นแบบนี้แล้วยังสะอึกวาควบคุมได้เกลียดมากไอ้พวกนี้กรรมตามสนองแล้วพี่น้อง

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ25 ตุลาคม 2554 เวลา 15:17

    จะทำงัยดีพวก ส.ส พวกดีดีแต่สร้างภาพที่เป็นแกนน้ไม่เห็นหัวสักกะตัวเลยมีแต่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญอย่างเดียวใครเลือกมาคนเลือกก็โง่ ฟังข่าวแล้วเห็นไหมสื่อญี่ปุ่นเขาติงมาว่ารัฐบาลไม่เสนอข่าวว่าเขาช่วยเหลือไทยอีกสักหน่อยเขาก็ไม่มีลงทุนในไทยอีกตายกันละที่นี้ ฮอนด้าให้ตั้ง 100 ล้าน ขนาดเขาก็ท่วมนะแต่พี่นายกให้มาม่าแค่ 500 ชุดเป็นข่าวใหญ่โตมโหฬาร นี้แหละประเทศไทยถ้ามีพวกนี้เป็น ส.ส.ไม่มีทางบ้านเมืองจะเจริญไปได้เดี๋ยวประเทศก็จะเป็นเหมือนกรีก

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ25 ตุลาคม 2554 เวลา 16:18

    เป็นอีกหนึ่งเสียงที่ไม่เอา ศปภ. ห่วยๆ เอาอยู่ๆๆๆ ท่วมทุกที่ค่ะ แล้วไอ้เก่ง โหไร้สกุลนี่ ทำไมไม่มีใครเก็บมันซักทีนะ

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ25 ตุลาคม 2554 เวลา 16:22

    ปัญญาชนก่อถุงทราย ปัญญาควายบริหารประเทศ

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ25 ตุลาคม 2554 เวลา 16:30

    ลองดู สรยุทธ์ รายงานข่าวซิ ตอนรัฐบาลนี้กับรัฐบาลที่แล้ว เห็นชัดแดงเต็มพิกัด แต่ยังแสดงตัวว่าฉันเป็นกลางนะ สังเกตดูดีๆ จะรู้ว่าสีอะไร
    (รำคาญไ.้ เหลือเกิน)

    ตอบลบ
  8. ติดตามข่าวมาตลอด ที่มีการวิเคราะห์ได้ถูกต้อง ตรงประเด็น และเหตุการต่างๆ เกิดขึ้นตามท่ีวิเคราะห์ ยกให้คุณสรยุทธ์ และ อาจารย์ศศินทร์ (ไม่แน่ใจว่าสะกดชื่อถูกหรือไม่)จากมูลนิธิสืป นาคะเสถียร ขอแสดงความเห็นเกี่ยวกับวิกฤติน้ำท่วมคราวนี้ครับ
    ๑. ได้ติดตามข่าวมาจากหลายแหล่ง สรุปได้ว่าปริมาณน้ำปีนี้ไม่ได้มากกว่าเมื่อปี ๒๕๓๘ เลย
    ๒. จนท กรมชลประทาน ที่อยู่หมู่บ้านเดียวกับผม แจ้งว่ามทางกรมได้แนะนำกลุ่มผู้ปกครองประเทศตั้งแต่ต้นปีแล้ว ให้พร่องน้ำในเขื่อนต่างๆ แต่ไม่มีใครสนใจ เมื่อพายุนกเต็นเข้ามา จึงเริ่มระบายออกไม่ทัน
    ๓. หน่วยงานที่ได้มีการจัดตั้งขึ้นมาโดยคาดว่าจะมาดูแลการจัดการปัญหาให้เป็นระบบและสอดคล้องกัน ในทุกๆ ด้าน แต้่ปัญหาท่ีเกิดขึ้น คือ
    ก.ไม่เคยมีการแจ้งเตือนล่วงหน้าให้ประชาชนได้ทราบข้อเท็จจริง ว่าน้ำจะเข้ามาในพื้นท่ีใด เมื่อใด ประมาณการระดับน้ำเป็นอย่างไร จะท่วมอยู่นานเท่าใด เพื่อประชาชนจะได้เตรียมตัวและตัดสินใจว่าจะอพยพ หรือหาทางป้อกันทัน
    ข.มีการปิดกั้นข้อเท็จจริง และข่มขู่ผู้ท่ีเผยแพร่ข้อเท็จจริง
    ๔. การประกาศต่างๆ ไม่ได้มีการเผยแพร่อย่างมีประสิทธิภาพที่ดีพอ แทนท่ีจะผ่าน TV pool กลับนำออกอากาศเฉพาะบางช่องเท่านั้น
    ๕. การแก้ไขปัญหา เท่าที่ติดตาม เป็นการตามแก้ไขสิ่งท่ีเกิดขึ้น ยังไม่เห็นวิสัยทัศน์ในการประเมินสิ่งท่ีจะเกิดขึ้น และหาทางแก้ไขให้ตรงประเด็น
    ๖. วิกฤติน้ำท่วมคราวนี้ ทหารทุกหน่วยเป้นวีรบุรุษ เป็นผู้ที่อุทิศแรงกายและทรัพยากรช่วยประชาชนจริงๆ
    ๗. การช่วยเหลือประชาชน เห็นว่าภาคเอกชน โดยเฉพาะครอบครัวข่าวสารทำงานได้มีประสิทธิภาพ การช่วยเหลือถึงผู้ท่ีเดือดร้อนจริงๆ และช่วยด้วยสมอง โดยคิดถึงสิ่งท่ีผ้เดือดร้อนต้องการจริงๆ มิได้เป็นการช่ีวยเพื่อให้มีข่าวประชาสัมพันธ์
    เชื่อว่าประชาชนก็มองภาพนี้ออก เพราะยอดเงินบริจาคผ่านครอบครัวข่าวสาร สูงกว่ายอดเงินบริจาคผ่านศูนย์ฯ ทั้งที่การบริจาคผ่านศูนย์ฯ จะนำไปใช้ลดหย่อนภาษีได้
    ๘. ผู้แทนราษฎรท่ีนำชื่อมาโฆษณาในสิ่งของบริจาคหรือโฆษณาข้างรถช่วยเหลือชาวบ้าน น่าจะมีความละอายบ้าง ถึงจะเป็นพฤติกรรมที่ถ่ายทอดมาตามสายพันธุ์ก็ตาม และโฆษกของศูนย์ฯ ยังออกมาแก้ตัวว่าเป็นชื่อที่ติดมาตั้งแต่ตั้งแต่ตอนหาเสียงเลือกตั้ง ทั้งที่ข้างรถยังมีประกาศว่า "ช่วยเหลือผู้ประสพภัยน้ำท่วม"
    ๙. มีพื้นท่ีซอยช้าง (ซอยที่เป็นศูนย์ไม้ดอกไม้ประดับ จ.นนทบุรี) ริมถนนรัตนาธิเบศน์ ตัดกับถนนราชพฤกษ์ แห้งผาก (เมื่อปี ๒๕๓๘ น้ำท่วมระ ดับอก) เนื่องจากอยู่ติดกับหมู่บ้านที่บริษัทของ นส.ปู เป็นเจ้าของ

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ26 ตุลาคม 2554 เวลา 10:48

    ถือเป็นกรรมของประเทศไทยที่มีนายกรัฐมนตรีที่มีระดับสมองและความรู้ไม่เพียงพอต่อการเป็นผู้นำประเทศ มหาอุทกภัยครั้งนี้เป็นสิ่งที่พิสูจน์ได้ดีถึงภาวะผู้นำและความรู้ความสามารถในการบริหารของผู้นำท่านนี้ ไม่ต้องรออีกแล้วครับท่านผู้นำ ประกาศลาออกไปเถอะ บ้านเมืองเสียหายมากแล้ว ควรมีความละอายในตนเองบ้างว่าท่านไม่มีคุณสมบัติเพียงพอต่อตำแหน่งนายกรัฐมนตรีโดยสิ้นเชิง

    ตอบลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ26 ตุลาคม 2554 เวลา 11:01

    อย่าว่าแต่ความรู้ในการจัดการและบริหารคนบริหารงานเลย
    นายกคนนี้ดูแผนที่ยังดูไม่เป็นเลย ลองดูข่าวตอนที่เกิดน้ำท่วมคลองประปาตอนที่นายกยืนคุยกับผู้ว่าประปายังสิครับ แสดงออกมาเลยว่าไม่รู้เรื่องอะไรเลย ตอนแถลงก็อ่านตามโพย ให้สัมภาษณ์ก็พูดแบบเดิมๆ ประโยคเดิมๆเช่น ขอปรึกษาก่อน ขอทำงานก่อน เราต้องช่วยกัน ขอดูรายละเอียดก่อนเพราะว่ามันไม่มีสมองยังไงล่ะครับ สมองมันกลวง ไม่รู้จะตอบยังไง

    ตอบลบ
  11. ไม่ระบุชื่อ29 ตุลาคม 2554 เวลา 17:51

    เอา มาร์ค กรูคืนมานะว๊อยยยย

    ตอบลบ
  12. ไม่ระบุชื่อ30 ตุลาคม 2554 เวลา 15:11

    เวรกรรมตามทันเร็วจริงๆ จริงอย่างที่เขาบอก เพราะเลือกคนหนักแผ่นดินมาบริหารประเทศ แผ่นดินจึงต่ำลง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ไม่เห็นด้วยกับการกระทำที่ผ่าน โดนลงโทษซะเรย....

    ตอบลบ
  13. นายกฯท่านนี้มีความละอายบ้างไหม ถ้าเป็นต่างชาติทำประเทศเสียหายขนาดนี้เขาประกาศลาออกไปนานแล้วไม่หน้าด้านหน้าทนมาจนถึงทุกวันนี้หรอก สำนึกบ้างว่าตนเองไม่มีความสามารถ ไม่รู้จะว่าอย่างไรแล้วกับนายกฯสมองกลวงท่านนี้ กลับไปเลี้ยงลูกจะดูดีกว่า

    ตอบลบ

ร่วมฮาแม้วจรจัด!! ถ้าไม่ชอบก็ผ่านไป ถ้าชอบใจก็ขอเสียงเชียร์ และขออภัยหากทำให้พวกคาราบาวแดงกระอัก ^^