วันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2554

น้องเอิน กัลยกรวิจารณ์ยิ่งลักษณ์,คลิปแฉของบริจาค







อดีผมเพิ่งได้อ่านข้อเขียนที่เอิน กัลยกร อดีตนักร้องแกรมมี่วิจารณ์นายกฯปูเละ ว่า ไม่อยากจะนับว่าเป็นนายกฯหญิงคนแรกของไทย ผมขอตัดบางส่วนของข้อเขียนของคุณเอิน มีดังนี้

"จริงๆ ตอนที่คุณยิ่งลักษณ์ได้ตำแหน่ง ผู้หญิงทั้งในและต่างประเทศ ก็รู้สึกยินดีที่ประเทศไทยได้มีนายกหญิงคนแรก เราเองได้เขียนลงเฟซบุ๊คว่า ส่วนตัวไม่ถือว่าคุณยิ่งลักษณ์เป็นนายกหญิงคนแรก เหตุเพราะคุณยิ่งลักษณ์ไม่ได้รับการเลือกตั้งเพราะความสามารถของเธอเอง แต่เป็นเพราะคนต้องการผู้ชายที่อยู่เบื้องหลังเธอต่างหาก ประชาชนที่เลือกเธอ ไม่ใช่เพราะชื่อ "ยิ่งลักษณ์" แต่เป็นเพราะนามสกุล "ชินวัตร" ที่เป็นสิ่งการันตีว่าเธอคนนี้คือ "สายตรง" ดังนั้นเราจะนับว่าคุณยิ่งลักษณ์เป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกไม่ได้

เราจะมีนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกจริงๆก็ต่อเมื่อ เธอคนนั้นต่อสู้ฟันฝ่ามาด้วยตัวเอง และพิสูจน์ให้ประชาชนเห็นว่า "ผู้หญิงคนนี้มีความสามารถที่จะเป็นผู้นำประเทศได้" เท่านั้น

เธอทำให้เห็นเลยว่า ความละมุนของเธอนั้น จริงๆแล้วมาจากความอ่อนแอ

คุณยิ่งลักษณ์ตอกย้ำทุกวัน ว่าผู้หญิงอ่อนแอ ว่าผู้หญิงพูดจาเป็นงานเป็นการไม่รู้เรื่อง ว่าผู้หญิงคุมลูกน้องไม่ได้ ว่าผู้หญิงตัดสินใจไม่เป็น ว่าผู้หญิงเป็นผู้นำไม่ได้ สิ่งที่คุณยิ่งลักษณ์ทำ หรือทำไม่ได้ ตอกย้ำว่าผู้หญิงทำงานใหญ่ไม่ได้ ว่าผู้หญิงสุดท้ายก็เป็นได้แค่ผู้หญิงวันยังค่ำ ที่ได้แต่แต่งตัวสวยไปวันๆโดยที่ทำอะไรไม่เป็น ...เสียค่ะ เสียหายอย่างยิ่ง

แล้วก็พาลสงสัย ว่าประวัติที่ผ่านมาของคุณยิ่งลักษณ์ ก็เป็นผู้บริหารบริษัทใหญ่ระดับประเทศทั้งนั้น แล้วบริษัทเหล่านั้นรอดมาได้อย่างไร สงสัยแม้กระทั่งว่าคุณยิ่งลักษณ์เคยทำงานเองจริงๆหรือไม่ หรือได้แค่ใช้วุฒิการศึกษาที่ดูดี แต่งตัวดีๆ แต่งหน้าดีๆ ไปนั่งเฉยๆ ให้บริษัทนั้นดูภาพลักษณ์ทันสมัยขึ้น แค่นั้น? ...ถามจริงๆเถอะ ความสามารถในการสื่อสารและการทำงานระดับนี้ ถ้าไม่มี "พี่ชาย" คอยผลักคอยดันอยู่ข้างหลัง ป่านนี้คุณยิ่งลักษณ์จะทำอะไรอยู่ที่ไหน? ให้เดานะคะ ...แต่งตัวสวยๆ กลางวันไปช็อปปิ้ง ไปสปา กลับมานั่งสวยรอให้สามีชื่นชม

สรุปคือผิดหวังค่ะ เสียใจ และรู้สึกแย่ที่ผู้หญิงซึ่งได้รับตำแหน่งใหญ่ขนาดนี้คนแรก กลับทำให้ภาพลักษณ์ของผู้หญิงด้วยกันตกต่ำลงกว่าเดิม แต่งตัวสวยๆ หน้าผมเป๊ะนั้นไม่ผิดหรอกค่ะ ที่ผิดคือทำได้แค่นั้นจริงๆ

ยอมรับค่ะ ว่าการที่เขียนบทความนี้ขึ้นมาก็กลัวเหมือนกันว่าจะมีผลกระทบกับชีวิต ว่าอาจจะมีผู้สนับสนุนนายกออกมาล่าหัว โทษฐาน "วิจารณ์ผู้นำอันเป็นที่รักยิ่ง" แต่ต้องพูดค่ะ พูดอย่างเป็นกลางโดยไม่ฝักฝ่ายทางการเมือง พูดในฐานะประชาชนในระบอบประชาธิปไตยที่สามารถวิจารณ์ฝ่ายการเมืองได้ ...พูดในฐานะที่เป็นผู้หญิง

ย้ำนะคะ ไม่ว่าคุณยิ่งลักษณ์จะมาจากพรรคไหนก็ตาม หากได้เป็นนายกแล้วทำงานอย่างนี้ ก็จะออกมาพูดแบบนี้เหมือนกัน

เพราะคุณยิ่งลักษณ์ได้พิสูจน์แล้วว่าเธอไม่ได้ขี่ม้าขาว และเธอไม่ใช่สตรีในตำนาน (ก็อย่างที่คนข้างตัวเคยพูดไว้) สุดท้าย คุณยิ่งลักษณ์ ก็เป็นได้แค่ "สตรีขี่ม้าน้ำ" เท่านั้น

กัลยกร นาคสมภพ
26 ต.ค. 2554




ไปอ่านข้อเขียนเต็มๆของเธอได้ คลิกที่นี่

ซึ่งในมติชนก็ได้ลง ข้อเขียนของใครก็ไม่รู้ มาตอบโต้ข้อเขียนของคุณเอิน ซึ่งผมลองอ่านแล้ว ก็เห็นว่า ตรรกะของนายคนนั้น ตื้นเขินมาก เพราะพยายามจะบอกว่า ผู้นำหญิงคนอื่นก็อาศัยพื้นฐานจากครอบครัวเหมือนกัน

---------------------

ซึ่งประเด็นสำคัญ เรื่องปูเละได้ดีเพราะพี่ช่วย คงไม่อยากถือสา แต่ถ้าเข้ามาแล้วโง่พาชาติจมน้ำ อันนี้สิถึงได้โดนน้องเอินวิจารณ์

คุณผู้อ่านครับ ผมเองก็ไม่แปลกใจที่จะมี ผู้หญิงก้าวสู่ตำแหน่งทางการเมืองโดยมีพื้นฐานมาจากครอบครัวการเมืองมาก่อน เพราะนักการเมืองชายหลายคนเป็นแบบนั้นเหมือนกัน

แต่เมื่อขึ้นมาเป็นผู้นำแล้ว ก็ต้องพิสูจน์ด้วยว่า แม้จะมาจากครอบครัวสนับสนุน แต่ตัวเองก็มีความสามารถพอที่จะเป็นผู้นำที่แท้จริงได้ ไม่ใช่เป็นแค่หุ่นเชิดของพี่ชาย!!

ซึ่งจะพิสูจน์ว่า ผู้นำหญิงคนนั้นฉลาดหรือไม่ ดูแค่ไม่กี่วันก็รู้ครับ

และนายกฯหญิงที่โง่ที่สุดในโลก ผมยังมั่นใจว่าคือนายกฯปูเละแน่นอน!!

ผมขอสมมุติตัวอย่างประกอบ

ถาม นโยบายพรรคที่คุณยิ่งลักษณ์หาเสียง คิดเองรึเปล่าคะ

นายกฯปูเละ เปล่าฮ่ะ พี่ทักษิณคิด ดิชั้นขอทำฮ่ะ

ถาม ท่านนายกฯคะป่าไม้หมดไป เราจะหาอะไรมาซับน้ำแทนได้บ้างคะ

นายกฯปูเละ เราต้องปลูกหญ้าแพรกช่วยชลอน้ำฮ่ะ (อีก2วันถึงรู้ตัวว่่าพูดผิด)


ถาม ท่านนายกฯครับ ประตูน้ำบางโฉมศรีแตก เราจะแก้ไขอย่างไรดีครับ

นายกฯปูเละ ดิชั้นคิดว่า เราต้องแก้ไขโดยนำหินมาถมทะเลฮ่ะ (สิงห์บุรีมีทะเลตรงไหนวะ)

ถาม ท่านนายกฯคะ ประชุมครม.วันนี้สรุปว่าไงคะ

นายกฯปูเละ ครม.ได้มีการอนุมติซื้อเรือดำน้ำเพื่อดันน้ำออกทะเลฮ่ะ


ถาม ท่านนายกฯครับ น้ำท่วมขนาดนี้ นิคมอุตสาหกรรมจะรับไหวมั้ยครับ

นายกฯปูเละ ปูเอาอยู่ค่ะ!!

ถาม ท่านนายกฯครับ นิคมอุตสาหกรรมตอนนี้เป็นไงบ้างครับ

นายกฯปูเละ โอว..ปูรับไม่ไหวแล้วฮ่ะ โอว..แตกแล้วฮ่ะ

ถาม ท่านนายกฯคะ คนตายจากน้ำท่วมไป200กว่ารายแล้ว จะประกาศภาวะภัยพิบัติมั้ยคะ (ภาวะภัยพิบัติฉุกเฉินไม่ใช่พรก.ฉุกเฉิน)

นายกฯปูเละ ต้องขอศึกษาก่อนฮ่ะ เพราะดิชั้นไม่รู้จัก แต่คิดว่าไม่น่าจะประกาศ เดี๋ยวนักท่องเที่ยวแตก!!..ตื่น ฮ่ะ


ถาม ศปภ. จะย้ายมั้ยคะ

นายกฯปูเละ ไม่ย้ายฮ่ะ ดอนเมืองของท่านปลอด รับรองเอาอยู่ไม่ท่วมหมื่นเปอร์เซ็นต์ฮ่ะ


ถาม ตอนนี้สนามบินดอนเมืองน้ำท่วมแล้ว ศปภ.จะย้ายมั้ยคะ

นายกฯปูเละ จะยังไม่ย้ายฮ่ะ ต้องให้ผู้ประสบภัยย้ายออกไปหมดก่อน ศปภ.ถึงจะย้ายฮ่ะ


แต่สุดท้าย ศปภ.มันหนีไปแล้วทั้งคณะ ทิ้งผู้ประสบภัยอีก600กว่าคน อยูุ่ที่สนามบินดอนเมือง โดยไม่มีทั้งน้ำประปา และไฟฟ้า ใช้ฮ่ะ

-------------------------------

ทีนี้ผมขอนำวีดีโอแฉ โกดังจะเก็บไว้ทำพ่อ..มึงเหรอ ช่วงศปภ.เริ่มจะจม ก่อนจมน้ำสนิท






แล้วมาดูสภาพหลังสนามบินดอนเมืองจมแล้ว ส่วนศปภ.ก็ทิ้งประชาชน แถมปล่อยให้ส้วมลอยน้ำล้มลอยน้ำเละเทะ!! ไม่รู้มันจะเก็บไว้เยอะแยะทำไม?

ให้ดูคลิปข่าว3มิติ ตั้งแต่นาทีที่17.45 เป็นต้นไปครับ




เฉลย ที่แท้มันเก็บเรือไว้รอพ่นสีทับ

อย่างบ.แมกซ์ลายเนอร์ได้บริจาคเรือ มันก็มีคนเอาสีมาพ่นทับชื่อบริษัทเค้า ไม่รู้มันจะเอาไปเขียนชื่อสส.คนไหนบริจาคแทน




และพอวันรุ่งขึ้น นักข่าวถามเรื่องของบริจาคลอยน้ำ

นายกฯยังมึน ตามคลิปนี้






27 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ30 ตุลาคม 2554 เวลา 04:20

    แค้นใจจริงๆเห็นของบริจาค กองทิ้งไว้ไร้ประโยชน์
    ผมแม่งน้ำท่วมบ้านมาจะ2เดือนละเคยได้ถุงยังชีพมาทีเดียว
    ขอให้บ้านพวกมึงควายแดงท่วมเหมือนบ้านกูมั่งเหอะ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ31 ตุลาคม 2554 เวลา 09:29

    ประเทศไทยคงถึงความวิกฤต เพราะผู้นำโง่ + ไม่คิดจะให้บ้านเมืองสงบอยู่แล้ว ปากบอกปรองดอง แต่ทำตรงกันข้าม
    เป็นผู้นำแต่ไม่เคยปรามพวกแกนนำเสื้อแดงปลุุกระดมล้างสมองพวกคลั่งทักษิณ ทำการยิ่งกว่าปากว่าตาขยิบ

    คนที่ไม่รัก ชาติ รักสถาบัน ไม่ควรอย่างยิ่ง ที่จะมาเป็นผู้นำคนไทย ประเทศไทย ขออำนาจแห่งพระสยามเทวิธิราช จงชี้นำคนไทยเสื้อแดงให้ตาสว่าง ไม่เห็นคนชั่วเป็นพระเจ้า และร่วมกันลงโทษพวกคิดคดทรยศต่อชาติ สถาบัน และคนไทย ด้วย

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ31 ตุลาคม 2554 เวลา 13:47

    โอ้ ไม่คิดว่า จะมีคนใจแคบ ได้อีกน้อ เมื่อก่อนก็เกลียด สีแดงค่ะไม่เข้าใจเหตุผลหลายๆอย่างเพราะอ่านจากบทความและเวบแบบนี้แหละ เลยทำให้อยากรู้มากขึ้นว่าทำไมเขาคิดแบบนั้น หาข้อมูลมากๆฟังมากๆ อ่านมากๆและทำใจเป็นกลาง ถึงได้รู้ว่าสาเหตุที่เขากลายเป็นแดงคืออะไร ขอบคุณบทความทุกบทความที่เขียนด่าคนเสื้อแดง เพราะมันทำให้คนเข้าใจพวกเขาและรู้ความจริงมากขึ้น และยิ่งทำให้สามัคคีมากขึ้น และตอนนี้ทั้งครอบครัวของเราก็เป็นเสื้อแดงกันหมดแล้วค่ะ
    เขียนด่าอีกเยอะๆเลยค่ะ เพราะคนอ่านเขาจะได้เห็นว่า คนที่ด่าคนอื่น เพื่อให้ตัวเองดูดี ดูถูกต้องเสมอ ถูกในทุกๆเรื่องเก่งในทุกๆปัญหา แต่ไม่มีปัญหาเข้ามาแก้ไข ไม่ช่วย ไม่สนับสนุน ด่าอย่างเดียว ว่าเป็นอย่างไร

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ31 ตุลาคม 2554 เวลา 20:50

    น่าสงสารคนเว็บนี้ พวกเดียวกันเข้ามาช่วยเฮ ใครเขาไม่เห็นด้วยก็เดี๋ยวไปด่าเขาอีก เป็นกลางบ้างเถอะ ไปอ่านบทความที่เขาตอบโต้ยายเอินอะไรนี่บ้างแล้ว แทนที่จะจะรู้สึกได้ว่าเขาก็แสดงความคิดเห็นเหมือนยายเอินเนี่ยแหละ ดันไปว่าเหตุผลเขาตื้นเขิน ยัยเอินนี่สงสัยเจ็บใจบ้านน้ำท่วมมั้ง เลยออกมาด่าเค้า ทำใจเป็นกลางกันบ้างเถอะนะ นี่เดี๋ยวก็มาด่าตูอีก หาว่าเป็นแดง ด่าไปเหอะตูไม่ได้เข้ามาอ่านหรอก เว็บห่าๆ ( คนกลางว่ะ )

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ31 ตุลาคม 2554 เวลา 20:56

    อือว่ะ เว็บนี้เห็นจั่วหัวก็เลยรู้ว่าพวกไอ้ลิ้ม น่าสงสารชิบหายจมปลักอยู่กับชาติกำเนิดสีเหลือง สนับสนุนเด็กปากเสีย หน้ามืดตามัวจิตใจมืดมนทั้งนั้น

    ตอบลบ
  6. ว่าแต่ตอนนี้ เจ็กลิ้ม เจ๊งหมดแล้วนะ ส่วนเสื้อเหลืองก็รวมกลุ่มกันไม่ได้ ส่วนมากไม่กล้าแสดงตัว เพราะกลัว ก็มาแสดงความคิดเห็น และพยายามจับกลุ่มที่มีเพียงน้อยนิด เพียงเพราะความคิดใส่ร้ายคนอื่นคืองานของมัน

    ตอบลบ
  7. สุดยอดของความเลว

    ตอบลบ
  8. สงสัย she เก็บไว้ให้พี่ใช้มั้งเผื่อไม่มีเงินซื้อคนไทยแล้วอ่ะ

    ตอบลบ
  9. เกลียดเข้าใส้เลย อะไรก็สลิ่ม อะไรๆก็พวกลิ้ม

    ขอบอกดังๆว่ากูไม่ใช่...กูแค่ไม่ยอมรับพวกขี้โกงโว้ยยย...เซ็ง

    ตอบลบ
  10. พวกไม่ยอมรับความเห็นคนอื่น จงวนเวียนอยู่ในกะลาแคบๆ ต่อไปเถอะ

    ตอบลบ
  11. พวกที่บอกว่าไม่ชอบคนโกง เห็นตอนปชป.เข้ามาเป็นรัฐบาลด้วยวิธีลัด มันก็โกงซึ่งๆ หน้ายังไม่เห็นใครจะออกมาโวย ยังยกย่องกันอยู่ได้ สรุปง่ายๆ ว่าถ้าพวก ku ทำ ไม่ผิด ถ้าพวกเมิงทำ ผิดทุกอย่าง แค่นั้นยอมรับซะเถอะ

    ตอบลบ
  12. มีความคิดดีๆๆที่จะช่วยชาวบ้าน..ก็ออกไปช่วยเลย..อย่าใช้ปากด่าอย่างเดียว..เพราะมีคนอย่างพวกคุณเราถึงยิ่งรู้ว่าการแบ่งชนชั้นเป็นยังไง...คำก็ไม่มีสมอง..สองคำก็โง่..อย่ามาพึ่งพาพวกโง่ๆๆก็แล้วกัน..แทนที่จะคิดดีแล้วรรีบลงมือทำยังมีเวลาหาเรื่อง..แล้วยังหาพวก..ใครด่าคนที่ตัวเองไม่ชอบก็รีบหามาลง..คนฉลาด..รอดน้ำให้ได้นะ

    ตอบลบ
  13. ดูตัวเองเหอะ พวกที่บอกว่าตัวเป็นสีแดง

    คนอื่นที่เค้าวิจารณ์ไม่ได้บอกเลยว่าเป็นสีเหลือง สีห่าอะไรทั้งนั้น เค้าแค่คนไทยที่มีพื้นที่สมองมากกว่าพวกแกหน่อย ที่ไม่ได้งมงายบ้าบอกับไอ้พวกสีแดง เอะอะก็หาว่าฝ่ายตรงข้ามสีเหลือง มึงก็วนเวียนอยู่แค่เนี้ย ผิดก็ยอมรับมาเหอะ โง่ก็ยอมรับซะ ไม่มีใครเก่งมาแต่เกิดหรอก

    แต่คนโง่ มันไม่สมควร เสนอหน้าคิดจะมาฮุบประเทศ เหยียดหยามสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่มีบุญคุณให้ที่อยู่ที่กินกับพวกมึงมาไม่รู้กี่ชั่วโคตร พวกสีแดง ยังเสือกมีปัญญาคิดได้ว่าจะโค่นล้มสถาบัน

    แค่นี้ต่างหาก ที่ใคร ๆ เค้าเกลียดไอ้พวกเลวสีแดงเข้าไส้.....

    ตอบลบ
  14. ถ้าบรรพบุรุพไอ้แมว.เป็นพวกสร้างชาติสร้างเมืองมาตูจะไม่ว่าเลย แต่นี่กะไรเข้ามาเป็นนายกได้ไม่กี่ปีแถมโก..ชาติอีกต่างหาก แดงดันยกมันขึ้นมาเป็นพระจ้าว ตูงงจริงๆๆอย่าว่าแต่โดนล้างสมองเลยมองหน้ามันก็เชื่อแล้ว ตูเพิ่งเข้าใจวันี้เองว่าทำมัยประเทศไทยจะเจริญช้า(ไทยฝั่งนู้นๆๆ) เพราะมัวแต่รอกินขี้อ้ายแมว.นี่เอง ถึงอ้ายแมว.พูดอะไรเชื่อหมด ตูไม่อยากด่าหรอก มันไม่ดี อ้ายเปรตเอ้ย (กูฝากถามพ่อมึงหน่อยว่าบรรพบุรุษของมันเคยไปรบกับพม่ามั้ย เอ่อไกลไป เอาไกล้ๆ ฝรั่งเศษ สมัย ร5 ก็ได้เคยมั้ย รึว่าเคย เคยชักศึกเข้าบ้านรึ เวรจริงๆๆ

    ตอบลบ
  15. ไม่กล้าวิจารณ์แล้วกลัวเสื้อแดงกำจัด ท่านปูมีไว้บูชาสำหรับเขานะ เหนื่อยแทนประเทศไทย

    ตอบลบ
  16. ทุกเรื่องได้คำตอบไปหมดแล้วไปหาอ่านใส่สมองกันเอาเอง
    ใครอยากอยู่ในกะลาแคบๆ ก็อยู่กันไป
    ขอร้องนะ ก่อนตายอย่าสำนึกได้ ขอให้ตายไปพร้อมกับความคิดอกุศลเช่นนี้
    หากคิดได้ก่อนตายเดี๋ยวจะพลาดไม่ได้เกิดเป็นเดรัจฉาน

    ตอบลบ
  17. ต้องพยายามเข้าใจ ไอ้พวกกิน*หญ้า*เป็นอาหาร
    ย่อมต้องเชิดชู*ควาย*ไว้เหนือหัว
    เพราะมันเป็นได้แค่*ควาย*เหมือนนายมัน
    คงจะภาคภูมิใจที่ได้ยกย่อง*ควาย*ไว้เป็นบรรพบุรุษ
    แต่โทษที*ควาย*แถวบ้านมีไว้ไถนา
    เลยรับไม่ได้ที่มี*ควาย*มาเป็นผู้นำ

    ตอบลบ
  18. 555++ เกลียดคนโกงกิน เราไม่ได้เหมารวม ตระกูลนี่น่ะ แต่ พอตอนนี่ แม่งชั่ว ทั้งตระกูล จริงๆ เมื่อไหร่ กฎหมายเมืองไทยจะแข็งเหมือนที่อื่นบ้าง สิงคโปร แค่ถ่มน้ำลาย ก็โดนแล้ว ตื่นซักทีเหอะ ของบริจาคอ่ะ อมไปไหนหมด คุณยิ่งลักษณ์ เลิก สวยแต่โง่ สมองหมา ปัญญาควายทีเหอะ

    ที่บอกว่าเอาอยู่แท้จริงทำให้น้ำท่วม กทม เพื่อจะเบิกเงินแผ่นดิน ตามที่พี่ท่าน เคยเกริ่นไว้ใช่ป่าว เลวว สัตว์

    ถึงเสื้อเหลือง เคยยึดสนามบิน แต่ก็ไม่ชั่วเหมือนมึงที่เผาบ้านเมืองหรอก ไอ้นรก

    ตอบลบ
  19. ณ วันนี้ คนที่รับข่าวสารหลาย ๆ ด้าน เขามองออกและคิดแล้วว่า ยิ่งลักษณ์ โง่จริง (หรือมันแกล้งโง่ว่ะ พร้อมภาระกิจเรื่องไอ้แม้วมันยังไม่จบ) แล้วการที่มีคนออกมาวิจารณ์การทำงานของยิ่งอยู่ ยิ่งโง่เนี่ย ก็ไม่ได้หมายความว่าเป็นเสื้อเหลืองหรอกนะ เลิกเอาสีเสื้อมาเป็นสัญลักษณ์ได้แล้ว เพราะทุกวันนี้ ตรูจะใส่เสื้อสีแดง ก็อายคน กลัวว่าเป็นพวกรักคนโกงชาติ พวกเผาบ้าน เผาเมือง พวกเนรคุณแผ่นดินของบรรพบุรุษที่เสียเลือดเสียเนื้อให้พวกมันได้มีแผ่นดินที่รวมเป็นขวานทอง แค่ไอ้แม้วมาพูดว่าโดนมือที่มองไม่เห็นกลั่นแกล้ง พวกคุณเสื้อแดงก็เชื่อมัน มันทำผิดกฎหมาย มันก็พูดว่า ไม่ผิด แค่ทำสิ่งที่กฎหมายห้าม นี่หรือ ! คนที่จะมาบริหารแผ่นดิน ประเภท มือถือสาก ปากถือศิล มากกว่า ไอ้แม้วพูดอะไรจับแพะชนแกะแกะ ตีกินตลอด เคยกระทั่งอ้างว่ามันต่อสู้เหมือน มหาคานธี โธ่ ! ไอ้ชาติชัว ไอ้ชั่วต่อชาติ มหาคานธียอมติดคุกอย่างอหิงสาโว๊ย (พวกมรึงไปหาประวัติเองหล่ะกัน) สำหรับไอ้แม้ว สูงส่งยังไง ก็เป็นได้แค่ เปรตนรก เท่านั้น

    ตอบลบ
  20. แม่งกรูอยากจะกด like ใ้ห้กับหลายๆคนที่บอกว่ากรูไม่มีสีเสื้อ และกรูก็เป็นหนึ่งในนั้น แต่กรูเกลียดคนโกงบ้านโกงเมือง แบบฉลาดเหมือนไอ้แม้ว ที่ลงทุนกับประชาชนเพียงน้อยนิด แต่ได้กลับมาสูง และที่สำคัญเลวได้ใจก็กว่าคือคิดโค่นล้มสถาบัน ที่เคารพยิ่งของประชาชน ถึงกรูไม่ใช่เสื้อเหลืองก็เกลียดเมิงได้ และกรูก็เชื่อว่ามีเยอะด้วย

    ตอบลบ
  21. ผมคนนึงก็ไม่มีสีเสื้อ เพียงแต่ไม่ชอบการทุจริต คอรัปชั่น ทั้งที่รู้มันเป็นปัญหาเรื้อรังทางการเมือง แต่อย่างว่า กฎหมายบังคับให้ต้องไปเลือกตั้ง แต่ไอ้ตัวเลือกนี่สิ เหี้ยทั้งนั้น ขนาดกาช่องไม่ลงคะแนนแล้ว ตัวเหี้ยมันก็ยังเข้ามาอยู่ในสภาได้ ก็เพราะพวกโง่เขลาเบาปัญญา ถูกเขาหว่านล้อมด้วยผลประโยชน์เล็กๆน้อยๆที่เขาเจียดให้ ดันไปลงคะแนนเลือก จากนั้นก็ประกาศศักดาว่าข้ามาจากการเลือกตั้งด้วยเสียงข้างมาก ข้าทำอะไรไม่ผิด นี่แหละวังวนของการเมืองไทย เห็นแล้วอนาถ สงสารลูกที่เกิดมาในยุคของนักการเมืองนี้ แต่อย่างน้อยก็ดีใจที่ลูกเกิดทันในสมัยของพ่อหลวง จะเทอดทูนให้ลูกจดจำพระองค์ท่านไว้ตลอดกาล ดังเช่นปฐมบรมกษัตริย์ทุกสมัย

    ตอบลบ
  22. ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

    โอ้ ไม่คิดว่า จะมีคนใจแคบ ได้อีกน้อ เมื่อก่อนก็เกลียด สีแดงค่ะไม่เข้าใจเหตุผลหลายๆอย่างเพราะอ่านจากบทความและเวบแบบนี้แหละ เลยทำให้อยากรู้มากขึ้นว่าทำไมเขาคิดแบบนั้น หาข้อมูลมากๆฟังมากๆ อ่านมากๆและทำใจเป็นกลาง ถึงได้รู้ว่าสาเหตุที่เขากลายเป็นแดงคืออะไร ขอบคุณบทความทุกบทความที่เขียนด่าคนเสื้อแดง เพราะมันทำให้คนเข้าใจพวกเขาและรู้ความจริงมากขึ้น และยิ่งทำให้สามัคคีมากขึ้น และตอนนี้ทั้งครอบครัวของเราก็เป็นเสื้อแดงกันหมดแล้วค่ะ
    เขียนด่าอีกเยอะๆเลยค่ะ เพราะคนอ่านเขาจะได้เห็นว่า คนที่ด่าคนอื่น เพื่อให้ตัวเองดูดี ดูถูกต้องเสมอ ถูกในทุกๆเรื่องเก่งในทุกๆปัญหา แต่ไม่มีปัญหาเข้ามาแก้ไข ไม่ช่วย ไม่สนับสนุน ด่าอย่างเดียว ว่าเป็นอย่างไร
    31 ตุลาคม 2554, 13:47

    กลายเป็นควายแดงทั้งบ้านเลยหรา

    ตอบลบ
  23. แต่ก่อนก็เเดง พอฟังศาลอ่านคำภิพากษา
    ก็สำนึกได้ทันทีว่าเราเข้าข้างคนที่โกงมหาโกง
    หลังจากนั้นก็เลิกแดงทันที
    แม๊ว นปช ชุดดำ ......ไม่มีชิ้นดีเลย

    ตอบลบ
  24. เฮ้ย! นี่หรือคณะผู้นำของชาติ ขอให้พวกคุณฉิ บ ห า ย ก่อนชาติจะวายวอด สาธุ

    ตอบลบ
  25. ไม่ระบุชื่อ21 ธันวาคม 2554 เวลา 21:07

    สงสารประเทศไทย จะปรองดองกันได้อย่างไร พวกเสื้อแดงฝ่ายรัฐบาล ตอกย้ำความแตกแยกเรื่องต่าง ๆ ทุกวินาที

    ตอบลบ
  26. ชอบนายกยิ่งลักษณ์ สวย สง่าเกลียดพวกควายเหลืองเป็นไงสนธิไปมุดหัวอยู่ไหน

    ตอบลบ
  27. ไม่ระบุชื่อ15 สิงหาคม 2555 เวลา 22:51

    ^
    ^
    ^
    สวยแล้วโง่คงเอามาหาแดกอะไรได้หรอกน่ะ
    โง่ไม่พอยังเลวได้อีก
    เลวไม่พอ ยังหน้าด้านอีก
    หน้าด้านไม่พอ ยังมีคนหลงเชื่อยุ
    คนหลงเชื่อ คงมีตรรกะที่เท่ากับเด็ก ออทิสติค มั้ง ฮาๆๆๆ

    ตอบลบ

ร่วมฮาแม้วจรจัด!! ถ้าไม่ชอบก็ผ่านไป ถ้าชอบใจก็ขอเสียงเชียร์ และขออภัยหากทำให้พวกคาราบาวแดงกระอัก ^^