วันจันทร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2554

กรุณาอย่าเชื่อข่าวลือ!!






วันนี้ผมจะรวบรวมข่าวลือในช่วงน้ำท่วมหลายข่าว มาเล่าให้ฟัง แต่ขอย้ำก่อนว่า นี่คือข่าวลือที่ไม่มีหลักฐานอะไร ฉะนั้นกรุณาอย่าเชื่อความลือที่มีมูลแบบนี้นะครับ ^^

ข่าวลือแรก จังหวัดสุพรรณอยู่บนเขา!!

ทำไมน้ำไม่ท่วมสุพรรณบุรี ทั้งๆที่จังหวัดสุพรรณอยู่ในเขตกรมชลประทานแท้ มีคลองชลประทานระบายน้ำมากมาย จังหวัดอื่นเขาท่วมมาเป็นเดือนๆ สุพรรณยังแห้งสนิท ชาวนาสุพรรณได้เก็บเกี่ยวข้าวกันได้ อย่างน่าชื่นชม ช่างน่ายินดีกับชาวนาสุพรรณจริงๆ

สุพรรณเพิ่งเริ่มจะท่วมบ้างแล้ว หลังนาเก็บเกี่ยวเสร็จเมื่อปลายเดือนกันยายนนี่เอง แต่พื้นที่ส่วนใหญ่สุพรรณคงอยู่บนเนินเขา เลยรอดน้ำท่วม?

มีคนเขาลือว่า ที่นาสุพรรณไม่ท่วม เพราะเป็นนาที่พวกแขกอาหรับที่ทักษิณพามาทำสัญญาซื้อข้าวจากชาวนาสุพรรรณ เลยต้องรอให้เก็บเกี่ยวข้าวให้เสร็จก่อน แล้วค่อยปล่อยให้ท่วมสุพรรณบ้าง พอที่จะไม่โดนด่า

ข่าวลือที่2 ที่ปากน้ำ ก็ไม่ท่วม 

จังหวัดสมุทรปราการดินแดนที่เรียกว่าปากน้ำ เพราะเป็นทางที่น้ำต้องมาลงทะเลแถวนี้ แถมเวลาปกติบางครั้งน้ำก็ท่วมถนนบางสายได้ทั้งๆที่ฝนก็ไม่ตก เพราะน้ำเจ้าพระยาหนุนขึ้นมาตามท่อระบายน้ำ

ผมล่ะสงสัยมาหลายวันแล้วว่าช่วงที่ผ่านมา ทำไมยังไม่มีข่าวสมุทรปราการน้ำท่วม ทั้งๆที่มีเครื่องสูบน้ำกำลังแรงรออยู่นับ20ตัว แต่น้ำยังไม่มาถึงสักกะที ผมเพิ่งจะรู้มาไม่นานนี่เองว่า เพราะก่อนจะถึงสมุทรปราการ ต้องผ่านเขตมีนบุรี หนองจอก ลาดกระบัง เขตที่มีสส.เพื่อไทยคนดังเจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ย่านแนวฟลัดเวย์นี้

เชิญคุณผู้อ่านไปอ่าน เรื่อง แฉ!! ใครแก้ผังเมืองฟลัดเวย์จน้ำท่วมใหญ่ คลิกที่นี่ แล้วคุณถึงบางอ้อว่า อ๋อ ไอ้พวกนี้เองที่ทำชาติล่มจม!!


ข่าวลือที่3

เพราะในหลวงเคยทรงไม่เห็นด้วยที่จะสร้างสนามบินที่หนองงูเห่า (อยู่ในจังหวัดสมุทรปราการ) เพราะหนองงูเห่าเป็นทางระบายน้ำและเป็นแก้มลิงธรรมชาติมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่5 แต่มีพวกนักการเมืองมันอยากกินทรายกินดินที่ถมหนองงูเห่า เลยฝืนธรรมชาติ ไปสร้างสนามบินที่หนอง!!

ทีนี้ถ้าปล่อยให้สนามบินสุวรรณภูมิจมน้ำ พวกมันก็จะโดนประชาชนด่าว่า บอกแล้วว่าไม่ควรสร้างสนามบินในหนองในบึงก็ไม่เชื่อ

ฉะนั้น สนามบินสุวรรณภูมิต้องไม่ท่วม ปล่อยน้ำผ่านกลางกรุงเทพฯให้มันท่วมไป เพื่อรักษาหน้านักการเมืองบางคน!!


----------------

ข่าวลือที่4

กรุงเทพต้องท่วม เพื่อจะได้มีเหตุผลในการย้ายเมืองหลวง ไปอยู่ที่ๆถูกโฉลกกับดวงคนบางคน แถมได้ตั้งงบมหาศาลสร้างเมืองหลวงใหม่ งาบกันอีกยาวๆ

-----------------

ข่าวลือที่5

กำลังเกิดเกมการเมืองของ2ขั้ว โยนความผิดกันไปมา ว่าใครที่ทำให้กรุงเทพฯท่วม เพื่อผลการเลือกตั้งผู้ว่าครั้งต่อไป

ไม่ต้องไปเชื่อพรรคการเมือง แต่ประชาชนลองฟังสื่อและภาคเอกชน และต่างชาติแล้วกันว่า เขาด่าใคร? ก็ไอ้นั่นแหล่ะตัวทำให้ท่วม

---------------------

สำหรับความเห็นของผม

ถ้าไม่มีศปภ. มาเสือกเรื่องน้ำ จะไม่มีจังหวัดใดท่วมหนักเท่าปัจจุบัน

หน้าที่ของรัฐบาลคือเข้ามาแก้ไขปัญหา ถ้าแก้ไม่ได้ แล้วปล่อยให้น้ำไหลตามธรรมชาติ

แล้วจะมีศปภ.ทำแม้วทำไม?

ก็ปล่อยให้น้ำมันไหลผ่าน ไม่ต้องปิดสักประตูก็สิ้นเรื่อง ยุบๆไปเหอะศปภ. แล้วแผ่นดินไทยจะดีดตัวเด้งขึ้นเหนือระดับน้ำทะเลทันตาเห็น!!

ก็เอาพวกหนักแผ่นดินมาทำงาน น้ำจะไม่ท่วมได้ไง?

(ก็มีอย่างที่ไหน สส.พาประชาชนไปพังคันกั้นน้ำ แถมมีไอ้ตลกถ่อยๆกร่างที่สนามบินดอนเมืองอีกน่ะ ถ้าไม่เรียกว่าใช้พวกหนักแผ่นดินแล้วจะเรียกว่าอะไร?)

--------------------

แวะมาอัพเดทเพิ่มเติม!!

ข่าวลือที่6

มีการลงขันจากเจ้าของโรงงานในนิคมเพื่อให้รัฐบาลเลี่ยงการผันน้ำไปตะวันออกเพื่อลดความเสี่ยงของนิคมลาดกระบัง!!?


คลิกอ่าน ฤาจะให้กรุงเทพฯเสียกรุง?




12 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ24 ตุลาคม 2554 เวลา 22:27

    อย่ามากล่าวหาว่าดิฉันโง่นะคะ ดิฉันไม่ได้โง่ รัฐบาลของดิฉันต้องการเก็บกักน้ำไว้ เพราะพื้นที่ฐานเสียงของดิฉันยังเกี่ยวข้าวไม่เสร็จ ข้าวของดิฉันตันละ15000 ขายดิบขายดีแน่นอนค่ะ
    แต่เผอิญดิฉันไม่ทราบว่าพายุนกเต็นกับนาแกจะมา เพราะดิฉันอยู่ระหว่างเยือนไมตรีกับสมเด็จฮุนเซ็น แหมก็แค่เตะบอลกันนิดหน่อยแค่นั้นล่ะค่ะ ตอนน้ำท่วมสุโขทัย มาถึงพิษณุโลกก็เกือบเดือนแล้ว
    ตอนนั้นดิฉันจึงคิดว่าบางระกำโมเดลคงจะรับได้ ต่อมามวลน้ำมานครสวรรค์เห็นท่านปลอดบอกว่า 2-3 หมื่นล้านคิว ท่านปลอดบอกว่าคำนวนปริมาณน้ำผิดพลาด น้ำเต็มเขื่อน ต้องปล่อยออกมาเดี๋ยวเขื่อนแตก!!!
    ดิฉันเองก็คำนวนไม่เป็นเลยว่าน้ำมวลน้ำขนาดไหน ปล่อยออกมาจะท่วมสูงกี่เมตร กินพื้นที่เท่าไหร่ แรงดันน้ำกี่นิวตั้น ดิฉันเลยสั่งให้ทีมงานปลูกหญ้าแพรก เพื่อชะลอการไหลของน้ำ และใช้เรือดำน้ำดันเข้าลพบุรี
    ..ต่อมาดิฉันก็เพิ่งมารู้ว่า หญ้าแพรกไม่สามารถชะลอน้ำได้ น้ำเลยผ่านสิงห์บุรี อ่างทอง ชัยนาท เข้าท่วมอยุธยา นั้นก็ตามผ่านมา 2 อาทิตย์กว่าๆ ดิฉันจึงคิดว่าน้ำเหลือแค่ 1-2 หมื่นล้านลบ.ม. คงไหลลงแม่น้ำเจ้าพระยาหมดแล้ว ส่วนที่เหลือกระสอบทรายน่าจะเอาอยู่ ดิฉันจึงตั้ง ศปภ.ขึ้น เพื่อแจ้งไปยังนิคมโรจนะ ให้หนุนกระสอบทราย 3 เมตร ปรากฎว่าน้ำทะลักเข้าท่วม จึงเตือนให้นิคม ไฮเทคหนุน 4 ม. น้ำก็ยังเข้าท่วมอีก จึงเตือนให้นิคมบางปะอินหนุน 5 ม.น้ำก็ยังเข้าท่วมอีก ต่อมาอีก1สัปดาห์ จึงเตือนให้นิคมอื่นๆเช่น นวนคร หนุน 6 เมตร ก็ท่วมตามๆกันมาจนถึงปทุมล่ะค่ะ ดิฉันเลยใช้เรือ 75000 ลำมาดันมวลน้ำก้อนใหญ่ลงสู่อ่าวไทย แล้วค่ะ
    ...แต่เอ..ไม่รู้เหมือนกันมวลน้ำก้อนไหนยังมาอีก มาท่วมที่ปทุม ศูนย์อพยพของดิฉันที่ม.ธรรมศาตร์ ทะลักมาถึงนิคมบางกะดี่ จนมาจ่อสายไหมดอนเมือง
    ดิฉันจึงคิดว่าไหนๆจะท่วมกรุงเทพฯแล้ว ก็ขอให้ท่วมไปเลย ดิฉันจึงสั้งท่านการุณพังคันดินที่คลองประปา เพื่อแบ่งพื้นที่รับน้ำจากปทุม ผ่านมา 2 เดือน ดิฉันคิดว่าสู้ไม่ไหวแล้วล่ะค่ะ น้ำคงจะท่วมบ้านดิฉันแน่ๆ ดิฉันทำไรไม่ถูกคันหู (หนี)มาประกาศ พ.ร.บ. ภัยพิบัติฉุกเฉิน เรื่องก็มีอยู่แค่นี้ล่ะค่ะ
    ขอให้นักลงทุนมั่นใจนะคะ ขอโอกาสให้ดิฉันทำงานก่อนเถอะค่ะ ดิฉันจะบูรณาการทุกภาคส่วน ให้ท่วมทั่วๆกันก่อนมวลน้ำลงสู่อ่าวไทยอย่างแน่นอนค่ะ

    ขอโอกาสให้ดิฉันทำงานเถอะค่ะ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ25 ตุลาคม 2554 เวลา 22:22

    อ่านแล้วขำจัง

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ27 ตุลาคม 2554 เวลา 19:51

    ข้อความถูกใจมาก ตลกคณะปูแดง กด Like 10000 ครั้ง ค่ะ

    ขออีกนะ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ27 ตุลาคม 2554 เวลา 21:11

    ก็ดีแล้วไง พายุเข้านาแก ไม่พัดเข้านาฉัน

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ28 ตุลาคม 2554 เวลา 00:51

    สุดยอดค่ะ ชอบๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ28 ตุลาคม 2554 เวลา 10:54

    เจ๋ง

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ28 ตุลาคม 2554 เวลา 14:19

    สุดยอดจริง ๆ ขอข่าวลือที่เหมือนจริงแบบนี้อีกนะ อยากอ่าน

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ29 ตุลาคม 2554 เวลา 21:24

    เห็นชีวิตของชาวบ้านหาเช้ากินค่ำเป็นของเล่นดีจังเลยๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆยกนิ้วให้จริงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ31 ตุลาคม 2554 เวลา 08:38

    ก็เห็นชาวบ้านเป็นรากหญ้าจริงๆ ไม่มีบ้านอยู่ ไม่มีอาหาร ไม่มีทุกๆ อย่าง ก็ยังทนได้เพราะเป็นรากหญ้างัย

    ตอบลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ31 ตุลาคม 2554 เวลา 20:18

    เรื่องจริงผ่านคอม เอิ๊กๆๆๆๆๆๆๆๆ

    ตอบลบ
  11. ชอบมั๊ก ๆ ค่ะฮาดีเหมือนจริงมาก...ก.....

    ตอบลบ
  12. เว็บไซต์หัวดอเด็ก

    ตอบลบ

ร่วมฮาแม้วจรจัด!! ถ้าไม่ชอบก็ผ่านไป ถ้าชอบใจก็ขอเสียงเชียร์ และขออภัยหากทำให้พวกคาราบาวแดงกระอัก ^^