วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2554

แม้กรุงศรีอยุธยาแตก ท่านตู่จตุพรก็ยังไม่ว่าง!!






คลิปมุมสูง สถานการณ์น้ำท่วมอยุธยา และเรื่องเล่าเช้านี้อยุธยา

ระนครศรีอยุธยา ดินแดนที่เลือกพรรคของทักษิณทั้งจังหวัดมาหลายสมัย ที่นี่ยังไม่มีการตั้งหมู่บ้านแดง ยังไม่มีอำเภอแดง แต่ชาวอยุธยาส่วนใหญ่ก็ยอมรับว่าเป็นเสื้อแดง

ถึงคราวที่พวกเขาทุกข์ที่สุด เพราะคันกั้นน้ำอยุธยาแตก  น้ำท่วมทะลักจนทั้งเมืองจมบาดาล ต้องอพยพเคลื่อนย้ายประชาชนออกจากพื้นที่มาร่วมเดือน แถมโรงพยาบาลประจำจังหวัด ก็เพิ่งจะคันกั้นน้ำพังซ้ำ น้ำท่วมโรงพยาบาลเกือบ2เมตร

ต้องอพยพเคลื่อนย้ายผู้ป่วยอย่างทุลักทุเล เรือก็น้อย เจ้าหน้าที่กู้ภัยก็น้อย ไฟฟ้าก็ดับ ผู้ป่วยหนักก็มากมาย แต่ทำไมไม่เห็นหัวแกนนำแดงสักคนโผล่ไปช่วยเหลือยามที่ชาวอยุธยาต้องการพวกท่านอย่างยิ่งยวด

ทีไปเตะบอลกราบตีน กราบไข่ไอ้ฮุนเซ็น แกนนำแดงต่างพากันว่าง โผล่หน้าไปเลียแม้ว กราบตีนฮุนเซ็นกันพร้อมหน้า


หรือตอนชุมนุมใหญ่ สามารถระดมแดงทั้งแผ่นดิน มาชุมนุมตากแดดในกรุงได้เป็นแสนๆคน ตู่ประกาศสู้ตาย ไม่ชนะไม่เลิก แต่พอถึงคราวน้ำท่วม ทำไมตู่ไม่ออกไปสู้เพื่อประชาชนให้เข้มแข็งบ้างเล่า?

คราวนี้อยุธยาน้ำท่วมหนัก พื้นที่สีแดงกำลังวิกฤติ แทบหาหัวแกนนำแดงไม่เจอ มันหายไปไหนกันหมด แทนที่จะระดมแดงทั้งแผ่นดินมาช่วยกันกู้ภัยน้ำท่วม แต่ก็เปล่า!!

ท่านตู่ จตุพร ท่านเต้น ณัฐวุฒิ ท่านวิภูแถลง ท่านวีระกานต์ ท่านเหวง มันหายหัวไปไหนหมด??

คิดแล้วช่างแสนจะเจ็บใจแทนพี่น้องเสื้อแดงอยุธยายิ่งนัก ในขณะที่พวกเขาต้องการความช่วยเหลือจากพี่น้องร่วมอุดมการณ์ประชาธิปไตยกินได้มากที่สุด แต่กลับไม่เห็นหัวแกนนำแดงที่พวกเขารักสักตัว

โน่น!! ตู่มันไปยืนยิ้มแฉ่ง เปิดหมู่บ้านแดงที่อุดร อยู่โน่น!!




ดูตู่ จตุพร มันให้สัมภาษณ์ แทนที่จะห่วงความเดือดร้อนประชาชนก่อน ดันห่วงแต่ความมั่นคงของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ก่อนซะแล้ว


อยากจะเปิดหมู่บ้านแดง จังหวัดแดง กี่จังหวัดน่ะได้ แต่ควรเลือกดูช่วงเวลาที่เหมาะสมด้วย นะตู่นะ

(หมายเหตุ จากรายงานข่าวทุกช่อง มีชาวอยุธยาอีกจำนวนมาก ที่ยังตกค้างในบ้านที่ห่างไกล และเข้าถึงยาก ซึ่งยังไม่ได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานใดๆ เพราะยังขาดแคลนเจ้าหน้าที่ที่จะเข้าไปช่วยเหลืออีกมาก)

-----------------------

แดงถ่อยได้แม้กระทั่งยามน้ำท่วม

เสื้อแดงตามราวี “มาร์ค” ไม่เลิก ระหว่างลงพื้นที่ตรวจน้ำเขื่อนพระราม 6 ถูกชาวบ้านด้วยกันตะโกนด่าพวกเพี้ยน จนต้องล่าถอย เจ้าตัวไม่ถือสา เร่งเดินหน้าแจกถุงยังชีพ

วันนี้ (10 ต.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาขีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำคณะเดินทางลงพื้นที่จังหวัดอยุธยา แจกถุงยังชีพที่ได้รับการบริจาคผ่านโครงการอาสาคนไทยช่วยภัยน้ำท่วมมาแจกให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย พร้อมกับตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำบริเวณเขื่อนพระราม 6 ซึ่งมีประชาชนจำนวนมากได้รับความเดือดร้อนไม่สามารถพักอาศัยในบ้านเรือนของตัวเองได้ ต้องอาศับเต็นท์บริเวณถนนเป็นที่อยู่ชั่วคราว

ในระหว่างการเยี่ยมเยียนชาวบ้าน ซึ่งส่วนใหญ่ให้การต้อนรับอย่างดี เข้ามาจับไม้จับมือขอถ่ายรูป แต่ก็ยังไม่วายมีหญิงชราเสื้อแดงสวมรอยเข้าถึงตัว นายอภิสิทธิ์ พร้อมทั้งพยายามชูกระดาษเอ 4 เขียนข้อความโจมตี นายอภิสิทธิ์ “ตอนเป็นนายกจริงไม่มา เป็นนายกฯเงาก็ไม่ต้องมา”

แต่ถูกชาวบ้านด้วยกันมากันตัวออกไป และขอร้องให้หยุดเคลื่อนไหวโจมตีนายอภิสิทธิ์ โดยมีชาวบ้านบางคนทนไม่ได้กับพฤติกรรมดังกล่าว ตะโกนสวนขึ้นมาว่า “ไม่ควรทำอย่างนี้เสียชื่อหมด ขออย่าให้คณะอดีตนายกฯถือสา เพราะผู้หญิงคนนี้จิตใจไม่ปกติ และโรงพยาบาลปิดทำการ ทำให้ไม่ได้รับยาตามที่กำหนดก็เลยออกอาการ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างนั้นยังมีคนเสื้อแดงประมาณ 2-3 คน พยายามรวมตัวกันเพื่อขับไล่นายอภิสิทธิ์ แต่ถูกชาวบ้านด้วยกันขอร้อง และคณะของ นายอภิสิทธิ์ ได้พูดผ่านเครื่องกระจายเสียง ว่า “คนไทยไม่มีสี และอดีตนายกฯมาเพื่อส่วนรวม ดูแลปัญหาชาวบ้านไปบอกกับรัฐบาลให้มาช่วยบรรเทาทุกข์ให้” ทำให้เหตุการณ์ผ่านไปด้วยดี ไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น ขณะที่ นายอภิสิทธิ์ ไม่ได้แสดงอาการหวั่นไหวต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า คงเป็นเรื่องยากที่ห้ามการเคลื่อนไหวในลักษณะนี้ และในฐานะนักการเมืองมีความรับผิดชอบต่อประชาชนจะเดินหน้าช่วยเหลือคนไทยต่อไป

จากนั้น นายอภิสิทธิ์ ได้เดินทางไปยังที่ว่าการอำเภอท่าเรือ ขึ้นรถยีเอ็มซีของทหารไปลงเพื่อเข้าพื้นที่ตลาดเก่า อำเภอท่าเรือ ตรวจสภาพความเสียหายและแจกถุงยังชีพให้ชาวบ้าน

http://astv.mobi/AscmfDN


----------------------------


สุดท้ายที่พึ่งแท้ของประชาชนยามน้ำท่วมมากที่สุด คือทหารไทย!!


คลิกอ่าน ฤา นายกฯหญิงจะเป็นกาลกิณีกับเมืองไทย?

-->




1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ13 ตุลาคม 2554 เวลา 21:03

    มันจะไปช่วยทำไมละคับ ก็มันมีตำแหน่งแล้ว เป็น พณฯท่านแล้วไอ้งานช่วยควายๆติดนํ้ามันเป็นเรื่องชั้นตํ่ามิคู่ควรกับ พณฯทั่น ควายแดงทั้งหลายซาบซึ้งกันให้พอนะ ว่าเสือกโง่เลือกกูมาเอง กูก้อหลอกพวกมึงยันโคตรต่อไป

    ตอบลบ

ร่วมฮาแม้วจรจัด!! ถ้าไม่ชอบก็ผ่านไป ถ้าชอบใจก็ขอเสียงเชียร์ และขออภัยหากทำให้พวกคาราบาวแดงกระอัก ^^