วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2555

มาตรา133-134 ที่นิติราษฎร์มันไม่พูดถึง!!





วกนิติราษฎร์ กระสันอยากจะแก้ประมวลกฏหมายอาญามาตรา112 ซึ่งมีไว้ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยโดยเฉพาะ

ประมวลกฏหมายอาญามาตรา 112 ผู้ใดหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จ ราชการแทนพระองค์ ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่สามปีถึงสิบห้าปี


แต่นิติราษฎร์ กลับไม่เคยพูดถึงอยากจะแก้มาตรา133 และมาตรา134 ที่ปกป้องคุ้มครองประมุขและผู้แทนรัฐต่างประเทศเลย?

การหมิ่นประมาทบุคคลสำคัญของรัฐต่างชาติ

ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 133 ผู้ใดหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายราชาธิบดี ราชินี ราชสามี รัชทายาท หรือประมุขแห่งรัฐต่างประเทศ ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หนึ่งปีถึงเจ็ดปี หรือปรับตั้งแต่สองพันบาทถึงหนึ่งหมื่นสี่พันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 134 ผู้ใดหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายผู้แทนรัฐต่างประเทศซึ่งได้รับแต่งตั้งให้มาสู่พระราชสำนัก ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หกเดือนถึงห้าปีหรือปรับตั้งแต่หนึ่งพันบาทถึงหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

จะเห็นได้ว่า ไทยเราก็มีกฏหมายคุ้มครองปกป้องประมุขของชาติอื่นในราชอาณาจักรไทยเช่นเดียวกัน ไม่ได้ 2 มาตรฐานแต่อย่างใด 

เพียงแต่บทลงโทษมาตรา112 อาจมีโทษหนักกว่าบ้าง ก็เพื่อปกป้องสถาบันหลักของชาติไทย และสถาบันอันที่เป็นรักของเรา

------------------------------

"คนจีนสอนลูกหลานให้กราบไหว้บรรพบุรุษ เพื่อระลึกถึงพระคุณของบรรพชน แสดงความกตัญญูกตเวทีต่อบรรพชน ที่สร้างรากฐานให้ตระกูลได้มีมั่นคงมาถึงลูกหลาน

ผมมองหน้าไอ้พวกนิติราษฎร์ ดูหน้าตาพวกมันแล้ว ก็เห็นว่าเป็นลูกเชื้อสายจีนกันทั้งนั้น สงสัยพวกมันคงเป็นพวกลูกหลานเจ๊กกบฎเนรคุณบรรพชนที่เข้ามาพึ่งพระบรมโพธิสมภารของพระเจ้าแผ่นดินสยาม!!

ก่อนที่พวกนิติราษฎร์จะคิดแก้มาตรา112 พวกเอ็งลองกลับไปด่าบรรพชนของพวกเอ็งก่อนแล้วกันว่า เสือกมาพึ่งพาอาศัยแผ่นดินนี้กันทำไม?"

ใหม่เมืองเอก.


---------------------------------


โฉมหน้าพวกJanrai nittirat

คลิกที่รูปเพื่อขยาย!!

http://imgur.com/XENNNHu

-------------------------------

ความเห็นของบุคคล 2 ท่านเกี่ยวกับพวกนิติร่าน !!

กนก รัตน์วงศ์สกุล 

"ทุกๆ 10 นาที จะมีคนโพสต์ต่อต้าน กลุ่มที่จะขอแก้มาตรา 112 ลงที่เฟซบุ๊คนี้ ผมก็ตามอ่านตลอด บางคนลงรูปของอาจารย์นิติฯ ธรรมศาสตร์ ที่เป็นหัวหอกแก้มาตรานี้ ซึ่งผมจะลบออกทุกครั้ง เพราะไม่อยากเห็นหน้าคนกลุ่มนี้บนเฟซบุ๊คผม

ถ้าพวกนี้อายุ 30 – 40 กว่าปี ตามที่เสธ.หนั่นไล่ให้ไปอ่านประวัติศาสตร์ ผมสงสัยว่า พ่อแม่เขายังอยู่หรือเปล่า รุ่นพ่อรุ่นแม่น่าจะทันได้เห็น ”ในหลวง” ทรงงานมาตลอด ถ้าลูกไม่ใส่ใจในความเป็นกษัตริย์นักพัฒนา มัวแต่ดื้อด้านจะแก้กฎหมายท่าเดียว

แล้วพ่อแม่พวกนี้ทำอะไรอยู่..ไม่ห้ามปรามเลยหรือ? หรือวายชนม์ไปหมดแล้ว? 


ผมขอโทษนะครับ อย่าหาว่าผมก้าวล่วง แต่อยากถามคนกลุ่มนี้จริงๆว่า พ่อแม่คุณอบรมสั่งสอนหรือเปล่า?"


------------------------------

ความเห็นของ พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.

"เป็นเรื่องของความพยายามซึ่งมีคนอยู่หลายกลุ่มด้วยกัน กลุ่มหนึ่งอาจจะไม่ปกติ อยากจะทำโน่นทำนี่ โดยไม่คิดว่าอะไรควรไม่ควร แต่เป็นเพียงบางส่วนเท่านั้น กลุ่มที่ ๒ คือนักวิชาการบางกลุ่ม ซึ่งเป็นนักวิชาการส่วนใหญ่กว่า ๙๐% ยังรักและเทิดทูนสถาบัน

อยากจะเรียนไปยังบางส่วนว่า ต้องกลับไปทบทวนว่า ตลอดระยะเวลาที่พระองค์ท่านครองราชย์มาจนมีพระชนมายุ ๘๔ พรรษามาแล้ว แต่คนที่เป็นนักวิชาการอายุเพียงแค่ ๓๐-๔๐ ปี เรียนหนังสือจบมาแล้วไปเรียนต่อ เคยได้ทำคุณประโยชน์อะไรให้แก่แผ่นดินบ้างหรือไม่ เพียงแค่เรียนหนังสือจบมาแล้ว เอาความรู้ต่างๆ เหล่านั้นมาเพื่อจะแก้โน่น-แก้นี่ ซึ่งยังไม่เคยลองปฏิบัติอะไรสักอย่าง

ต้องเข้าใจว่า สถาบันทรงมีคุณต่อแผ่นดินอย่างไรเป็นประเด็นสำคัญ ผมไม่สามารถไปบังคับใครได้ ถ้าพูดแรงไปก็จะหาว่าไปบังคับ หรือผูกขาดความจงรักภักดี ไม่ใช่...แต่ต้องการให้ทุกคนระลึกอยู่เสมอว่า บ้านเมืองมีชื่อเสียงเกียรติยศในโลกนี้ ส่วนใหญ่ที่รู้จักประเทศไทย รู้จักมาจากสถาบันก่อนทั้งสิ้น

ท่านทรงครองราชย์ เสด็จฯ แปรพระราชฐาน เสด็จฯ เยี่ยมเยียนประเทศต่างๆ จนเขารู้จักประเทศไทยตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ และถึงวันนี้ไม่รู้ว่าใครมาจากไหนเหมือนกัน ชาติตระกูล เกิดประเทศไทยหรือไม่...ไม่รู้

ถ้าท่านพูดจาแรง พูดไม่ดีต่อสถาบัน ผมจำเป็นต้องใช้คำพูดที่ไม่ดีกับท่าน เพราะท่านไม่เคยสำนึกในผืนแผ่นดินไทยเลย ผมเคยบอกไปหลายครั้งแล้วว่าไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้อง คนทั้งแผ่นดินเคารพเทิดทูน แต่ท่านมาทำลายความรู้สึกของคนทั้งแผ่นดิน

ขอถามว่าท่านจะได้อะไร

อย่าให้ว่า...ผมใช้คำรุนแรง เมื่อท่านรุนแรง ผมก็รุนแรงกับท่าน แต่ผมอยู่ในกรอบของกฎหมาย ไม่มีการทำอะไรนอกกฎหมายทั้งสิ้น ท่านอย่าทำผิดกฎหมายก็แล้วกัน"


คลิกอ่าน ตรรกะเพี้ยนๆ ของนิติทรราช!!





5 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ31 มกราคม 2555 เวลา 11:45

    เรียนสูงมา หามีคุณประโยชน์ต่อชาติไม่...
    ปล. ตอนตายไปแล้วน่ะ ยมบาลท่านคงไม่เรียกชื่อนำหน้าพวกเอ็งหรูๆอย่างตอนนี้หรอกนะ เตรียมตัวไว้ ... ให้ดี

    ตอบลบ
  2. ไอ้พวกนิติ บ้า อย่ามาแก้112เลย แค่คิดก็ เลว แล้วกูอยากรู้ว่าพ่อแม่เลี้ยงมึงมาเคยปลูกฝังความคิด ให้รักและกตัณญูต่อพระเจ้าแผ่นดินหรือเปล่า ที่พวกมึงได้มีหน้ามีตาในสังคมมึงอาศัยแผ่นดินใครอยู่ ถ้าไม่ไช่. แผ่นดิน ไทย. ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ3 สิงหาคม 2556 เวลา 08:58

    พูดตรงๆนะ
    ประเทศไทย เป็นไทอยู่ได้ เพราะบรรพบุรุษ ไม่ใช่พระมหากษัตริย์!!
    มีในหลวงคนไหนตายในสนามรบบ้าง?
    ที่ตายๆก็ชาวบ้านทั้งนั้น!!!
    พอรบชนะก็บอกว่า "เป็นเพราะพระบารมีของพ่ออยู่หัว" ถุยส์!!!!

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ก็มึงมันควายไง การที่บรรพบุรุษไทยสู้อย่างถวายชีวิต เขาสู้เพื่อชาติและเพื่อในหลวง และเพื่อลูกหลานของพวกเขา เรียงลำดับกันแบบนี้

      ในอดีตกษัตริย์นำทัพออกรบ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ทหาร

      มึงฟายแดงมันโง่ อย่าง จักรพรรดิญี่ปุ่นเขาพาชาติไปแพ้สงครามครั้งที่2 คนญี่ปุ่นเขายังเทิดทูนจักรพรรดิ ไม่เคยโทษจักรพรรดิเลย

      คนอย่างมึงน่ะสมควรไปเกิดไปเป็นโรฮิงญา ในชาติหน้า มึงถึงจะสำนึก ไอ้ฟายแดง

      ลบ
    2. กลับไปศึกษาประวัติศาสตร์ด้วยนะ กว่าเราจะมาเป็นรัตนโกสินทร์แผ่นดินไทยให้พวกโง่รวมถึงบรรพบุรุษของพวกมันอาศัยอยู่ กษัตริย์ต้องต่อสุ้มามากมายเพียงใด ไอ้ด๊อกทั้งหลายดูหน้าตาแล้วล้วนแต่เป็นเจ๊กเกือบทุกคนแสดงว่าโครตของพวกมันไม่ใช่คนไทย เพราะฉะนั้นถ้าไม่พอใจก็ไปอยู่ที่อื่น เพราะที่นี่เป็นของคนไทยเท่านั้น

      ลบ

ร่วมฮาแม้วจรจัด!! ถ้าไม่ชอบก็ผ่านไป ถ้าชอบใจก็ขอเสียงเชียร์ และขออภัยหากทำให้พวกคาราบาวแดงกระอัก ^^