วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

วรเจตน์จอมตอแหล แห่งนิติราษฎร์ชาติหมา





หลังจากศาลรัฐธรรมนูญตัดสิน เรื่องร่างแก้ไขรธน. เมื่อวันที่13 ก.ค.55 ที่ผ่านมา

วรเจตน์ วรนุส แห่งนิติราษฎร์ชาติหมา ก็แส่ออกมาแสดงความเห็นตามนี้ (ผมยกมาส่วนหนึงจากมติชน)



เอาประเด็นแรกก่อน ตรงที่ผมขีดเส้นใต้สีแดง วรเจตน์มันพูดว่า

"สิ่งที่ต้องมีในรัฐธรรมนูญฉบับใ​หม่ คือลบล้างผลพวงจากการรัฐประหารแ​ละ ควรแก้มาตรา 68 และ 69 ไปพร้อมกันเลย เพื่อทำให้การพิทักษ์รัฐธรรมนูญ​เกิดขึ้นได้จริง"

มันบอกต้องแก้มาตรา68 และ69 แล้วจะเกิดการพิทักษ์รัฐธรรมนูญเกิดขึ้นได้จริงๆ ตรงนี้มันตอแหลชัดๆ ก่อนอื่นเรามาดูมาตรา68 และ 69 อีกที


คลิกที่รูปเพื่อขยาย!!




ทั้งมาตรา68 69 70 ล้วนแต่ให้อำนาจประชาชนมากขึ้นในการปกป้องรัฐธรรมนูญ ปกป้องระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

แต่ที่ผ่านมาพวกนิติราษฎณ์ชาติหมา ตีความมาตรา68 ว่า ต้องอัยการสูงสุดเท่านั้นที่เป็นคนยื่นเรื่องต่อศาลรธน. ได้ ซึ่งผมได้อธิบายไปแล้วไม่จำเป็นต้องมีแค่อัยการสูงสุดเท่านั้นที่ยื่นได้

พอวรจตน์ ออกมาพูดว่า ต้องแก้มาตรา68 และ69 จึงหมายความว่า วรเจตน์ต้องการให้เหลือแค่อัยการสูงสุดเท่านั้นที่ยื่นเรื่องล้มล้างการปกครองต่อศาลได้ คนอื่นๆ ไม่มีสิทธิ

ส่วนศาลรธน. ได้วินิจฉัยไปแล้วว่า สิทธิในการปกป้องการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เป็นของประชาชนคนไทยทุกคน ตรงกับมาตรา69

การที่วรเจตน์เสนอแก้มาตรา68 และ69 ก็แสดงว่า วรเจตน์ต้องการตัดสิทธิในการปกป้องระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขของคนไทยทุกคนออกไป แล้วแบบนี้มันจะเรียกว่า ประชาธิปไตยที่แท้จริงได้อย่างไร?

หรือวรเจตน์มีเจตนาล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขใช่หรือไม่?


------------------------------

ประเด็นที่ 2 วรเจตน์บอกว่า

"การทำประชามติควรจะทำครั้งเดียวหลังยกร่างเสร็จแล้ว เพื่อให้ประชาชนเลือกว่าฉบับที่​ยกร่างใหม่ กับฉบับที่บังคับใช้ปัจจุบันว่าฉบับใดดีกว่ากัน ที่ควรทำครั้งเดียวเพราะเป็นการ​ประหยัดค่าใช้จ่ายในการลงประชาม​ติ และเป็นการให้อำนาจกับประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจ"

นี่คือคำพูดที่ลับ ลวง พรางโดยแท้ เพราะถ้าจะแก้รัฐธรรมนูญทั้งฉบับ มันก็ต้องตั้งสภาร่างก่อน โดยจัดให้มีการเลือกตั้งสภาร่างทั่วประเทศ และหากร่างเสร็จแล้ว แล้วประชาชนเกิดโหวตไม่รับร่างล่ะ?

ถามว่า แบบนี้ไม่สิ้นเปลืองงบเลือกตั้งสภาร่างไปฟรีๆ หรอกเหรอ วรเจตน์?

ฉะนั้น อย่ามาอ้างเรื่องประหยัด เพราะเอ็งไม่ได้มีเจตนาให้ประหยัด

การจะแก้ทั้งฉบับ ควรทำประชามติถามประชาชนก่อน ตามที่ศาลสั่งไว้น่ะชอบแล้ว

พวกนิยมเผด็จการรัฐสภา พวกที่อาศัยประชานิยมหลอกชาวบ้านอย่างเพื่อไทย กับนิติราษฎร์ชาติหมา คงกลัวล่ะสิ ว่าจะแพ้ประชามติ?? ถึงไม่กล้าให้ทำประชามติ

เพราะพวกนปช. เคยรณรงค์ให้คนไทยโหวตโนไม่รับรธน.50 มาแล้ว แต่พวกเอ็งแพ้ไง จำได้ใช่มั้ย? 5555






คลิกอ่าน มาตรา68 กับความโง่ของนิติราษฎร์





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ร่วมฮาแม้วจรจัด!! ถ้าไม่ชอบก็ผ่านไป ถ้าชอบใจก็ขอเสียงเชียร์ และขออภัยหากทำให้พวกคาราบาวแดงกระอัก ^^