วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ถ้าest คือกระทิงแดงโคล่าแปลงโฉม ระวังจะเจ๊ง




หลังจาก บ.เสริมสุข อดีตผู้ผลิตและตัวแทนจำหน่ายเป็ปซี่ในประเทศไทยมาช้านาน ได้เลิกราหย่าร้างกับ บ.pepsi co ไปแล้ว

เสริมสุข กับเป๊ปซี่โค มีปัญหาด้วยเรื่องอะไร?

ก็คือ เป๊ปซี่ ต้องการขอซื้อหุ้นของเสริมสุขทั้งหมด แต่เป๊ปซี่เสนอราคาซื้อหุ้นจากเสริมสุขต่ำกว่าราคาตลาดเกินไป และต่ำกว่ามูลค่าทรัพย์สินที่มีอยู่ จึงทำให้เสริมสุขไม่พอใจ

เสริมสุขเลยไปร่วมมือกับไทยเบฟเวอเรจ ทำให้เป๊ปซี่ไม่อยากสู้ด้วย เลยตัดใจขายหุ้นที่เป๊ปซี่ถืออยู่ในเสริมสุข ประมาณ41% ให้ไทยเบฟเวอเรจไปหมดเลย สนใจรายละเอียด ก็ดูรายการคมชัดลึกแล้วกัน


ทีนี้ บ.เสริมสุข บริษัทสายเลือดไทย ก็ได้ขายหุ้นจำนวนมากให้ไทยเบฟเวอเรจไปแล้ว (เจ้าของเบียร์ช้าง)

ทีแรกผมนึกว่า เสริมสุขจะเลิกขายน้ำดำไปเลย หันไปหาอย่างอื่นขายแทน เหมือนข่าวที่เคยออกมาในช่วงแรก แต่สุดท้ายเสริมสุขก็หันมาทำน้ำดำแข่งกับโค้ก กับ เป๊ปซี่ จนได้ โดยออกผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ น้ำอัดลม น้ำดำยี่ห้อใหม่ คือ est (เอส)

ผมเองยังไม่ได้ลองชิม est หรอกนะ และคาดว่า คงจะไม่ชิมด้วย เพราะเท่าที่สืบๆ ดูตามเว็บบอร์ดหลายที่ มีหลายคนบอกว่า est รสชาติเหมือนกระทิงแดงโคล่า ชัดๆ เพราะจืดกว่า หวานน้อยกว่า ซ่าน้อยกว่า

เขาว่า รสชาติest ประหนึ่ง เปิดขวดเป๊ปซี่ทิ้งไว้ 5 ชั่วโมง แล้วค่อยมากินใหม่ พอได้ยินแค่นี้ ผมก็ไม่นึกอยากลองแล้ว เพราะผมไม่ชอบลองของกินอะไรแล้วต้องผิดหวัง

ในอดีตผมน่ะ นับว่าเป็นอดีตเซียนน้ำอัดลมคนนึงเลยนะ เพราะผมเคยดื่มน้ำอัดลมแทนน้ำเปล่า หรือดื่มน้ำอัดลมต่างน้ำ มาร่วมๆ 10 ปี จนผมแยกแยะรสชาติได้ทุกยี่ห้อ แม้จะต้องปิดตากินก็ตาม

ไม่ว่าจะเป๊ปซี่ กับ โค่้ก ผมแยกแยะได้เพราะรสชาติมันต่างกันมาก ในขณะที่บางคนกลับบอกว่า แยกไม่ออก

หรือจะเป็นแฟนต้า กับมิรินดัน ก็แตกต่างกันชัดเจน ซึ่งคนส่วนใหญ่ก็ว่า แฟนต้าอร่อยกว่า

หรือจะเป็นเซเว่นอัพ กับสไปรท์ ผมก็แยกแยะได้ชัดเจน

ส่วนน้ำอัดลมเก่าๆ หาดื่มยาก เช่น น้ำดำอาร์ซี น้ำส้มไบเล่ย์ ผมก็ยังได้ดื่มบ้าง เพราะยังมีส่งเป็นบางร้านให้ลอง

หรือไวตามิลค์ เจ้าของเดียวกับ กรีนสปอร์ต ก็คุ้นเคยมากเช่นกัน

แต่ปัจจุบันนี้ ผมเลิกดื่่มน้ำอัดลมนานแล้ว และไม่นึกอยากดื่มด้วย นานๆ จะดืมให้เพื่อระลึกรสชาติสักครั้ง อย่างล่าสุด ผมเพิ่งลองบิ๊กโคล่าไปเมื่อ 5 เดือนที่แล้วโน่นแน่ะ

----------------------

ฤา est ก็คือ กระทิงแดงโคล่า แปลงโฉม




เพราะมัหลายคนทีลองกินest แล้ว เขาบอกว่า รสชาติเหมือนกระทิงแดงโคล่าในอดีต ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจริงๆ ผมเกรงว่า est จะไม่สามารถเอาชนะเป๊ปซี่ หรือ โค้กได้ในระยะยาว

เพราะรสชาติกระทิงแดงโคล่า คนส่วนใหญ่บอกว่าอร่อยสู้เป๊ปซี่ กับโค้กไม่ได้ มีน้อยคนนักที่จะชอบกระทิงแดงโคล่า จนแทบไม่มีเลย

สมัย่ก่อนถ้าใครเคยซื้อ เครื่องดื่มเกลือแร่สปอนเซอร์แบบขวดยกลัง 24 ขวด ก็จะมีกระทิงแดงโคล่ายัดมาในลัง1ขวด จะเหลือสปอนเซอร์แค่23ขวด เท่านั้น เหมือนเราโดนบังคับให้ซื้อนั่นแหละ

ซึ่งสปอนเซอร์น่ะ ขายได้ แต่กระทิงแดงโคล่า จะขายไม่ได้ ทำให้โดยมากเจ้าของร้านมักจะกินซะเอง

ผมเองตอนแรกไม่ชอบกระทิงแดงโคล่าเลย เพราะถ้าแช่เย็นไม่จัด ผมว่าไม่ค่อยอร่อย แต่ทีนี้พอมีโอกาสกินบ่อยๆ ก็เลยเริ่มชิน จนรู้สึกว่าก็พอรับได้ และรู้สึกว่า ก็อร่อยไปอีกแบบนึง

แต่ถ้าให้ต้องเสียเงินซื้อกระทิงแดงกินต่างหาก ผมว่า ต่อให้ถูกกว่าเป๊ปซี่ ผมก็ไม่ซื้อกินหรอก ที่ต้องกินเพราะมันดันพ่วงมาในลังสปอเซอร์ ด้วย

แต่ทีนี้ ไทยเบฟเวอเรด กับ บริษัทกระทิงแดง เขาคนละบริษัทกัน ก็เลยไม่รู้ว่า เสริมสุข เขาไปซื้อสูตรกระทิงแดงโคล่า มาผลิตเอส หรือเปล่า ?

แต่ในฐานะคนไทย ผมขอเตือนเสริมสุขเลยนะว่า ถ้ารสชาติest เหมือนกระทิงแดงโคล่าจริงๆ ผมว่า โอกาสที่estไปไม่รอดมีสูงนะ หรือถ้ารอดไปได้ ก็ไม่มีโอกาสแย่งเป้นอันดับ1 แทนเป๊ปซี่ได้ง่าย ๆ แน่ รีบปรับปรุงรสชาติด่วน !!

เพราะคนไทยส่วนใหญ่จะชอบรสชาติแบบเป๊ปซี่มากที่สุด เพราะเป๊ปซี่ดีที่สุด 555

ดูคำวิจารณ์ดี ๆ เกี่ยวกับรสชาติ est จากผู้อ่านastv



-----------------------

กินเปีปซี่ อย่างไรให้อร่อยที่สุด

อดีตคอเซียนเป๊ปซี่ ขอบอกว่า เป๊ปซี่จะอร่อยที่สุด ก็คือ เป๊ปซี่ที่แช่เย็นจัดจนเป็นวุ้น หรือไม่ก็ เป๊ปซี่ที่แช่เย็น แล้วเอาเทใส่น้ำแข็งอีกที เท่านั้นครับ

ผมเคยไปกินข้าวตามร้านอาหารเล็กๆ ก่อนจะสั่งเป๊ปซี่กับน้ำแข็ง ผมจะต้องถามก่อนว่ามีเป๊ปซี่แช่เย็นมั้ย ?

ถ้าเขาบอกว่า มี

ผมจะสั่งว่า เอาเป๊ปซี่แช่เย็นขวดนึง กับน้ำแข็งเปล่าแก้วนึง

เพราะเป๊ปซี่ไม่แช่เย็นก่อน แล้วเอามาเทใส่น้ำแข็ง มันจะทำให้หายซ่า และจืดมากกว่าเดิมเยอะ เพราะมันไปละลายน้ำแข็งมากเกินไปครับ

-----------------

หมายเหตุ ปัจจุบันนี้ ตั้งแต่ปี 2557 เรื่อยมา ผมได้ดื่ม est แทน เป๊ปซี่ แล้วครับ เพราะผมคิดว่า มันทดแทนกันได้

คลิกอ่าน เป๊ปซี่ กับ โค้ก อะไรหวานกว่ากัน ?






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ร่วมฮาแม้วจรจัด!! ถ้าไม่ชอบก็ผ่านไป ถ้าชอบใจก็ขอเสียงเชียร์ และขออภัยหากทำให้พวกคาราบาวแดงกระอัก ^^