วันพุธที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2555

ศัพท์เด็ดโดนใจกว่าในการเมืองร่วมสมัยจากชินยิ่งเละถึงเสลดแดง!!




เห็นมติชนเอาเรื่อง ศัพท์เด็ดโดนใจในการเมืองร่วมสมัยจาก ซินเดระ ถึงสลิ่มเสื้อแดง และอุตรโครียานุวัตร มาลง

ผมเลยขอเสนอศ้พท์เด็ดมาแก้บ้าง ตามนี้

v
v

อุดรโคกระบือชินวัตร (น.)

ความหมาย: กระบวนการเปลี่ยนแปลงจังหวัดอุดรให้มีสภาพคล้ายกับประเทศเกาหลีเหนือหรือโสมแดง คือเชิดชูบักเหลี่ยมแม้วดั่งคิมจองอิล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการเมือง สังคม และวัฒนธรรม ด้วยการจะเปิดหมู่บ้านควายแดงแดกหญ้าแพรกให้ทั่วทั้งจังหวัดเป็นแห่งแรกในไทยแลนด์ โดยใช้หลักการคอมมิวนิสต์อ้างความเท่าเทียมกัน แต่เอาประชาธิปไตยแบบควายๆบังหน้า





กระบือแดงแห่งอุษาคเนย์ (น.)

ความหมาย: เมื่อไอ้เหลี่ยมแม้วส่งทายาทโง่ๆคนไหนก็ได้ในตระกูลชั่วๆของมันมาเป็นแคนดิเดตนายก เพื่อสืบทอดอำนาจชั่วของมัน โดยมีสาวกแดงแดกหญ้าแพรกคอยสนับสนุนอย่างเต็มที่ ใครวิพากษ์วิจารณ์นายกฯที่ไอ้เหลี่ยมแม้วส่งมาเป็นไม่ได้ มันจะก้าวร้าว คุกคาม ข่มขู่

เช่นข่มขู่คุกคามนักข่าวที่ถามคำถามฉลาดๆ จนนายกโง่ๆตอบไม่ได้เป็นต้น

แต่ถ้าพวกแดงชั่วล้มเจ้าอย่างมันหมิ่นสถาบันฯ แล้วผิดกฎหมาย มันจะกล่าวหาว่า ถูกกลั่นแกล้ง โดนล่าแม่มด

ถามหน่อยว่ะ ว่ามีคดีไหนที่พวกมันหมิ่นเจ้าแล้วปรากฎว่าไม่ได้หมิ่นจริงบ้าง? ไม่มี!!

ถ้าพวกมึงไม่หมิ่นจริง จะมีใครโดนคดีบ้างมั้ย? พวกชั่วมึงลองหามาสักคดีสิวะ ควายแดง!! ว่าพวกมึงโดนใส่ร้าย!!

นี่แหล่ะตรรกะควายแดง!!

แนะนำอ่าน คำถามควายๆของเสื้อแดง!!


------------------

อากงโกเจลฟอร์เรด 112 (น.)

ความหมาย: เป็นโรคที่ใช้อาแปะแก่ๆโง่ๆ มาเป็นตัวเพาะเชื้อ เพื่อให้พวกล้มเจ้าได้ใช้สอยประโยชน์ในการโจมตีมาตรา112 ทั้งๆที่ความจริงแล้ว คดีหมิ่นตามมาตรา112 ที่เคยเกิดขึ้นในรัฐบาลอื่นๆ ไม่เคยมีใครโดนโทษหนักถึง20ปี

ก็เพิ่งมีคดีอากงsmsนี่แหล่ะที่ถูกนำมาเพาะเชื้อชั่วใส่ไคล้เข้าไปมากยิ่งขึ้น  แถมโดนโทษหนักถึง20ปี ในสมัยรัฐบาลกระบือแดงแห่งอุษาคเนย์ เพื่อหวังผลใช้คดีอากงในทางชั่ว

โดยเฉพาะอาจารย์ชาญตุ๊ด เกษตรบัดสี จะกระดี้กระด๊ามากๆ เมื่อมีคดีอากงsmsเกิดขึ้น เพราะอากงแกโง่ เป็นเหยือให้อาจารย์ชั่วใจเขมรใช้สอย

(แนะนำอ่านจำคุกอากุง20ปี แผนชั่วของพวกล้มเจ้า)


เสื้อแดงหรือเปล่า (สำนวน)

ความหมาย: ในช่วงอุทกภัยที่ผ่านมา ถ้าใครไม่ใช่เสื้อแดง รอไปก่อน ส่วนใครเป็นเสื้อแดง ติดธงแดงหน้าบ้าน เอาของบริจาคไปเลยเพียบๆ เยอะๆ ส่วนพวกที่ไม่ใช่เสื้อแดง ถ้ามีของบริจาคเหลือ เอาไปลอยน้ำทิ้งในศปภ. ดีกว่าแจกให้พวกมัน

และถ้าใครเทิดทูนไอ้สารเลวเหลี่ยม จะยิ่งได้รับแจกของบริจาคซ้ำๆ






ล่าแม่มด (น.)

ความหมาย: เมื่อพวกชั่วได้หมิ่นสถาบัน พวกชั่วมักใช้คำนี้เวลาโดนจับได้ว่าพวกมันทำเลว ทำผิดกฎหมาย คือมันอยากจะดูหมิ่นสถาบันได้แบบไม่ผิดกฎหมาย แต่ถ้าใครด่ามัน เอาผิดมัน มันบอกริดรอนสิทธิเสรีภาพ

เช่น ไอ้เด็กเลวก้านธูปหมิ่นสถาบัน (เลวตั้งแต่เด็กจนตอนนี้อายุ20ไปแล้ว) จนไม่มีที่จะเรียนเพราะสถาบันไหนๆเขาก็ไม่รับ คงหยะแหยงความเลวของมัน มันเลยไปเปลี่ยนชื่อและนามสกุลเสียใหม่ จนได้ไปเรียนที่ธรรมศาสตร์ พอสื่อastv.เอาข่าวไอ้เด็กเลวก้านธูปมาลง พร้อมชื่อนามสกุลใหม่ของมันด้วย

ไอ้สื่อชั่วมติชินมันรับไม่ได้ มันลงข่าวประณามastvว่าทำไมต้องเอาชื่อจริงของไอ้เด็กเลวก้านธูปมาลงด้วย เอ้า! มติชินมันเป็นสื่อทั้งชั่วทั้งโง่จริงๆ คนชั่วต้องเอามาประณามสิวะ ไม่ใช่ออกมาปกป้องคนชั่วแบบสื่อชั่วๆอย่างมึง มติชิน มติโจร!!

เห็นตรรกะควายๆมั้ยครับ ทีพวกมันทำชั่วผิดกฎหมาย โดนสื่ออื่นเขาเอาชื่อคนทำชั่วทำผิดกฎหมายมาลง เพื่อไม่ปกปิดข้อมูลข่าวสาร มันบอกไม่ได้ริดรอนสิทธิเสรีภาพเชี่ยๆของพวกมัน!!

ไอ้สื่อมติชินมันท้าว่า ถ้าไอ้เด็กก้านธูปผิด ทำไมไม่ไปฟ้องร้อง? สุดท้ายมีคนเขาจัดให้มันแล้ว ไปฟ้องไอ้เด็กก้านธูปแล้ว

เดี๋ยวมันก็ออกมาบอกว่า ล่าแม่มด คลั่งเจ้า มาคุกคามมันอีก

ถามหน่อย ถ้าพวกมึงไม่ได้หมิ่นสถาบันกันเลย ตระกูลมึงจะลงแดงตายห่ากันเหรอ?

การล่าแม่มด เขาจับได้เอามาเผา ใช้วิธีลงโทษแบบนอกกฎหมาย

ถามหน่อย มาตรา112 เป็นกฎหมายที่ควรได้รับความเคารพและไม่ละเมิด เมื่ออยากละเมิดทำผิดกฎหมายเอง ก็ต้องพร้อมรับผลแห่งการกระทำ

และมีพวกหมิ่นตามมาตรา112คนไหนบ้าง ที่ขอพระราชทานอภัยโทษไม่ได้บ้าง มีใครติดคุกจนครบกำหนดโทษบ้าง ทุกคนล้วนได้รับการพระราชทานอภัยโทษทั้งนั้น (ถ้าได้ยื่นขอ)

กฎหมายมีห้ามอยู่ แต่ยังละเมิด แบบนี้ใช้เรื่องทฤษฎีล่าแม่มดไม่ได้หรอก เพราะการปกป้องประมุขเขามีกฎหมายคุ้มครองอยู่ในทุกประเทศนั่นแหล่ะ !!

ว่าแต่ คำผกาจะออกมาโชว์นม แล้วเขียนที่ฝ่ามือ ก้านธูป อีกอ๊ะเป่า?!


ฝรั่งฉลาด (น.)

ความหมาย: คือไอ้พวกล้มเจ้ามันมักอ้างประเทศฝรั่งเขาดีอย่างนั้นอย่างนี้ เขาเป็นประชาธิปไตย เขาไม่มีเจ้า หรือถ้าเขามีเจ้า เขาก็ด่า เขาก็เสียดสีเจ้าได้ ไอ้พวกล้มเจ้ามันชอบแบบนี้ (แต่ใครด่าพ่อแม้วขี้โกงของมันไม่ได้ มันโกรธ มันแค้น)

แต่เสียดายที่พวกมันดันชิงหมาเกิด ดันมาเกิดผิดที่ แทนที่มันจะได้ไปเกิดเป็นหมาที่ขแมร์ประเทศขี้ข้าเศษฝรั่ง ดันมาเกิดเป็นคนไทยใจหมาที่สยามประเทศแทน

พวกนี้นะ ถ้าให้ไปกราบไข่ไอ้เจ้ากำมะลออย่างฮุนเซ็น มันรีบกราบทันที แต่ถ้ากราบเจ้าไทยมันบอกรับไม่ได้กดขี่

(แนะนำอ่าน ความน่าสมเพชของไอ้พวกล้มเจ้า!!)




ชินยิ่งเละ (ว.)

ความหมาย: ลักษณะพฤติกรรมของผู้นำที่ดัดจริต ตอแหล ปากไม่ตรงกับใจ ปากว่าตาขยิบ สร้างภาพ หรือเสแสร้ง ของคนในตระกูลชิน โดยเฉพาะในประเด็นทางการเมือง เช่น ต่อสาธารณชนมักเรียกร้องให้เกิดปรองดองในบ้านเมือง แต่ลับหลังกลับปล่อยให้พวกแดงถ่อยสถุลคุกคามคนที่ไม่เห็นด้วยกับฝ่ายตน คุกคามคนที่ฉลาดกว่านายก

ตีหน้าสวยโปรยหน้าเศร้า ปากบอกจงรักภักดีสถาบันฯ แต่กลับปล่อยให้ขี้ข้าและไพร่สถุลเลวๆโจมตีมาตรา112 เพื่อหมิ่นสถาบันฯ ได้ทุกวัน



ตอแหลแลนด์ (น.)

ความหมาย: ดินแดนที่มีพวกชั่วและโง่เพิ่มจำนวนมากขึ้นในอัตราทวีคูณช่วงหลังปี2549 เป็นต้นมา พฤติกรรมอ้างรักประชาธิปไตย แต่ความจริงถ้าใครเห็นต่างกับมัน มักโดนคุกคามทำร้ายร่างกาย ทำลายทรัพย์สิน เผา!!

ดินแดนที่กฎหมายเป็นสิ่งผิดที่ลงโทษพวกกู ชอบอ้าง2มาตรฐาน แต่พ่อแม้วกูโกงได้ ห้ามเอาผิด ต้องนิรโทษกรรมให้พ่อแม้วกลับบ้านมาเสวยสุขต่อ

จำไว้ พวกกูไม่ได้ทำผิดกฎหมาย แต่ทำในสิ่งที่กฎหมายห้ามไว้!! ก้าบๆ

ขณะนี้ดินแดนตอแหลแลนด์ ก็ได้มีนายกรัฐมนตรีที่ตอแหลที่สุดในโลกแล้ว





สลิ่ม (น.)

ความหมาย ไปอ่านที่ ความหมายที่แท้จริงของคำว่าสลิ่ม


เสลดแดง (น.)

ความหมาย: พวกที่มีพฤติกรรมถ่อยๆ โง่ๆ ชอบแดกหญ้าแพรก ปากบอกรักประชาธิปไตย แต่ถ้าใครเห็นต่างมึงโดน!! ปากบอกเกลียดพวกคดโกง แต่ถ้าโกงแล้วแบ่งให้กูด้วย กูชอบ!!

พวกนี้มักชอบออกมาเรียกร้องสิทธิโน่นสิทธินี่ แต่พฤติกรรมของพวกมันแต่ละคน ละเมิดกฎหมายเป็นว่าเล่น (ไม่งั้นปีใหม่หรือสงกรานต์ พวกมันคงไม่เมาและขี่มอไซค์ไปตายปีละหลายร้อยคนหรอก)

พวกนี้เทิดทูนไอ้เหลี่ยมแม้ว และนางสาวปูโง่ ต่อให้ปูโง่โชว์โง่วันละ3เวลา พวกเสลดแดงก็ยังบอกน่ารัก แต่ถ้าใครด่าปูโง่ เสลดแดงจะทนไม่ได้ หาว่า ทำบ้านเมืองแตกแยก (คลิกดูกระทู้นี่เป็นตัวอย่าง)

แต่ถ้าใครหมิ่นสถาบันฯ ไอ้พวกเสลดแดง บอกว่า นี่คือเสรีภาพในการแสดงออกทางความคิด!!


คลั่งแม้วอย่างไม่พอเพียง!!



ความหมาย: ตรงตัว คือถ้าไม่มีพ่อแม้วของควายแดง เสลดแดงควายแดงไม่มีปัญญาทำมาหากินให้ร่ำรวย สุดท้ายการคิดพึ่งพ่อแม้วนั่นแหล่ะ ที่ทำให้พวกควายแดงไม่รวย!! (เอ้าๆ!!ควายงง?)

เพราะพวกนี้ถือคติที่ว่า คลั่งแม้ว ดีกว่าคลั่งชาติ

"ไม่ต้องห่วงพี่น้อง ผมเอาตัวรอด ถ้าเสียงปืนแตกเมื่อไหร่ พี่น้องไปตายแทนผมนะ ผมไม่กลับมาเดินนำขบวนให้พี่น้องหรอก เพราะผมไม่โง่!!"

(แนะนำอ่าน ฤาชีวิตหมาจรจัดมีค่ามากกว่าเสื้อแดง!!)





เควี่ยแดง (น.)

ความหมาย: เป็นการนำควายกับเหี้ยมารวมสมาสกันจนเกิดศัพท์ใหม่คือ เควี่ย ซึงเป็นศัพท์ใช้เฉพาะสำหรับกลุ่มเสื้อแดงเท่านั้น กลุ่มอื่นห้ามใช้ เพราะยังเลวไม่พอ

ควายไทย ฉลาด ซื่อสัตย์

ส่วนควายแดงไม่มีเขาแต่อยากมี สันดานโง่ ชั่ว ถ่อยสถุล เมื่อสถุลจนถึงขั้นแอดวานซ์อินโฟร์เซอร์วิสเมื่อไหร่ จากควายแดงจะเลือนขั้นเป็น เควี่ยแดง!!


(ปล. ผมเคยเอาศัพท์หลายๆคำไปโพสที่เพจชั่วที่ชื่อ "พจนานุกรมศัพท์การเมืองไทยร่วมสมัย" ซึ่งเป็นต้นตอศัพท์ต่างๆที่มติชนนำมาลง แอดมินเพจนี้ทีแรกมันก็เข้ามาแขวะผม  แต่ต่อมามันก็ลบศัพท์ของผมทิ้งทั้งหมดออกจากเพจเลวๆของมัน แล้วมันก็บล็อคผม)


คลิกอ่าน บุรุษแห่งปี ไม่นานเกินรอ!!




2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ31 มกราคม 2555 เวลา 13:21

    จะคำไหนๆ ก็บรรยายสรรพคุณพวกมันไม่จบ พูดไปก็เข้าเขาซ้าย ทะลุเขาขวา
    ปล่อยมันลัลล้าไป ยังงัยซะก่อนมันตายชาตินี้มันก็ไม่ได้เห็นเมืองไทยเจริญอยู่แล้ว

    ตอบลบ
  2. ไอ้ควายแดงเอ๊ยขอจงเป็นควายแดงต่อไปเด้อให้ไอ้พรรคเหี้ยขายชาติใช้ให้หนำใจเด้ออออออ

    ตอบลบ

ร่วมฮาแม้วจรจัด!! ถ้าไม่ชอบก็ผ่านไป ถ้าชอบใจก็ขอเสียงเชียร์ และขออภัยหากทำให้พวกคาราบาวแดงกระอัก ^^